Giải Trí

Sơn Tùng M-TP chính thức lên tiếng xin lỗi và gỡ MV có cảnh nhảy lầu tự tử

Hương Ly - 29/04/2022 20:09 GMT+7

Trước làn sóng chỉ trích của dư luận, Sơn Tùng M-TP đã lên tiếng xin lỗi về nội dung tiêu cực trong MV mới.

Sau 24 tiếng phát hành MV "There's No One At All" với nhiều phản ứng trái chiều, Sơn Tùng M-TP chính thức lên tiếng về vấn đề này.

son-tung-xin-loi-ve-mv-moi

Sơn Tùng M-TP viết: "Sau khi phát hành, Tùng cũng đã nhận được rất nhiều những ý kiến trái chiều. Nhân đây Tùng thật lòng muốn gửi một lời xin lỗi chân thành đến tất cả những ai đã có những cảm giác không thoải mái sau khi xem MV này. Đây thực sự không phải là những gì mà Tùng hay công ty M-TP Entertainment mong muốn. Tùng luôn hiểu được vị trí và sức ảnh hưởng của mình đối với các bạn trẻ. Tùng luôn mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho xã hội cũng như cho quê hương đất nước Việt Nam của mình. Vì vậy, Tùng và công ty, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, sẽ chủ động ngưng phát hành MV There’s No One At All”.

Ngoài ra, nam ca sĩ gốc Thái Bình còn nói rõ về thông điệp mà anh cùng Ekip muốn truyền tải qua MV này: “Chủ đích việc xây dựng hình ảnh này Tùng mong muốn thông qua MV có thể truyền tải thông điệp “Hãy thấu hiểu cảm xúc bên trong những người cô đơn, hiểu để yêu thương, che chở, và hãy mở rộng tấm lòng của chúng ta trước khi quá muộn”.

son-tung-xin-loi

Đồng thời, Sơn Tùng M-TP muốn chia sẻ sự đồng cảm đến với những mảnh đời bất hạnh ngoài kia rằng: “Bạn không hề cô đơn, có rất nhiều người giống như bạn".Trong nghệ thuật sẽ luôn có những ẩn ý ở từng cảnh, thậm chí là chiều sâu nội tâm đến khó hiểu của nhân vật mà mỗi một người nghệ sĩ hay người sáng tạo muốn khán giả của mình cảm nhận".

Cuối cùng, nam ca sĩ muốn gửi lời xin lỗi đến toàn bộ khán giả và sẽ chủ động dừng phát hành MV “There’s No One At All”.

mv-moi-son-tung-bi-go

Trước đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho rằng nội dung của "There's No One At All" mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh bạo lực, thậm chí là tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ra những định hướng không tốt.

MV There's No One At All gay tranh cai

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung MV có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội” tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Cục PTTH & TTĐT có văn bản yêu cầu YouTube chặn MV của Sơn Tùng.

"There Is No One At All" là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng trong năm 2022. Bài hát là sự hợp tác đặc biệt giữa nam ca sĩ và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Chris Gehringer.

Trong MV, Sơn Tùng hóa thân thành cậu bé mồ côi phải nương nhờ vào cô nhi viện để lớn lên. Do thiếu thốn tình cảm từ gia đình, chàng trai này dần trở nên tha hóa, thành kẻ lang thang, chuyên gây rối và bị đuổi bắt, đánh đập.

Tuy nhiên, MV There's No One At All lại chọn cái kết không có hậu khi để nhân vật này tự kết liễu cuộc đời mình bằng cách nhảy lầu.

Ngay lập tức, chi tiết này đã gây ra nhiều tranh cãi trên các diễn đàn mạng xã hội. Đa số mọi người đều cho rằng Sơn Tùng M-TP là một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất nhì của showbiz Việt nên việc anh chọn cho nhân vật chính cái kết nhảy lầu sẽ “gieo rắc” những suy nghĩ lệch lạc cho giới trẻ.

Nhất là vào đúng thời điểm chúng ta liên tiếp phải chứng kiến những vụ việc đau lòng của nhiều bạn trẻ lứa tuổi học sinh, sinh viên.