Phim ảnh

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc khiến khán giả bức xúc đòi tẩy chay bởi tình tiết phim gây ức chế

Quỳnh Trang - 09/03/2023 16:49 GMT+7

Trong "Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc", Son (Kim Oanh) vốn đã là nàng dâu chịu nhiều ấm ức nay lại bị cả nhà chồng lao vào mắng chửi đến nỗi phải chạy về nhà mẹ đẻ.

"Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc" là một trong những phim truyền hình giờ vàng trên VTV được khán giả xem đài quan tâm theo dõi trong thời gian gần đây. Phim đã chiếu được hơn 30 tập, nội dung xoay quanh cuộc sống và những mối qua hệ giữa các thành viên trong gia đình nhà ông Công (NSƯT Quốc Trị).

Trong đó, con dâu thứ Son (Kim Oanh) là nhân vật khiến người xem bức xúc nhất. Bên cạnh cô là ông chồng Đạt (Mạnh Hưng) thích sĩ diện, anh chồng cục cằn - Tố (Bùi Như Lai), cậu em chồng Danh (Anh Vũ) bất tài và cô em dâu Tuyết (Kiều My) luôn tỏ ra chảnh chọe.

Son là một trong những nàng dâu số khổ nhất màn ảnh Việt
Son là một trong những nàng dâu số khổ nhất màn ảnh Việt

Nhân vật Son được xây dựng là người con dâu đảm đang, hiền lành nhưng luôn cam chịu. Mặc dù luôn cố gắng vun vén cho gia đình nhưng cô vẫn bị nhà chồng coi thường. Đạt là ông chồng yêu vợ nhưng vì sĩ diện, hèn nhát nên không bao giờ đứng ra bảo vệ vợ mình. Thậm chí, Đạt còn mắng mỏ Son khi cô có hành động phản kháng, cho rằng cô đang bôi tro trát trấu vào mặt mình.

Sau những ngày làm việc vất vả, cơ thể Son đã không thể chống đỡ nổi, cô ngất xỉu ngay trong đám giỗ mẹ chồng. Cô nhận được thông báo từ bác sĩ rằng rất có thể cô đang có khối u ác tính trong người. Khi biết chuyện cô bị bệnh nặng, cả nhà đồng loạt "quay xe" chăm sóc, lo lắng cho Son.

Son bệnh nặng, ngất xỉu ngay ngày làm giỗ mẹ chồng
Son bệnh nặng, ngất xỉu ngay ngày làm giỗ mẹ chồng

Thế nhưng những hành động ấm áp này không kéo dài được lâu. Trong tập 30, Son được bác sĩ báo là không mắc bệnh ung thư, chưa kịp báo cho gia đình thì cô đã bị mọi người nhận định là cố tình giả bệnh để được hầu hạ. Son nhận về những lời chỉ trích từ các thành viên trong gia đình, thậm chí chồng cô còn ra tay tát Son. Cô ấm ức đến mỗi phải quay về nhà mẹ đẻ.

Son bị chồng tát ngay trước mặt mọi người trong nhà
Son bị chồng tát ngay trước mặt mọi người trong nhà

Hàng loạt tình tiết bi kịch liên tục xảy đến với Son khiến người xem vô cùng bức xúc. Hàng loạt netizen đều để lại những bình luận tỏ ý muốn tẩy chay phim vì có quá nhiều tình tiết gây ức chế.

Thực chất, đây không phải lần đầu một bộ phim truyền hình nhận về nhiều phản ứng tiêu cực với những tình tiết cao trào. Trước đó, nhiều phim cũng từng phải chịu tình cảnh này bởi kịch bản quá bi kịch. Tuy nhiên, đây cũng là một dấu hiệu cho thấy "Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc" đang được đông đảo khán giả quan tâm.