Giải Trí

NS Hoài Linh và Phi Nhung bất ngờ lên sóng truyền hình VTC với chủ đề "Nghệ sĩ và con nuôi: Ai nuôi ai?"

Hương Ly - 19/06/2021 09:19 GMT+7

VTC đã thẳng thắn đặt ra vấn đề về mối quan hệ “nghệ sĩ và con nuôi” trong showbiz Việt đang gây xôn xao dư luận những ngày gần đây.

Mới đây, NS Hoài Linh và Phi Nhung bất ngờ lên sóng truyền hình VTC với chủ đề “Nghệ sĩ –con nuôi: Ai nuôi ai?”. Tại đây, 3 vị khách mời là nhà báo Nguyễn Mạnh Hà (báo Tiền Phong), nhà báo Hà Tùng Long (báo Dân Việt) và luật sư Phan Kế Hiển (Đoàn Luật sư Hà Nội) đã đưa quan điểm khá thẳng thắn về câu chuyện nhận con nuôi của nghệ sĩ Việt, nhìn từ ồn ào xoay quanh Hồ Văn Cường và Phi Nhung.

vtc dua tin ve Phi Nhung va Ho Van Cuong

Bàn về vấn đề này, chương trình cho hay: "Việc nghệ sĩ nhận nuôi con trong showbiz không phải là những chuyện xa lạ. Những ông bố bà mẹ nuôi này thường không chỉ nhận 1 hay 2 mà có khi là rất nhiều con.

Tuy nhiên, đằng sau những mối quan hệ này thực sự là thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ. Thời gian gần đây, câu chuyện liên quan đến tiền cát-xê của Quán quân cuộc thi Thần Tượng Âm Nhạc Nhí 2016 và mẹ nuôi một lần nữa cho thấy việc nhận con nuôi của các nghệ sĩ Việt không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Bỏ qua vấn đề tiền bạc, ở một góc nhìn khác, việc nhận con nuôi của các nghệ sĩ Việt là vấn đề cần phải khắt khe hơn, thậm chí còn phải có sự thẩm định và giám sát của các cơ quan chức năng".

ho van cuong

Chia sẻ với chương trình, nhà báo Nguyễn Mạnh Hà cho rằng: "Đúng nghĩa là con nuôi thì phải nuôi một đứa trẻ từ khi còn bé, mồ côi chẳng hạn. Còn đây nhận nuôi một tài năng trẻ, có giải thưởng rồi thậm chí là có khả năng kiếm tiền tốt rồi. Chữ con nuôi nghe tình cảm, cao quý và có thể vì thế mà khi công chúng nhìn vào có thiện cảm hơn giữa ngôi sao và con nuôi của ngôi sao. Có thể gọi đó là cách đánh lạc hướng dư luận...". Anh cũng nhận định: "Bố mẹ Hồ Văn Cường có thể hơi hạn chế về pháp luật nên đã giao cho Phi Nhung hoàn toàn quản lý con ruột của mình".

Nhà báo Hà Tùng Long thì thẳng thắn bày tỏ: "Việc cho rằng không nắm được con số, giao tất cả cho quản lý định đoạt hoặc giữ bao nhiêu lâu thì giữ rất khó tin. Cô ấy (Phi Nhung) không minh mạch về tài chính".

Trong khi đó, luật sư Phan Kế Hiển lại khẳng định ngay cả trong trường hợp nhận nuôi hợp pháp, bố mẹ nuôi có thể giữ tiền mà con làm ra. Nhưng "nếu sử dụng tiền sai mục đích, không vì sự phát triển của trẻ em, ngoài ý chí của trẻ em thì vẫn có thể yêu cầu điều tra".

Phi Nhung va Ho Van Cuong

Được biết, liên quan đến ồn ào giữ tiền cát-xê, Phi Nhung đã lên tiếng nói rõ lý do cô giữ tiền và khẳng định sẽ trao trả lại toàn bộ khi Hồ Văn Cường đủ 18 tuổi, thậm chí hỗ trợ thêm nếu con muốn ra riêng. Tuy nhiên, khán giả vẫn thắc mắc về số tiền thực tế Phi Nhung sẽ trả lại cho Hồ Văn Cường là bao nhiêu?

Một số người còn khuyên Phi Nhung nên sao kê rõ ràng chuyện cát-xê của Hồ Văn Cường suốt 5 năm qua để đôi bên tránh khúc mắc.

“Bạn gái tin đồn” Đoàn Văn Hậu nói thẳng quan điểm khi bị so sánh với người yêu cũ