Giải Trí

Vy Oanh bị tố nhận vơ khi khoe chồng là “người đầu tiên” dẫn nước biển nuôi tôm

Minh Anh - 10/11/2021 08:53 GMT+7

Cư dân mạng bàn tán xôn xao thông tin ai là người đầu tiên dẫn nước biển nuôi tôm sau khi Vy Oanh đăng bài nhận công cho chồng.

Trên trang cá nhân của mình, Vy Oanh từng nói về một số công trình mà chồng cô thực hiện: Công trình dẫn nước biển nuôi tôm HDPE lần đầu tiên trên thế giới; xây mới cảng nước sâu Cái Lân; đường dẫn cầu Cần Thơ; cảng đóng tàu Saigon Shipyard Singapore; cảng quốc tế Thị Vải - Vũng Tàu; cải tạo cảng chùa Vẽ Hải Phòng giai đoạn 1;...

vy-oanh-bi-to-nhan-vo
Bài đăng của Vy Oanh.

Đáng chú ý nhất là chi tiết mà Vy Oanh khẳng định, chồng cô chính là người "hoàn thành công trình HPDE công nghệ dẫn nước biển nuôi tôm lần đầu tiên trên thế giới".

Theo đó, công trình này thuộc dự án xây dựng đường ống HDPE D1600mm & D1400mm cấp nước biển cho vùng nuôi tôm công nghệ cao MPKG.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu từ Google, cư dân mạng lại thu về thông tin khác. Báo Nghệ An từng đưa tin, một nông dân tên Hoàng Xuân Tin ở xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu) đã có sáng kiến này từ năm 2011.

Ông Tin đã thuê một đội ngũ thi công làm việc trong 20 ngày, lắp hệ thống dẫn nước biển về ao nuôi tôm của gia đình với kinh phí 1,7 tỷ đồng. Sáng kiến này đã giúp ông gặt hái được nhiều kết quả tốt.

vy-oanh-bi-to-nhan-vo-1
Thông tin được đăng tải trên báo Nghệ An năm 2011.

Điều này khiến nhiều người thắc mắc, vậy ai mới là người “đầu tiên trên thế giới” dẫn nước biển về nuôi tôm.

Bên cạnh nhiều ý kiến chỉ trích, mỉa mai, cũng có một số người lên tiếng cho rằng dân mạng đang hiểu lầm ý kiến của Vy Oanh. Có thể ý của nữ ca sĩ là công ty chồng cô trở thành nơi đầu tiên xây dựng đường ống HDPE để dẫn nước biển về nuôi tôm.

Hiện, thông tin trên vẫn đang được bàn tán xôn xao khắp các diễn đàn.