Đời Sống

Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ về quỹ Hằng Hữu của vợ chồng CEO Phương Hằng

An Nhiên - 09/11/2021 16:44 GMT+7

Ths. Lê Minh Hiển (Trưởng phòng công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy) đã có những chia sẻ chân thành về quỹ Hằng Hữu của vợ chồng bà Phương Hằng - ông Huỳnh Uy Dũng.

CEO Phương Hằng đang là cái tên nhận được nhiều sự chú ý khi liên tục nói tới những vấn đề gây ồn ào trong dư luận. Bên cạnh đó, vợ chồng nữ đại gia còn được khen ngợi về các hoạt động thiện nguyện như xây nhà máy oxy, nhà máy găng tay y tế... và đặc biệt là sở hữu quỹ từ thiện Hằng Hữu với mục đích giúp đỡ trẻ em mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn.

quy-hang-huu

Theo chia sẻ của Ths. Lê Minh Hiển (Trưởng phòng công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy), quỹ Hằng Hữu đã giúp đỡ cho các bé mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn từ năm 2015 đến nay. Tính tới thời điểm ông Hiển trả lời phỏng vấn, đã có 450 cháu được phẫu thuật và can thiệp điều trị.

"Với sự giúp đỡ của quỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến các địa phương như Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre để khám sàng lọc. Khi có trường hợp khó khăn, chúng tôi sẽ hướng dẫn làm thủ tục và đưa về BV Chợ Rẫy tiến hành điều trị", Th.s Lê Minh Hiển chia sẻ.

Quỹ từ thiện Hằng Hữu được đặt theo tên con trai của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng. Quỹ được ký kết hoạt động vào tháng 9/2014, tức là đúng ngày sinh nhật của con trai nữ đại gia. 

Theo thỏa thuận giữa công ty Đại Nam và bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, dự kiến quỹ hoạt động 16 năm (từ 2014 - 2030). Mỗi năm, quỹ có thể hỗ trợ từ 500 đến 1000 ca điều trị cho trẻ em khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong trường hợp hoạt động đủ 16 năm, ước tính số tiền tài trợ cho chương trình sẽ lên đến 1000 - 1500 tỷ VNĐ.

Tuy nhiên, vào ngày 23/6, Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã có văn bản gửi Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Nhi đồng thành phố và Bệnh viện Chợ Rẫy về việc tạm ngừng tài trợ các chương trình "Trái tim Hằng Hữu" và "Giờ vàng cấp cứu".

Tin phổ biến