Giải Trí

Sơn Tùng thiệt hại bao nhiêu tỷ đồng sau ồn ào liên quan đến MV mới?

Hương Ly - 30/04/2022 15:30 GMT+7

MV “There's No One At All” là sản phẩm âm nhạc khiến Sơn Tùng M-TP lỗ nặng nhất trong vài năm gần đây.

Đúng 20h00 tối 28/4, Sơn Tùng M-TP chính thức “trình làng” MV There's No One At All. Đây là bài hát đầu tiên trong sự nghiệp nam ca sĩ hát 100% bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, do nội dung tiêu cực mà Sơn Tùng M-TP đã lên tiếng xin lỗi và chủ động dừng phát hành MV mới tại Việt Nam.

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, đây có thể nói là lần đầu tiên Sơn Tùng đích thân lên tiếng thay vì im lặng như những ồn ào trước đây.

son-tung-thiet-hai-ra-sao-sau-khi-mv-moi-bi-go

Bên cạnh các rắc rối về pháp lý và ảnh hưởng đến danh tiếng, việc MV bị gỡ trên các nền tảng âm nhạc khiến Sơn Tùng thiệt hại nặng nề.

Theo bài viết xin lỗi, Sơn Tùng từng có đề cập đến quá trình làm MV: "Tùng đã bắt đầu dự án THERE’S NO ONE AT ALL với những giai điệu đầu tiên (phần nghe) vào giữa năm 2020, cho đến tháng 1 năm 2022 thì những cảnh quay cuối cùng mới được đóng máy (phần nhìn), sau đó là cả một quá trình hậu kỳ rất cẩn thận, tỉ mỉ từng cảnh một để đem đến một dự án chỉnh chu nhất cho khán giả từ phần nghe cho đến phần nhìn. Và rồi cuối cùng THERE’S NO ONE AT ALL cũng đã được ra mắt vào lúc 20:00 ngày 28/4/2022. Cả một chặng đường dài đúng không ạ".

Ngoài ra, một số thông tin được lan truyền trên mạng xã hội cho biết số tiền mà Sơn Tùng bỏ ra làm MV này lên đến 33 tỷ đồng.

son-tung-bi-moi-len-lam-viec

Không chỉ mất thời gian chuẩn bị, công sức của một ê-kíp lớn mà Sơn Tùng còn mất đi một khoản tiền quảng cáo đáng kể.

Cụ thể, tính đến thời điểm MV “There's No One At All” đạt hơn 6 triệu lượt xem đã giúp Sơn Tùng M-TP “bỏ túi” khoảng từ 3.800 USD - 24.560 USD (khoảng 87 triệu đồng - 563 triệu đồng).

mv-moi-son-tung-bi-go

Như vậy, MV “There's No One At All” là sản phẩm âm nhạc khiến Sơn Tùng M-TP lỗ nặng nhất trong vài năm gần đây. Chưa kể, sau bê bối này, nam ca sĩ gốc Thái Bình rất khó có thể lấy lại lòng tin của khán giả và sự nghiệp ca hát đỉnh cao như trước đây.

Được biết, chiều 29/4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã có giấy mời ông Nguyễn Thanh Tùng (nghệ danh Sơn Tùng M-TP, ngụ quận 7, TP HCM) đến làm việc, cung cấp thông tin liên quan đến MV ca nhạc “There's No One At All”.

son-tung-m-tp-tro-lai-voi-ca-khu

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, MV ca nhạc “There's No One At All” được phát trên kênh YouTube www.YouTube.com/c/sontungmtp, trang Thông tin điện tử mtpentertainment.com và tài khoản mạng xã hội facebook.com/MTP.Fan.

Đây là MV của Sơn Tùng M-TP vừa ra mắt nhưng gây bức xúc trong dư luận bởi tinh thần tiêu cực, bạo lực ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ.

Cùng ngày, Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc xử lý tổ chức cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình "There’s no one at all" trên môi trường mạng.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung MV có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội” tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Cục PTTH & TTĐT có văn bản yêu cầu YouTube chặn MV của Sơn Tùng.