Giải Trí

Thuỷ Tiên, Hoài Linh cùng loạt sao Vbiz bị réo gọi trong phóng sự "Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử" của VTV

Minh Anh - 17/09/2021 07:51 GMT+7

VTV vừa điểm mặt chỉ tên một loạt nghệ sĩ liên quan đến “Câu chuyện văn hóa: Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử".

Vào tối 16/9, VTV trình chiếu một bản tin dài 20 phút với chủ đề "Câu chuyện văn hóa: Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử". BTV mở đầu với chia sẻ: "Quả thật thời gian gần đây, đã có quá nhiều lùm xùm trong phát ngôn ứng xử của giới giải trí Việt cả ngoài đời lẫn trên MXH khiến nhiều người đặt câu hỏi thế nào là một nghệ sĩ thực thụ?"

vtv-goi-ten-hang-loat-nghe-si
Angela Phương Trinh bị điểm mặt chỉ tên.

Trong bản tin này, VTV đã chỉ điểm một số nghệ sĩ có phát ngôn không chuẩn mực trên mạng xã hội thời gian vừa qua như Trác Thuý Miêu, NS Đức Hải, diễn viên Lê Bê La, Angela Phương Trinh,... Bên cạnh đó còn có một số hình ảnh được làm mờ, đều là người nổi tiếng trong showbiz.

vtv-goi-ten-hang-loat-nghe-si-2
Phát ngôn gây phẫn nộ của Trác Thuý Miêu.

Ban biên tập cũng đưa ra một đề nghị: "Đã đến lúc, những người nổi tiếng cần ý thức hơn về sức ảnh hưởng của mình trên MXH, bởi đó không phải là góc nhà riêng của họ".

Trọng điểm của chương trình nằm ở việc bàn luận những ồn ào từ thiện và câu chuyện quảng cáo vô tội vạ của giới nghệ sĩ. "Chưa bao giờ, cụm từ sao kê lại nóng đến thế trên các diễn đàn mạng, nhiều góc khuất đang được phơi bày, khi một số nghệ sĩ dính dáng đến tiền bạc".

>> Thủy Tiên tiếp tục bị tố "bỏ quên" mạnh thường quân khi tặng quà cho bà con miền Trung

vtv-goi-ten-hang-loat-nghe-si-5
Thuỷ Tiên không minh bạch trong chuyện sao kê.

Với bản tin này, hình ảnh được sử dụng liên quan đến Thuỷ Tiên và Hoài Linh, những người đứng ra kêu gọi quyên góp làm từ thiện lũ lụt miền Trung 2020. Quan điểm của VTV là nữ nghệ sĩ kê khai chưa rõ ràng, không minh bạch, còn Hoài Linh lại giải ngân chậm khiến công chúng mất niềm tin.

vtv-goi-ten-hang-loat-nghe-si-6
Hoài Linh mất hơn nửa năm mới chịu giải ngân tiền ủng hộ.

Nói một chút về vấn đề quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội, BTV bày tỏ: "Nhiều nghệ sĩ tham gia làm đại diện hình ảnh nhãn hàng hay quảng cáo sản phẩm kém chất lượng làm mất uy tín danh xứng của nghệ sĩ. Người nổi tiếng quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm, quảng cáo bất chấp sản phẩm kém chất lượng, quảng cáo cả tiền ảo, lĩnh vực chưa cho phép tại Việt Nam, thậm chí đó là những đồng tiền có dấu hiệu lừa đảo. Nổi tiếng có thể đem lại cho nghệ sĩ nhiều tiền bạc nhưng nếu không giữ gìn, họ sẽ đánh mất tất cả, nhất là niềm tin yêu của công chúng".

vtv-goi-ten-hang-loat-nghe-si-7
Câu chuyện quảng cáo vô tội vạ của giới nghệ sĩ.

Cuối bản tin, BTV lên tiếng khẳng định: "Yêu cầu minh bạch trong từ thiện, không phát ngôn sai sự thật, đó chỉ là vài trong nhiều quy tắc thuộc Bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ, đang được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch soạn thảo. Đề ra các tiêu chuẩn để các nghệ sĩ có thể tiết chế và có cách hành xử phát ngôn đúng mực. Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch khẳng định Bộ quy tắc sẽ không có phần cấm sóng nghệ sĩ. Bởi đây chỉ là khung bộ quy tắc ứng xử chứ không phải quy phạm pháp luật".

Một số hình ảnh VTV minh hoạ cho những hành động cũng như phát ngôn phản cảm của giới nghệ thời gian gần đây:

vtv-goi-ten-hang-loat-nghe-si-1
vtv-goi-ten-hang-loat-nghe-si-3
vtv-goi-ten-hang-loat-nghe-si-4
vtv-goi-ten-hang-loat-nghe-si-thumv