Giải Trí

Lý do khiến Thái Thiên Phượng chấp nhận để bố chồng cũ đứng tên căn hộ hơn 200 tỷ đồng

DIỆU HUYỀN - 01/03/2023 18:13 GMT+7

Sau vụ án, nhiều người thắc mắc vì sao Thái Thiên Phượng lại để bố chồng cũ - một người không hề có mối quan hệ mật thiết với mình đứng tên bất động sản trị giá hơn 200 tỷ đồng, để dẫn đến kết cục bi thảm cho người đẹp.

Những ngày qua dư luận vẫn chưa hết rầm rộ về vụ sát hại của người mẫu Hong Kong Thái Thiên Phượng. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến người đẹp bị gia đình nhà chồng cũ thảm sát là vì tranh chấp tài sản. Trong đó tài sản lớn là một căn hộ hạng sang thuộc dự án Kadooria nằm trong khu dân cư Kadoorie Hill.

Nơi ở hiện tại của gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng do ông Quảng - cha chồng cũ của người mẫu đứng tên. Đây là một trong những khu phố được giới siêu giàu Hong Kong yêu thích, trong đó có cả diễn viên Lưu Đức Hoa.

87654

Được biết, ở tuổi 28, Thái Thiên Phượng đã có nền tảng tài chính rất vững vàng. Người đẹp sinh ra trong một gia đình tài phiệt ở Hong Kong. Ngoài công việc người mẫu ảnh, Thái Thiên Phượng còn đang điều hành 4 công ty khác với tổng tài sản cá nhân ước tính khoảng hơn 100 triệu HKD (hơn 303 tỷ đồng).

Thông tin từ SCMP, Thái Thiên Phượng mua căn hộ cao cấp ở Kadoorie Hill vào năm 2019. Theo mô tả, căn hộ này gồm 4 phòng ngủ, rộng 170 m2, được giao dịch với giá 72,8 triệu HKD (hơn 220 tỷ đồng), trong đó bao gồm 3 triệu HKD (hơn 9 tỷ đồng) tiền thuế phí.

Sở dĩ Thái Thiên Phượng để bố chồng cũ là ông Quảng Cầu đứng tên căn hộ là vì muốn né khoản thuế 7 triệu HKD (hơn 21 tỷ đồng) đối với người sở hữu nhiều bất động sản. Thời điểm đó, bố chồng cũ chưa sở hữu bất động sản nào, phí thuế dành cho người lần đầu mua bất động sản sẽ rẻ hơn rất nhiều so với một người vốn có tiềm lực kinh tế lớn như Thái Thiên Phượng thì quả thật là một món hời.

23456789

Tuy nhiên thời gian gần đây, Thái Thiên Phượng có ý định bán căn hộ này với mục đích kinh doanh song vấp phải sự phản đối từ ông Quảng. Ông Quảng nhiều lần đe dọa người đẹp không được lấy căn hộ đi. Nếu muốn phải chuẩn bị cho gia đình ông nơi ở khác. 

Theo lời kể của "Báo Thái" - bạn thân 7 năm của Thái Thiên Phượng, cô luôn nhận được sự phản đối gay gắt từ gia đình chồng cũ. Thậm chí ông Quảng từng đe dọa sẽ giết Thái Thiên Phượng về chuyện này. 

Người đẹp đã tìm đến luật sư để giải quyết vấn đề này và nhận được lời khuyên pháp lý rằng nếu cô có thể chứng minh được bản thân đã trả tiền mua nhà và các khoản thuế phí thì có thể nhận được lại số tiền đã bỏ ra. 

332946726_566332595558460_7152205492079163648_n

Cuối cùng, những lời đe dọa của bố chồng cũ Thái Thiên Phượng đã thành sự thật. Người đẹp đã bị sát hại dã man, thi thể bị phân thành nhiều phần và bị đem đi tiêu hủy nhiều nơi. 

Theo cảnh sát Hong Kong, gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng vì muốn thừa hưởng khoản tài sản kế thừa của hai cháu (con riêng của người mẫu và chồng cũ Alex Kwong) nên đã hành động vô nhân tính như thế này.

Hiện tại, lực lượng chức năng cảnh sát Hong Kong vẫn đang tích cực điều tra, lấy lời khai cũng như tìm kiếm đầy đủ các bộ phận thi thể của Thái Thiên Phượng.

Tin phổ biến