Giải Trí

Trung Quốc: Chính thức cấm phim đam mỹ và show tuyển chọn thần tượng

Minh Anh - 07/01/2022 15:37 GMT+7

Thông tin Quảng Điện cấm show tuyển chọn thần tượng và phim đam mỹ thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Tài khoản weixin (wechat) của cục phát thanh truyền hình Bắc Kinh (Quảng điện Bắc Kinh) có bài đăng nói về bài phát biểu của Quảng điện thành phố Bắc Kinh trong "Hội nghị công tác phát thanh và truyền hình toàn quốc năm 2022" về các kế hoạch và quy định năm 2022 cho các chương trình truyền thông.

trung-quoc-cam-phim-dam-my
Thông báo mới của Quảng Điện

Trong bài đăng có nội dung nhắc đến việc quản lý nội dung trên internet, một đoạn trích có nhắc đến show chiếu mạng đề tài dưỡng thành thần tượng và phim đam mỹ chuyển thể như sau:

"... Kiên quyết xử lý sự kiện show "Thanh Xuân Có Bạn 3" của Iqiyi, kịp thời triển khai các biện pháp tăng cường quản lý các show chiếu mạng. Sau khi thực hiện nghiên cứu chuyên sâu, sẽ cho ngừng (sản xuất) toàn diện các show chiếu mạng đề tài dưỡng thành thần tượng, phim chiếu mạng, điện ảnh & truyền hình đề tài đam mỹ chuyển thể, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thanh tra phim chiếu mạng, điện ảnh & truyền hình, video ngắn, livestream, cố gắng tạo ra một không gian văn hóa trong sạch và lành mạnh..."

trung-quoc-cam-phim-dam-my
Từ khóa liên quan đang ở hạng 2 trên Weibo với hơn 1,35 triệu lượt bàn tán

Có thể nói, với quyết định này, hàng loạt show thần tượng như: Sáng tạo doanh, Thanh xuân có bạn,...sẽ không được tiếp tục tổ chức. Đồng thời, một loạt phim đam mỹ chuyển thể đang "đắp chiếu" như Hạo Y Hành, Vực Sâu, Vai Trái,...đều không có cơ hội được lên sóng. 

Thông tin trên đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc lẫn quốc tế. 

Nguồn dịch: Cbiz chuyển động 360