Giải Trí

MC Trấn Thành bị netizen chỉ trích dữ dội vì xưng hô bạn - tôi trong bài đăng tiễn biệt Phi Nhung dù kém nữ ca sĩ 17 tuổi

Khánh An - 28/09/2021 17:16 GMT+7

Trấn Thành buộc phải lên tiếng giải thích về cách xưng hô bạn - tôi dù kém Phi Nhung tận 17 tuổi.

Như bao nghệ sĩ Việt khác, Trấn Thành cũng bày tỏ sự thương xót khi hay tin ca sĩ Phi Nhung qua đời sau thời gian chống chọi với Covid-19. Dù ồn ào sao kê từ thiện vẫn chưa lắng xuống nhưng anh vẫn lên tiếng tiễn biệt nữ ca sĩ về miền cực lạc.

a1
Bài đăng tiễn biệt Phi Nhung của Trấn Thành.

Tuy nhiên, ngay sau khi đăng tải bài viết, MC Trấn Thành lập tức bị nhiều người chỉ trích vì cách xưng hô thiếu tôn trọng với ca sĩ Phi Nhung. Theo đó, nam MC gọi bạn xưng tôi dù kém nữ ca sĩ đến 17 tuổi: "Bạn đã rất kiên cường để chiến đấu với nó rồi! Giờ là lúc bình yên!... Tiếng hát Phi Nhung da diết vì nó được đúc kết từ những vết xước của cuộc đời. Với những gì đã chứng kiến và trải qua cùng bạn, trong tôi, Phi Nhung là một người phụ nữ mạnh mẽ, trái tim luôn nhân hậu dù ký ức của bạn chỉ toàn những trầy trụa và cay đắng". Bài viết của Trấn Thành nhanh chóng nhận về lượng tương tác khủng với hơn 544k lượt bày tỏ cảm xúc, 48k bình luận và 4,1k lượt chia sẻ.

a7
Trấn Thành bị chỉ trích dữ dội vì gọi bạn xưng tôi với ca sĩ Phi Nhung.

Bên cạnh những lời an ủi, một số cư dân mạng cho rằng Trấn Thành xưng hô như vậy là thiếu tôn trọng nữ ca sĩ vì không chỉ tuổi nghề mà ngoài đời, Phi Nhung cũng hơn Trấn Thành tận 17 tuổi.

a6
Ca sĩ Phi Nhung hơn MC Trấn Thành 17 tuổi.

Trước sự chỉ trích gay gắt của cộng đồng mạng, nam MC đã phải lên tiếng đính chính: "Các bạn ơi! Đây là cách xưng hô của mình và Phi Nhung ở ngoài đời! Nhung luôn xưng hô với tôi như thế! Nên các bạn đừng buông lòi cay nghiệt nữa. Nghệ sĩ luôn muốn mình trẻ và họ luôn xưng hô theo cảm nhận từ tâm hồn của đối phương chứ không xưng hô theo tuổi tác! Mong các bạn hiểu cho!".

a2
Trấn Thành lên tiếng giải thích về cách xưng hô và mong mọi người thông cảm.

Sau chia sẻ này, nhiều người tỏ ra đồng cảm với Trấn Thành và cho rằng đó là cách xưng hô thân thiết của nam MC với Phi Nhung.

a3
a5

Tuy nhiên, một số cư dân mạng vẫn giữ nguyên quan điểm rằng Trấn Thành nên gọi Phi Nhung là “chị” trong thời điểm này.

a4

>>> Tin nên đọc: