Phim ảnh

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa: Phim mới của Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi có gì hot?

Quỳnh Trang - 07/11/2022 17:39 GMT+7

Với dàn diễn viên đẹp, nội dung hay, "Chiếc bật lửa và váy công chúa" là phim ngôn tình Trung Quốc mới phát sóng mà các mọt phim không nên bỏ qua.

Vài nét về phim "Chiếc bật lửa và váy công chúa"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Ngôn tình, thanh xuân, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Lưu Tuấn Kiệt

Biên kịch: Châu Dũng

Diễn viên: Trương Tịnh Nghi, Trần Phi Vũ, Triệu Chí Vỹ, Hoắc Vũ Hâm, Tăng Khả Ny, Tiền Địch Địch, Khương Tử Tân, Mã Khả

Số tập: 36 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày công chiếu: 03/11/2022

Kênh trình chiếu: Youku

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Lighter And Princess
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Lighter And Princess

Tóm tắt nội dung phim "Chiếc bật lửa và váy công chúa"

"Chiếc bật lửa và váy công chúa" (tên khác: "Chiếu sáng anh, sưởi ấm em") là bộ phim ngôn tình hiện đại được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Twentine. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình đầy trắc trở của thủ khoa công nghệ thông tin Lý Tuân (Trần Phi Vũ đảm nhận) và cô gái thông minh, xinh đẹp Chu Vận (do Trương Tịnh Nghi thủ vai).

Cả hai đều học chung ngành tại trường đại học Nam Hồ. Ấn tượng đầu tiên của Chu Vận với Lý Tuân không tốt lắm, cô tưởng rằng anh là một học sinh cá biệt kém cỏi. Thế nhưng thực chất Lý Tuân lại là thủ khoa với năng lực lập trình thiên tài hiếm có.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Lighter And Princess
Phim xoay quanh chuyện tình đầy trắc trở của thủ khoa công nghệ thông tin Lý Tuân và cô gái thông minh, xinh đẹp Chu Vận

Sau những hiểu nhầm, hai người ngày càng thân thiết hơn và nảy sinh tình cảm. Công ty khởi nghiệp của Lý Tuân cùng bạn bè cũng đang có những thành công nhất định. Thế nhưng đúng lúc này, tên Cao Kiến Hồng hèn hạ đã phản bội khiến chị của Lý Tuân gặp tai nạn qua đời. Bản thân Lý Tuân cũng do đánh người mà phải đi tù

Sau khi thời gian ngồi tù kết thúc, Lý Tuân được thả ra nhưng không còn là cậu thiếu niên tưới sáng như xưa. Anh cảm thấy lạc lõng và mất phương hướng, chỉ chăm chăm muốn báo thù. Nhưng Chu Vận luôn ở bên cạnh để trợ giúp Lý Tuân đấu lại Cao Kiến Hồng và Phương Chí Tịnh, lấy lại công ty.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Lighter And Princess
Chu Vận luôn ở bên cạnh để trợ giúp Lý Tuân

Review "Chiếc bật lửa và váy công chúa": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Cốt truyện nhẹ nhàng, cách kể chuyện hấp dẫn

Cách triển khai của "Chiếc bật lửa và váy công chúa" không đi theo thứ tự thời gian giống như những phim thanh xuân vườn trường khác. Phim kể chuyện theo hướng ngược lại, những nhân vật ở hiện tại nhớ về quá khứ đầy biến cố, đồng thời cũng đang hướng đến tương lai đầy khó khăn. Mặc dù gặp nhiều sóng gió, quá khứ của hai nhân vật chính cũng trải qua khoảng thời gian vui vẻ của tuổi trẻ.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Lighter And Princess
"Chiếc bật lửa và váy công chúa" không đi theo thứ tự thời gian

Tạo hình sát nguyên tác của cặp đôi chính

Trần Phi Vũ quả thực là một Lý Tuân bước ra từ trong truyện, tạo hình cả nam diễn viên vô cùng phù hợp ưới từng gia đoạn cuộc đời Lý Tuân. Đặc biệt, mái tóc vàng ngạo nghệ của Lý Tuân gây sức hút lớn. Nhưng rất đáng tiếc là nó chỉ được xuất hiện trong vài tập đầu do chính sách kiểm duyệt gắt gao. Sau khi ra tù, Lý Tuân không còn mang dáng vẻ thiếu niên mà trưởng thành và đầy tâm sự.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Lighter And Princess
Trần Phi Vũ quả thực là một Lý Tuân bước ra từ trong truyện

Còn Chu Vận, Trương Tịnh Nghi cũng gây ấn tượng với tạo hình thanh thuần, đầy tươi trẻ của một cô sinh viên giỏi giang, chăm chỉ. Với ngoại hình mang vẻ đẹp trong sáng, Trương Tịnh Nghi đa thành công mang đến một Chu Vận dịu dàng nhưng cũng rất có chính kiến.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Lighter And Princess
Trương Tịnh Nghi cũng gây ấn tượng với tạo hình thanh thuần, đầy tươi trẻ

Chemistry đáng yêu của hai diễn viên chính

Chemistry siêu dễ thương giữa Trương Tịnh Nghi và Trần Phi Vũ cũng là một điểm cộng cho "Chiếc bật lửa và váy công chúa". Không phụ kỳ vọng của nhiều người xem, cặp đôi chính hợp tác vô cùng ăn ý và tự nhiên. Tương tác giữa Lý Tuân và Chu Vận trong phim luôn làm cho các mọt phim phải quắn quéo, xuyến xao.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Lighter And Princess
Chemistry siêu dễ thương giữa Trương Tịnh Nghi và Trần Phi Vũ cũng là một điểm cộng

Review "Chiếc bật lửa và váy công chúa" của khán giả

Tuy chỉ vừa mới phát sóng nhưng "Chiếc bật lửa và váy công chúa" đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía người xem:

- "Chemistry của cặp chính dễ thương quá đi"

- "Diễn viên hợp vai thật ấy, thủ khoa Lý siêu soái luôn"

- "Phim rất ổn, khá sát nguyên tác nên hóng từng ngày luôn"

- "Nội dung phim ngọt ngược đan xen, vui có buồn cũng có, không chỉ là thanh xuân vườn trường mà còn có những tranh đấu khi trưởng thành"

- "Diễn viên đẹp, kịch bản cuốn hút, nhiệt liệt đê cử nhé"

Nội dung hấp dẫn, diễn viên đẹp, "Chiếc bật lửa và váy công chúa" là bộ phim ngôn tình Trung Quốc hay mà các mọt phim không nên bỏ qua.

>>>> Xem thêm: Top 10+ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Trung Quốc đáng xem nhất