Mẹo

Cách tẩy keo 502 trên mọi đồ vật, chất liệu

An Nhiên - 09/11/2021 16:14 GMT+7

Cách tẩy keo 502 như thế nào để đạt hiệu quả cao đang là điều được nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng thắc mắc vấn đề này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời.

1. Cách tẩy keo 502 khi dính vào tay

Khi bị dính keo 502, việc đầu tiên bạn cần làm là cho nước rửa chén vào nước ấm và khuấy tan (có thể thay nước rửa chén bằng bột xà phòng giặt quần áo). Ngâm tay trong dung dịch xà phòng ấm khoảng 10 phút rồi từ từ gỡ tay ra khỏi keo dán.

Cach-tay-keo-502
Ngâm tay vào xà phòng để tẩy keo 502 ra khỏi tay

Tiếp theo, bạn lau khô tay, sử dụng dung dịch tẩy móng tay để nhỏ vào chỗ bị dính keo, chà nhẹ để tẩy sạch những vết trắng còn bám trên tay. Nếu không có nước tẩy móng tay, bạn có thể sử dụng bơ để bôi lên bề mặt dính keo và làm tương tự. 

Ngoài ra cũng còn rất nhiều cách để tẩy keo 502 dính trên tay như: 

- Sử dụng giấy nhám chà lên vết dính keo, lưu ý bạn chỉ chà nhẹ bề mặt để tránh gây tổn thương cho da.

- Sử dụng dầu sạch tẩy vết bẩn cũng là một cách hiệu quả để vệ sinh bề mặt bị dính keo.

- Ngoài các cách trên, mọi người cũng có thể áp dụng phương pháp ngâm tay vào nước ấm, sau đó rửa tay bằng nước mát cùng sữa tắm hoặc sữa rửa mặt.

Cach-tay-keo-502-1
Sử dụng bơ hoặc nước tẩy móng tay để làm sạch bề mặt tay bị dính keo

2. Cách tẩy keo 502 dính trên nhựa

Ở phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách tẩy keo 502 dính trên nhựa xe máy, trên mica hoặc những đồ vật khác. Với trường hợp bị dính keo 502 trên bề mặt nhựa, bạn có thể sử dụng dầu ăn để khắc phục.

Cụ thể, bạn cho dầu ăn vào miếng mút và để vào bề mặt nhựa bị dính keo khoảng 5 phút, sau đó chỉ cần sử dụng khăn khô lau bề mặt là sẽ tẩy được vết keo. 

Việc dùng dầu ăn là một trong những cách vô cùng hiệu quả để đánh bay vết keo bám trên nhựa. Bởi lẽ, dầu ăn có khả năng làm mất dần tính ma sát và kết dính của keo 502. 

Cach-tay-keo-502-2
Cách tẩy keo 502 trên nhựa mica, nhựa, kính

3. Cách tẩy keo 502 trên quần áo

Để loại bỏ vết keo bám trên quần áo mà không gây hư hại, bạn có thể tham khảo các bước sau:

- Bước 1: Đợi vết keo khô hoàn toàn vì việc keo 502 vẫn còn ướt sẽ khiến quá trình xử lý khó khăn hơn.

- Bước 2: Dùng tay cậy bớt những vết keo khô bám trên bề mặt, đối với quần áo mỏng thì có thể bỏ qua công đoạn này.

- Bước 3: Sử dụng Acetone nhỏ vào miếng bông (miếng tẩy trang) rồi nhẹ chấm lên bề mặt bị dính keo, việc này giúp phá vỡ những cấu trúc kết dính của keo 502 trên bề mặt vải.

- Bước 4: Dùng bột giặt hoặc nước giặt bôi lên bề mặt bị dính keo và chà nhẹ để vết 502 bị bong ra. Sau đó bạn hãy giặt quần áo như bình thường.

Cach-tay-keo-502-3
Cách tẩy keo 502 trên quần áo

4. Cách tẩy keo 502 trên gỗ

Cách 1:  Cách tẩy keo 502 bằng nước

Đánh bay vết bẩn từ keo 502 bám trên bề mặt gỗ không phải là việc khó. Điều đầu tiên bạn cần làm là nhúng khăn lau vào nước ấm, sau đó đặt khăn lên bề mặt bị dính keo trong vài phút để keo dính mềm dần và từ từ bong khỏi bề mặt gỗ. Cuối cùng, bạn chỉ cần lau sạch vết bẩn là được.

Lưu ý, phương pháp dùng nước có thể không hiệu quả đối với bề mặt bị sinh nhiều keo. Trong trường hợp này, mọi người có thể sử dụng giấy nhám hoặc dũa mịn để tẩy vết keo.

Cach-tay-keo-502-4
Cách tẩy keo 502 trên mặt gỗ

Cách 2: Vệ sinh bằng máy sấy tóc

Sử dụng máy sấy tóc là một trong những cách vô cùng hiệu quả để đánh bay vết keo 502. Theo đó, bạn hãy sử dụng máy sấy tóc bật ở nấc nhiệt thứ nhất và thổi vào bề mặt dính keo. Khi tác động nhiệt, keo 502 sẽ bị bạt hơi và dễ dàng hơn cho việc vệ sinh, lau chùi.

Tuy nhiên, nếu áp dụng cách này, bạn không nên thổi quá gần hay quá lâu vào bề mặt gỗ vì có thể ảnh hưởng tới thẩm mỹ của sản phẩm.

Cach-tay-keo-502-5

Trên đây là những cách tẩy keo 502 hữu hiệu trên nhiều chất liệu khác nhau. Các phương pháp này đều được phần đông mọi người thực hiện và cho kết quả tốt. Vì vậy, bạn có thể áp dụng một số mẹo tẩy keo nêu trên để xử lý tình trạng bị dính keo trên tay hay trên bề mặt vật liệu.

>>> Tin nên đọc: 2 cách làm nước rửa tay khô đơn giản tại nhà, phù hợp cho mọi đối tượng