Đời Sống

Bác sĩ trưởng khoa là F1 tự ý rời khỏi khu cách ly y tế để về nhà

An Nhiên - 09/11/2021 17:20 GMT+7

Bác sĩ trưởng khoa công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Trần Văn Thời, Cà Mau đã tự ý rời khỏi khu cách ly để về nhà trong khi bản thân đang là F1.

Vào trưa 8/11, BVĐK Trần Văn Thời đã nhận được thông tin bác sĩ Hà Thanh Q. (48 tuổi, Trưởng khoa Liên chuyên khoa) là F1 và đang cách ly tại khu cách ly cho nhân viên y tế nhưng đã tự ý trở về nhà.

Theo tìm hiểu, bác sĩ Q. (trú tại khóm 9, thị  trấn Trần Văn Thời) là người chăm sóc trực tiếp cho bệnh nhân N.T.K tại Khoa Liên chuyên khoa từ ngày 28/10 đến 2/11. Sau đó, bệnh nhân được chuyển tới BVĐK tỉnh Cà Mau để điều trị.

Đến ngày 3/10, bệnh nhân nhận được kết quả test nhanh và xét nghiệm PCR dương tính SARS-CoV-2. Thông qua truy vết, bệnh viện xác định bác sĩ Q. thuộc nhóm nguy cơ cao nên được đưa đi cách ly cùng 7 nhân viên y tế khác tại khu cách ly dành cho nhân viên y tế. 

tron-cach-ly

Bác sĩ Q. phải thực hiện cách ly từ ngày 3/11 đến 6/11. Tuy nhiên, vào khoảng 10h00 ngày 8/11, vị bác sĩ này đã tự ý rời khỏi nơi cách ly tập trung và trở về nhà nhưng không thông báo cho bất kỳ bộ phận nào.

Ngay sau đó, sự việc đã được trình báo đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và những đơn vị liên quan. Hiện tại, bác sĩ Hà Thanh Q. đang được cách ly tại nhà. 

>>> Tin trong ngày: