Đời Sống

VOV lên tiếng về kỹ thuật “Tạm khoá báo có” và “Sending” trong sao kê khiến dân mạng “quay xe” ủng hộ CEO Đại Nam

Minh Anh - 30/09/2021 10:27 GMT+7

Sau thông tin từ VOV, cộng đồng mạng lập tức bàn luận xôn xao về những thủ thuật sao kê của giới nghệ sĩ.

Liên quan đến ồn ào sao kê từ thiện thời gian gần đây, đã có những tranh cãi, nhưng thắc mắc và nghi vấn. Mới đây, VOV đã mời chuyên gia an ninh mạng lên tiếng giải thích về những thủ thuật như “Tạm khoá báo có” và “Sending” để giúp cộng đồng mạng hiểu rõ hơn.

Trong bản tin của VOV, biên tập viên có nhắc đến câu chuyện không minh bạch từ thiện của một số nghệ sĩ. Cụ thể, vấn đề được nêu ra là các thủ thuật sao kê từ thiện nhằm qua mặt mọi người.

>> Phía Thuỷ Tiên tiếp tục lên tiếng khẳng định: “Không có chuyện tiền sẽ bị treo khi tạm khoá báo có”

Chia sẻ với VOV, Chuyên gia an ninh mạng Đoàn Trung Sơn – Khoa An ninh Thông tin (Học viện An ninh Nhân dân) cho biết: “Các đối tượng lợi dụng uy tín cá nhân hoặc tính ẩn danh trên mạng để kêu gọi từ thiện qua mạng xã hội, tin nhắn, điện thoại, email. Sau đó làm giả tài liệu sao kê của ngân hàng, sử dụng một số kỹ thuật để cung cấp thông tin sao kê không đúng đắn, để lách được chẳng hạn như Tạm khoá báo có, kỹ thuật Sending.

tam-khoa-bao-co
Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người.

Với kỹ thuật tạm khoá báo có, sau một thời gian kêu gọi từ thiện thì đối tượng sẽ khoá tài khoản. Khi đó, mạnh thường quân gửi tiền vào tài khoản sẽ không hiển thị trong bảng sao kê. Khi được sự đồng ý của đối tượng mở tài khoản, lúc đó tiền sẽ nhảy về tài khoản đó hoặc chuyển đến một tài khoản khác.

Kỹ thuật Sending tức là một số ngân hàng sẽ cho phép khả năng ấn hạn định lượng tiền ở mức độ nhất định. Khi lượng tiền vượt qua mức độ đó thì sẽ tự động chuyển tới một tài khoản khác.”

Qua đoạn trao đổi này, có thể hiểu rằng việc sao kê không hoàn toàn cung cấp đầy đủ dữ liệu cho mọi người. Bởi thông qua một số thủ thuật, giới nghệ sĩ có thể lách luật, chỉ công khai với công chúng một phần thông tin mà thôi.

Ngay khi thông tin này được chia sẻ, cộng đồng mạng lập tức lên tiếng ủng hộ CEO Đại Nam, cho rằng những thông tin bà đưa ra là hoàn toàn chính xác.