Giải Trí

Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì MV "There Is No One At All"

Minh Anh - 05/05/2022 18:43 GMT+7

Vi phạm khoản 4 điều 3 Nghị định 144/2020/NĐ-CP về quy định biểu diễn nghệ thuật, Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng.

Sau những ngày gây xôn xao dư luận với MV "There Is No One At All" có chứa cảnh nhảy lầu tiêu cực. Cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý, làm việc với đại diện của nam ca sĩ và có động thái xử phạt. 

Trước đó, MV mới của giọng ca Thái Bình đã bị gỡ do phạm vi tiêu chuẩn tại Việt Nam. Vào ngày 4/5, Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có giấy mời đề nghị Sơn Tùng tới trụ sở bộ làm việc vào chiều ngày 5/5.

son-tung

Theo đó, Thanh tra bộ đề nghị Sơn Tùng M-TP cung cấp báo cáo giải trình bằng văn bản và một số giấy tờ liên quan đến vụ việc trên. Tuy nhiên, nam ca sĩ không xuất hiện mà uỷ quyền cho đại diện đến làm việc với Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Sau buổi làm việc chiều 5/5, Thanh tra quyết định xử phạt hành chính Sơn Tùng. Được biết, nam ca sĩ bị phạt 70 triệu đồng theo quy định tại khoản 3 điều 13, Nghị định 38/2021/NĐ-CP. Với vấn đề trên, phía Sơn Tùng đã chấp hành với quyết định xử lý của cơ quan thanh tra.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng, bản ghi âm, ghi hình “There's No One At All” mang thông điệp tiêu cực, thiếu tính giáo dục. Những cảnh đuổi bắt, bạo lực, đập phá và tự tử có tác động không tốt đến người xem. Đặc biệt, hành vi tiêu cực này có khả năng ảnh hưởng đến trẻ em. 

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung MV có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Liên quan đến MV của Sơn Tùng, ông Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử về MV mới của Sơn Tùng. Sau đó, phía Sơn Tùng đã có lời xin lỗi và gỡ MV "There’s No One At All" khỏi nền tảng YouTube ở Việt Nam. 

song-tung-1

Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá nội dung trên có dấu hiệu vi phạm quy định cấm "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Vì vậy, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị ngay lập tức phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này và đề nghị Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình theo quy định tại Nghị định số 38/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông có biện pháp xử lý, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đăng phát, lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình trên trên môi trường mạng theo quy định của pháp luật.

Tin phổ biến