Giải Trí

Cách công bố giải thưởng phụ của Miss Universe khiến nhiều fan sắc đẹp bất bình

Nhật Lệ - 20/01/2023 19:43 GMT+7

Năm nay, thay vì đọc tên đại diện với giải thưởng phụ tương ứng, BTC Miss Universe quyết định trao giải một cách rải rác hậu chung kết.

Sáng ngày 15/1 vừa qua (theo giờ Việt Nam), đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022 (Miss Universe 2022) đã chính thức diễn ra tại Mỹ. Vượt qua 80 người đẹp đại diện 80 quốc gia trên khắp thế giới, vương miện Miss Universe năm nay đã gọi tên R'Bonney Gabriel - người đẹp đến từ nước Mỹ. Bên cạnh tân Hoa hậu, tân Á hậu 1 gọi tên Venezuaela, Á 2 thuộc về người đẹp Cộng hòa Dominica.

Tuy đêm chung két diễn ra hết sức bùng nổ và sôi động nhưng có một điểm vô cùng kì lạ khiến các fan đặt ra dấu hỏi lớn đó là việc ngoài 3 ngôi vị chính, BTC Miss Universe không công bố thêm bất kì giải thưởng phụ nào.

Ngay cả giải "thí sinh được bình chọn nhiều nhất" là giải thưởng vô cùng quan trong khiến người đẹp đoạt giải có thể cầm tấm vé vàng bước vào top 16 cũng không được công bố khiến dan tình tỏ ra vô cùng ngỡ ngàng.

top3miss-5490-1673761818
Top 3 Miss Universe 2022 chung một khung hình

Chính vì các giải thưởng phụ không hề được công bố khiến khán giải cũng như các fan sắc đjep khắp thế giới không nắm được thông tin đâu là thí sinh lọt vào top 16 do thắng giải bình chọn. Trên khắp các diễn đàn, nhiều cư dân mạng cho rằng người thắng giải thưởng này là đại diện María Fernanda Aristizábal. Tuy nhiên một số khác lại cho rằng thí sinh Colombia không phải là người thắng giải bình chọn mà là người đẹp Lào - Payengxa Lor.

Trước vô vàn tranh cãi và đồn đoán, hiện BTC Miss Universe vẫn chưa hề lên tiếng thông báo chính thức về đại diện thắng giải bình chọn. Điều này khiến các fan vô cùng bất bình và cho rằng Miss Universe năm nay thực sự thiếu chuyên nghiệp và không minh bạch.

Ngoài giải bình chọn, các giải thưởng phụ khác, trong đó có giải được nhiều fan quan tâm "trang phục dân tộc đẹp nhất" cũng không được công bố trong đêm chung kết. Về giải thưởng này, nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrajutatip - chủ mới của Miss Universe đã lên tiếng nói BTC sẽ công bố người thắng giải vào tháng 2.

NGOC_CHAU_CHIEU_CA_MAU_1_
Trang phục dân tộc của Ngọc Châu - đại diện Việt Nam

Sau khi chung kết diễn ra khoảng 4 ngày, trang chủ của Miss Universe mới đăng tải thông tin về giải thưởng bình chọn "Swimsuit Cape Vote - Áo choàng bikini" đẹp nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022 và thông báo giải này thuộc về đại diện Việt Nam - Ngọc Châu. Bên cnahj đó, địa diện Việt Nam cũng về nhì ở giải thưởng "dự án cộng đồng" chỉ sau đại diện Thái Lan.

Tin phổ biến