Phim ảnh

Phim của Trần Phi Vũ: Top 6 phim hay nhất của 'thủ khoa Lý' Trần Phi Vũ

Quỳnh Trang - 28/11/2022 16:15 GMT+7

Trần Phi Vũ hiện đang là cái tên được nhiều khán giả quan tâm với vai diễn Lý Tuân trong "Chiếu sáng anh, sưởi ấm em". Cùng điểm qua những tựa phim của Trần Phi Vũ ấn tượng nhất nhé.

Trần Phi Vũ là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Trần Phi Vũ (2000) là nam diễn viên trẻ đang nhận được nhieuf sự chú ý của màn ảnh Hoa ngữ. Anh vốn xuất thân từ gia đình nghệ thuật khi có bố là đạo diễn Trần Khải Ca và mẹ là diễn viên Trần Hồng. Ban đầu, Trần Phi Vũ không định theo nghiệp diễn. Nhưng trong lần làm trợ lý trong đoàn phim "Yêu Miêu Truyện" do Trần Khải Ca làm đạo diễn, anh đã được mời đóng vai Đoàn Bách Văn trong "Bí quả" bản điện ảnh. Trần Phi Vũ đồng ý và chính thức dấn thân vào nghiệp diễn.

Tuy chỉ mới hoạt động được vài năm nhưng Trần Phi Vũ đã là một cái tên được nhiều khán giả biết đến qua nhiều tác phẩm như "Bí quả" (bản điện ảnh), "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta" (bản điện ảnh), "Tương dạ 1" và gần đây nhất là "Chiếu sáng anh, sưởi ấm em".

01669605217.jpeg
Trần Phi Vũ

Cùng điểm qua vài thông tin cơ bản để hiểu thêm về "thủ khoa Lý" Trần Phi Vũ nhé:

Tên khai sinh Chen Fei Yu (陈飞宇)
Nghệ danh Chen Fei Yu
Tên tiếng Việt Trần Phi Vũ
Snh nhật 09/04/2000
Cung hoàng đạo Bạch Dương
Nơi sinh Hoa Kỹ
Chiều cao 1m88
Cân nặng 65 kg
Tên Fandom Tiểu Vũ Trụ
Hoạt động 2017 - nay

Top những bộ phim hay nhất của Trần Phi Vũ

1. Bí quả (bản điện ảnh) - Secret Fruit (2017)

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Trần Phi Vũ, Âu Dương Na Na, Trâu Nguyên Thanh, Âu Thành Hàng

Thời lượng: 99 phút

Bí quả (bản điện ảnh) - Secret Fruit
Bí quả (bản điện ảnh) - Secret Fruit

"Bí quả" do Trần Phi Vũ và Âu Dương Na Na đóng chính là bản điện ảnh của bộ phim thanh xuân vườn trường cùng tên. Nội dung phim xoay quanh cậu học sinh cấp 3 Đoàn Bách Văn (do Trần Phi Vũ thủ vai). Cậu có tính cách khá trầm, một phần là do mồ côi mẹ, một phần là do thường xuyên bị mẹ kế đánh đập.

Đoàn Bách Văn thầm yêu cô giáo Lý Nhị, lúc nào cũng dõi theo cô. Nhưng cậu không hề biết rằng, cô bạn thanh mai Vu Trì Tử cũng yêu đơn phương cậu.

2. Tương dạ 1 - Ever Night (2018)

Thể loại: Giả tưởng, phiêu lưu, hành động, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Trần Phi Vũ, Tống Y Nhân, Viên Băng Nghiên, Lê Minh, Trịnh Thiếu Thu, Đồng Dao, Đàm Trác, Mạnh Tử Nghĩa, Hồ Quân, Quách Phẩm Siêu

Số tập: 60 tập

Tương dạ 1 - Ever Night
Tương dạ 1 - Ever Night

"Tương dạ" là phim của Trần Phi Vũ được chuyển từ từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Miêu Nị. Nội dung phim xoay quanh hành trình trưởng thành của thiếu niên Ninh Khuyết cùng thị nữ Tang Tang. Ninh Khuyết (do Trần Phi Vũ đảm nhận) vì muốn giải oan cho gia đình mà đã cùng Tang Tang (Tống Y Nhân) đến Đô Thành. Sau nhiều thử thách, Ninh Khuyết được phu tử nhân làm đệ tử thân truyền, trở thành anh hùng bảo vệ quốc gia.

3. Điều tuyệt vời nhất của chúng ta (bản điện ảnh) - With You (2019) - phim thanh xuân học đường Trung Quốc

Thể loại: Ngôn tình, học đường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Hà Lam Đậu, Trần Phi Vũ

Thời lượng: 110 phút

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta (bản điện ảnh) - With You
Điều tuyệt vời nhất của chúng ta (bản điện ảnh) - With You

Bộ phim của Trần Phi Vũ "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta" là bản điện ảnh của bộ phim thanh xuân Trung Quốc nổi tiếng cùng tên. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu trong sáng, dễ thương của Cảnh Cảnh và Dư Hoài cùng những năm tháng tươi đẹp của các cô cậu học sinh cấp ba.

Vào vai Dư Hoài, Trần Phi Vũ được đánh giá là đẹp trai ngoài mong đợi, tuy nhiên vẫn không thể vượt qua cái bóng của đàn anh Lưu Hạo Nhiên trong bản truyền hình.

>>>> Xem thêm: Bỏ túi những bộ phim thanh xuân Trung Quốc nhất định phải xem một lần

4. Thiên tỉnh chi lộ - Legend of Awakening (2020)

Thể loại: Cổ trang, võ thuật, kiếm hiệp, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Trần Phi Vũ, Trình Tiêu, Hùng Tử Kỳ, Ngu Y Kiệt, Đặng Ân Hy, Thượng Tuyền

Số tập: 48 tập

Thiên tỉnh chi lộ - Legend of Awakening
Thiên tỉnh chi lộ - Legend of Awakening

"Thiên tỉnh chi lộ" lấy bối cảnh tại một lục địa giả tưởng, xoay quanh cuộc tranh đấu không khoan nhượng giữa các học viện dị năng. Nam chính Lộ Bình (do Trần Phi Vũ đóng) là trẻ mồ côi và gia nhập Sơn Hải Lâu từ khi còn bé. Lộ Bình cùng năm người bạn tốt Tô Đường, Tần Tang, Yến Tây Phàm, Mạc Lâm và Lăng Tử Yên cùng nhau vượt qua bao nhiêu khó khăn để bảo vệ Sơn Hải Lâu.

5. Đãi Vàng - Gold Panning (2022)

Thể loại: Phiêu lưu, bí ẩn, hành động

Diễn viên: Trần Phi Vũ, Liêu Phàm, Lữ Hiểu Lâm

Số tập: 12 tập

Đãi Vàng - Gold Panning
Đãi Vàng - Gold Panning

"Đãi vàng" lấy bối cảnh vào những năm 80, xoay quanh chàng thanh niên 20 tuổi Trần Bảo Kim. Bảo Kim vì muốn tìm anh trai mất tích mà đã đến Altai đãi vàng. Tại đó, Bảo Kim vô tình vướng vào những tranh chấp của các thế lực ngầm. Cùng lúc đó, anh cũng phát hiện ra Tỉ Muội Hải - một địa phương cất giữ bảo tàng thần bí và vô cùng nguy hiểm.

6. Chiếu sáng anh, sưởi ấm em - The Lighter and the Princess Gown (2022)

Thể loại: Thanh xuân, lãng mạn, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Trương Tịnh Nghi, Trần Phi Vũ, Triệu Chí Vỹ, Hoắc Vũ Hâm, Tăng Khả Ny, Mã Khả, Tiền Địch Địch, Khương Tử Tân

Số tập: 36 tập

Chiếu sáng anh, sưởi ấm em - The Lighter and the Princess Gown
Chiếu sáng anh, sưởi ấm em - The Lighter and the Princess Gown

"Chiếu sáng anh, sưởi ấm em" (tên cũ là "Chiếc bật lửa và váy công chúa") là phim của Trần Phi Vũ đóng chính cùng Trương Tịnh Nghi. Phim xoay quanh chuyện tình đẹp mà đầy trắc trở của anh chàng thủ khoa Lý Tuân và cô nàng Chu Vận. Ngay khi phim vừa lên sóng, Trần Phi Vũ đã ghi điểm vời người xem bởi tạo hình y hệt Lý Tuân xé truyện bước ra, đặc biệt là mái tóc vàng đặc trưng của nhân vật này.

>>>> Xem thêm: Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa: Phim mới của Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi có gì hot?

Trên đây là những bộ phim của Trần Phi Vũ gây ấn tượng với khán giả. Nếu bạn yêu thích nam diễn viên thì đừng bỏ qua những tựa phim này nhé.