Đời Sống

NÓNG: Ông Lê Tùng Vân và 3 đệ tử bị khởi tố, bắt tạm giam

Minh Anh - 07/01/2022 11:15 GMT+7

Liên quan đến những sai phạm thời gian qua, ngoài ông Lê Tùng Vân, 3 đệ tử khác thuộc "Tịnh thất Bồng Lai" cũng bị khởi tố và bắt giam.

Sáng 7/1, báo Người Lao Động đưa tin, Đại tá Văn Công Minh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết đã ra quyết định khởi tố 4 người tại “Tịnh thất Bồng Lai”. Trong đó gồm: Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ phạm vi lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân".

khoi-to-le-tung-van
Nhóm người bị khởi tố

Trước đó, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam ông Lê Tùng Vân để điều tra 3 tội danh: lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân...

Hiện, ba người bị khởi tố mới nhất đã bị bắt tam giam, còn ông Lê Tùng Vân bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Mới đây, Vietnamnet cũng thông tin, ông Lê Tùng Vân có quan hệ huyết thống với nhiều người sống trong “Tịnh thất Bồng Lai”. Trong đó, có những đứa trẻ chỉ vài tuổi và đặc biệt là có con với con gái ruột.

“Kết quả điều tra về loạn luân xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai khi công bố sẽ là… cú sốc lớn với cộng đồng. Vì đây là vấn đề liên quan đến những đứa trẻ nên cơ quan điều tra đang tiến hành rất thận trọng”, Vietnamnet đưa tin. 

Vụ việc trên đang gây xôn xao dư luận trong những ngày qua. 

Tin phổ biến