Giải Trí

Trấn Thành đáp trả gay gắt khi bị chỉ trích chuyện xưng hô với Lương Bích Hữu

Minh Anh - 29/08/2022 15:20 GMT+7

Trấn Thành bức xúc chia sẻ việc bị ném đá cách xưng hô với Lương Bích Hữu trong chương trình "Ca sĩ mặt nạ".

Xuất hiện trong tập 7 “Ca sĩ mặt nạ”, giọng ca đình đám một thời Lương Bích Hữu khiến dân tình phát sốt. “Cô gái Trung Hoa” có màn thể hiện hấp dẫn với hình tượng Kim Sa Ngư, giọng hát nội lực khác biệt với sự trong trẻo trước đây.

tran-thanh-3

Trong chương trình, Trấn Thành xuất hiện với vai trò cố vấn, anh dành lời khen cho nữ ca sĩ. Nam MC nhận xét Lương Bích Hữu "hát hay, xinh đẹp, hiền lành, tốt tính". Dù không có phát ngôn kém duyên, song nhiều khán giả lại tranh cãi gay gắt chuyện xưng hô của ông xã Hari Won. Dân tình cho rằng Trấn Thành “hỗn láo” khi gọi Lương Bích Hữu bằng tên thật dù nhỏ tuổi hơn.

Trước những lời chỉ trích của khán giả, nam MC cho rằng bản thân đã giải thích nhiều lần nhưng mọi người vẫn cố tình bắt bẻ anh: "Thứ nhất, nghệ sĩ không có tuổi. Chúng tôi xưng hô theo độ trẻ trung trong tâm hồn của nhau. Mà nhất là phụ nữ, ai cũng muốn xưng hô cho trẻ lên, thậm chí người ta còn không muốn được gọi là chị. Hay ai lớn tuổi rồi thì cứ dặn mọi người xưng bằng chị đi, đừng gọi bằng cô, nghe già lắm. Cái nghề này nó là như thế. Thứ hai, mỗi người họ có một mối quan hệ bạn bè riêng, nên cách xưng hô cũng sẽ khác nhau tùy mối quan hệ đó thân thiết thế nào.

tran-thanh-1

Với Hồng Ngọc, Thu Minh, Hà Trần, tôi gọi họ bằng chị vì họ là tiền bối, ngay từ ban đầu đã gọi như thế rồi. Nhưng cũng cùng trang lứa đó, những người có xu hướng 'nhõng nhẽo' như Minh Tuyết, Cẩm Ly, Phi Nhung, tôi chỉ gọi họ bằng tên và xưng 'tui', sẽ là: 'Nhung ơi! Tuyết ơi! Tư ơi! Tui nói nghe nè'... vì họ thích tôi gọi họ như thế.

Rồi cũng cùng một trang lứa, Khánh Hà, Ý Lan, Cẩm Vân, tôi gọi bằng chị, nhưng Giao Linh, Hoàng Oanh, tôi gọi bằng cô. Rồi Hương Lan, Lệ Thủy tôi gọi bằng má. Cùng là 2 người bạn thân, chung thời, bằng tuổi nhau, ngồi chung một bàn tiệc nhưng Bạch Tuyết tôi gọi bằng chị, còn Ngọc Giàu tôi gọi là má. Nó vậy đó!".

Về chuyện Lương Bích Hữu, Trấn Thành không giải thích nhiều mà chỉ chia sẻ về những kỷ niệm cùng nữ ca sĩ. Theo đó, thời diễn viên “Bố già” mới vào nghề, Lương Bích Hữu đã nổi lên như một hiện tượng. Nam MC thừa nhận mê mẩn “cô gái Trung Hoa” và từng “thả thính” vì nghĩ cô ít tuổi hơn mình. Vì thế, cả hai thường xưng tên mỗi lần gặp nhau, kể cả khi biết nữ ca sĩ hơn Trấn Thành 3 tuổi.

tran-thanh

Ông xã Hari Won cho biết: "Gu tôi thích phụ nữ lớn tuổi hơn mình không. Mà hồi xưa xạo xạo cưa cẩm vài câu vậy thôi chứ không dám 'cua', tại sợ không có cửa đó. Mà không có cửa thiệt, hồi đó tôi 'bèo' còn bả nổi lắm".

Trước đó, Trấn Thành từng nhiều lần bị cho là kém duyên trong chuyện xưng hô với đàn chị. Trong đó, đáng chú ý là chia sẻ của nam MC thời điểm Phi Nhung qua đời dù kém nhau tận 17 tuổi.

Bị khán giả chỉ trích, Trấn Thành lên tiếng giải thích: "Nhung luôn xưng hô với tôi như thế nên các bạn đừng buông lời cay nghiệt nữa. Nghệ sĩ luôn muốn mình trẻ và họ luôn xưng hô theo cảm nhận từ tâm hồn của đối phương chứ không xưng hô theo tuổi tác! Mong các bạn hiểu cho”.

Tuy nhiên cũng có nhiều người lên tiếng bênh vực ông xã Hari Won, cho rằng đó là chuyện riêng của người trong nghề. Trong một mối quan hệ thân thiết, chuyện xưng hô do người trong cuộc quyết định, không cần quá quan trọng chuyện vai vế và tuổi tác nếu hai bên đồng tình.

Tin phổ biến