Giải Trí

Khổng Tú Quỳnh là ai? Tiểu sử ca sĩ Dâu Tây hot hit một thời

Lê Hồng - 28/02/2023 10:28 GMT+7

Khổng Tú Quỳnh là ca sĩ, diễn viên gắn liền với tuổi thơ của thế kệ 8x, đầu 9x. Cô từng có mối tình đẹp với Ngô Kiến Huy nhưng sau đó cả hai đã chia tay sau 8 năm hẹn hò. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Khổng Tú Quỳnh nhé!

1. Khổng Tú Quỳnh là ai?

Khổng Tú Quỳnh sinh năm 1991 tại TP. Hồ Chí Minh. Trong những năm hoạt động nghệ thuật cô được mọi người gọi với biệt danh Dâu Tây. Những năm 2000, tên tuổi của Khổng Tú Quỳnh nổi tiếng khắp nơi. Ban đầu cô hoạt động với vai trò ca sĩ sau này mới lấn sân sang diễn xuất.  Bên cạnh đó, Khổng Tú Quỳnh còn được chú ý với mối tình ngọt ngào với ca sĩ Ngô Kiến Huy. Cả hai sau đó chia tay sau 8 năm yêu nhau.

Hình ảnh Khổng Tú Quỳnh
Hình ảnh Khổng Tú Quỳnh

2. Tiểu sử Khổng Tú Quỳnh

Tên thật: Khổng Tú Quỳnh

Ngày sinh: 22/11/1991

Cung hoàng đạo: Nhân Mã

Quê quán: Tp Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: ca sĩ, diễn viên

Hãng đĩa: NewGen Entertainment (2007 – 2014), 6th Sense Entertainment (2014 – 2017), Khổng Tú Quỳnh Entertainment (2018 – nay)

Facebook: Khổng Tú Quỳnh

Bài hát nổi bật: Tiệm bánh dâu tây, Xe buýt 2 tầng, Nhớ lắm, Lạnh,…

Phim nổi bật: Màu của tình yêu, Thiên sứ 99, Bán chồng, Tháng năm rực rỡ,…

hamlet-truong-lan-dau-ket-hop-voi-nang-dau-khong-tu-quynh-8002203b

3. Con đường sự nghiệp của Khổng Tú Quỳnh

3.1. Con đường ca hát của Khổng Tú Quỳnh

Những năm 2000, tên tuổi của Khổng Tú Quỳnh nổi khắp nơi. Cô cùng ca sĩ Đông Nhi, Bảo Thy thống lĩnh dòng nhạc teen-pop lúc bấy giờ. Những sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Khổng Tú Quỳnh từng “làm mưa làm gió” đó là: Xe buýt hai tầng, Tiệm bánh dâu tây,… Thời điểm đó dù chỉ mới 16 tuổi nhưng cô đã được xếp vào hàng những ca sĩ được “săn đón” nhiều nhất Vbiz.

Khổng Tú Quỳnh có biệt danh Bé Dâu
Khổng Tú Quỳnh có biệt danh Bé Dâu

Sở hữu giọng hát vui tươi, cao vút, Khổng Tú Quỳnh tiếp tục chiếm trọn tình cảm của người nghe qua hàng loạt các ca khúc như: Vòng xoay ngựa gỗ, Hai nửa tình yêu, Chuyện tình cây, lá và gió,… Một thời gian sau hai ca khúc: Nhớ lắm và Lạnh chính thức được Khổng Tú Quỳnh tung ra, nó trở nên hot đến mức đi đâu cũng nghe thấy, từ quán cafe, trung tâm thương mại cho đến loạt chương trình xếp hạng âm nhạc hàng tuần trên tivi.

Năm 2013, cô bị nhạc sĩ Đỗ Phương tố “ăn cắp” bài hát “Thật ra em không vui”. Những năm gần đây, Khổng Tú Quỳnh cũng không còn ra các sản phẩm âm nhạc chất lượng nữa.

Cô thống lĩnh dòng nhạc teen-pop những năm 2000
Cô thống lĩnh dòng nhạc teen-pop những năm 2000

3.2. Con đường diễn xuất của Khổng Tú Quỳnh

Khổng Tú Quỳnh bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 2009. Bộ phim đầu tay của cô có tên “Công chúa Teen và Ngũ hổ tướng” với vai Dâu Teen. Năm 2010, cô tiếp tục góp mặt trong “Thiên sứ 99” – nơi giúp cô gặp được nam nghệ sĩ Ngô Kiến Huy. Nối tiếp thành công của phim điện ảnh “Công chúa teen và ngũ hổ tướng”, Khổng Tú Quỳnh đóng phim truyền hình “Màu của tình yêu”.

Năm 2014, Khổng Tú Quỳnh tham gia phim điện ảnh “Không nói được” với vai diễn bé Dâu - hoàn toàn trùng khớp với tên và nickname ngoài đời của cô. Năm 2015, cô tiếp tục khẳng định tài năng diễn xuất của mình qua phim “Mắt nai”dài tận 105 tập.

Khổng Tú Quỳnh trong phim
Khổng Tú Quỳnh trong phim "Tháng năm rực rỡ"

Năm 2018, sự nghiệp diễn xuất của Khổng Tú Quỳnh bắt đầu lên “như diều gặp gió” khi đóng vai Bảo Châu trong dự án điện ảnh “Tháng năm rực rỡ”. Cũng trong năm này, cô tham gia web-drama Lật Mặt Showbiz.

Năm 2019, nữ nghệ sĩ khiến khán giả “sôi máu” khi đóng vai Như - cô gái có khả năng tán tỉnh đàn ông bẩm sinh, đầy âm mưu và thủ đoạn trong phim truyền hình “Bán chồng”.

Phim truyền hình
Phim truyền hình "Bán chồng"

4. Đời tư của Khổng Tú Quỳnh

4.1. Khổng Tú Quỳnh chia tay Ngô Kiến Huy sau 8 năm hẹn hò

Khổng Tú Quỳnh và Ngô Kiến Huy đều là những nghệ sĩ nổi tiếng ở thời điểm những năm 2000. Sau khi hợp tác chung trong bộ phim “Thiên sứ 99” vào năm 2010 thì cả hai chính thức yêu nhau. Ban đầu cặp đôi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì cho rằng tình yêu của họ là sự bồng bột của tuổi trẻ nên sẽ không kéo dài được lâu.

Khổng Tú Quỳnh - Ngô Kiến Huy lúc mới hẹn hò
Khổng Tú Quỳnh - Ngô Kiến Huy lúc mới hẹn hò

Tuy nhiên, vượt qua dư luận cặp đôi vẫn tay trong tay hạnh phúc. Đến năm 2011, Ngô Kiến Huy bất ngờ thừa nhận có con với em gái ca sĩ Thanh Thảo, nhưng anh cho biết đó là sai lầm và không phải là tình yêu. Về phía Khổng Tú Quỳnh lúc đó cô không lên tiếng, chỉ âm thầm chấp nhận và tha thứ cho lỗi lầm đó của bạn trai.

Khổng Tú Quỳnh và Ngô Kiến Huy bên nhau gần 8 năm. Cả showbiz ai cũng mong chờ cặp đôi sẽ nhanh chóng tổ chức đám cưới về chung một nhà. Ấy vậy mà đầu năm 2019, chính Khổng Tú Quỳnh đã xác nhận cả hai đã chia tay nhau.

>> Xem thêm: Khổng Tú Quỳnh nói gì khi được đề nghị "yêu lại từ đầu" với Ngô Kiến Huy?

Cả hai chia tay sau 8 năm hẹn hò
Cả hai chia tay sau 8 năm hẹn hò

4.2. Nghi vấn Khổng Tú Quỳnh hẹn hò Chí Thiện

Năm 2021, trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn Khổng Tú Quỳnh – Chí Thiện đang yêu nhau. Nguyên nhân xuất phát từ việc nam nghệ sĩ thường xuyên đăng tải khoảnh khắc thân thiết bên Bé Dâu. Không những thế, anh chàng còn luôn đính kèm những câu thả thính như "Thanh niên ra đồng, có ai muốn lấy làm chồng?".

Vì là những người bạn lâu năm, giờ lại có những cử chỉ thân thiết quá mức khiến fan của hai tích cực “đẩy thuyền”. Nói về tin đồn hẹn hò này, Khổng Tú Quỳnh cho biết cả hai chỉ là đồng nghiệp, những hình ảnh chung cũng vô cùng trong sáng.

Nghi vấn Khổng Tú Quỳnh hẹn hò Chí Thiện
Nghi vấn Khổng Tú Quỳnh hẹn hò Chí Thiện

4.3. Lộ bằng chứng hẹn hò với Cody - học trò Đông Nhi

 Tháng 9/2022, Khổng Tú Quỳnh vướng tin đồn hẹn hò với Cody - học trò Đông Nhi. Nguyên nhân xuất phát từ việc cả hai đều check-in những địa điểm giống nhau trong khoảng thời gian gần kề nhau. Hơn thế nữa, dân tình còn soi ra Khổng Tú Quỳnh đi cafe với một ai đó khi trùng hợp có hai ly nước trên bàn.

Được biết, Cody hay còn gọi là Cody Nam Võ là một trong những thành viên nổi bật của Uni5. Nói về tin đồn hẹn hò với đàn chị, nam ca sĩ cho biết về khía cạnh đời tư khi nào Cody cảm thấy mọi thứ chắc chắn, đảm bảo mọi thứ tốt đẹp nhất và mọi người cảm thấy vui cùng mình thì Cody mới chia sẻ với mọi người. 

Lộ bằng chứng hẹn hò với Cody - học trò Đông Nhi
Lộ bằng chứng hẹn hò với Cody - học trò Đông Nhi

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất liên quan đến Khổng Tú Quỳnh. Dù thời điểm này cô không tham gia quá nhiều vào các dự án ca nhạc lẫn phim ảnh nhưng sự xuất hiện của cô trước công chúng đều khiến mọi người phải trầm trồ vì nhan sắc và thần thái ngày càng thăng hạng.