Giải Trí

VTC chỉ ra 3 điểm bất hợp lý trong quá trình trao tiền từ thiện của Thuỷ Tiên ở Quảng Trị

Minh Anh - 22/10/2021 09:16 GMT+7

Trong bản tin mới của VTC14 đã chỉ ra nhiều điểm chưa ổn trong quá trình trao tiền từ thiện của Thuỷ Tiên ở Quảng Trị.

Ồn ào từ thiện của Công Vinh – Thuỷ Tiên vẫn là tâm điểm của dư luận khi liên tục trở thành chủ đề bàn tán khắp các diễn đàn mạng.

vtc
Bản tin của VTC.

Vào tối 21/10, VTC14 đã có một bản tin gọi thẳng tên Thuỷ Tiên trong vụ trao tiền ở Quảng Trị. Nữ MC đã đặt vấn đề: “Thưa quý vị, để chia sẻ với khó khăn của miền Trung vào đợt mưa bão tháng 10 năm 2020, người dân cả nước và kiểu bào nước ngoài đã ủng hộ, quyên góp rất lớn về mặt vật chất. 

Trong đó có ca sĩ Thủy Tiên đã đến một số nơi để trao từ thiện do những tấm lòng hảo tâm đóng góp tới tận tay người dân. Việc làm này của ca sĩ Thủy Tiên đã có không ít những ý kiến trái chiều, nghi ngờ, thậm chí là đề nghị cơ quan chức năng làm rõ". 

VTC14 đã có màn lật lại quy trình từ thiện của Thuỷ Tiên ở Quảng Trị. Theo đó, tại huyện Hải Lăng, nữ ca sĩ yêu cầu chính quyền lập danh sách và trao quà cho những hộ ngập trên 1m. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện có sự tranh cãi về đối tượng nên tạm dừng.

<< NS Hoài Linh và Phi Nhung bất ngờ lên sóng truyền hình VTC với chủ đề "Nghệ sĩ và con nuôi: Ai nuôi ai?"

Sau đó, Thuỷ Tiên quay trở lại trao quà cho bà con nơi đây. Do trước đó chưa thống nhất quá trình hỗ trợ nên đoàn chỉ trao cho 4 xã, sau đó tiếp tục đợt 2 và 3 với số tiền 1 triệu đồng/ 1 hộ. Tổng cộng cả 3 đợt là 30 tỷ đồng.

Ở huyện Triệu Phong, ngày 3/11/2020, Thuỷ Tiên có trao quà ở 6 xã với tổng cộng 898 hộ. Qua ngày 4/11, mỗi hộ nhận được 3 triệu. Đáng chú ý, khi trao tiền có xảy ra tình trạng mất trật tự nên đoàn của nữ ca sĩ rời đi. Huyện đã thống kế số tiền theo danh sách là 891 hộ, tương ứng 2,673 tỷ đồng. 

vtc
Quá trình từ thiện của Thuỷ Tiên ở Quảng Trị phát sinh nhiều vấn đề.

Do có quá nhiều phát sinh và chênh lệch nên Quảng Trị từ chối đề nghị xác nhận số tiền đã giải ngân khoảng hơn 33,4 tỷ đồng mà đoàn Thuỷ Tiên đề nghị.

Cuối bản tin, nữ MC có đưa ra lời bình với 3 điểm bất hợp lý trong việc từ thiện của Thuỷ Tiên tại Quảng Trị: "Như vậy, từ việc ca sĩ Thủy Tiên đề nghị lập danh sách hộ dân được nhận quà từ thiện, chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương đưa ra phương án xét chọn. Quá trình trao quà của cô ca sĩ này cũng bộc lộ khá nhiều điểm không đúng với thực tế, không thống nhất và đặc biệt không đúng đối tượng bị thiệt hại. 

Điều này cho thấy bất kỳ cá nhân nào đứng ra kêu gọi từ thiện, không thông qua chính quyền địa phương để lập danh sách, kiểm đếm số tiền được trao cũng như giám sát thực tế thì rất dễ phát sinh tiêu cực". 

Hiện, bản tin trên nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, nhiều người tỏ ra đồng tình với thông tin mà VTC14 cung cấp.

Tin phổ biến