Đời Sống

Bộ GD-ĐT lên tiếng về cảnh nhảy lầu trong MV mới của Sơn Tùng M-TP

Hương Ly - 29/04/2022 19:49 GMT+7

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ có những chia sẻ liên quan đến nội dung tiêu cực trong MV "There's no one at all" của Sơn Tùng M-TP.

Chiều 29/4, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho rằng, video có nội dung tiêu cực của Sơn Tùng M-TP là việc xảy ra ngoài nhà trường.

bo-gd-dt-len-tieng-mv-moi-son-tung

Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT sẽ có biện pháp rà soát tình hình học sinh để phát hiện các em có điều kiện chưa thật tốt để tư vấn, hướng nghiệp, giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm giúp các em để có đủ hiểu biết về nhiệm vụ của mình, không bị ảnh hưởng bởi những nội dung này.

Theo VOV đưa tin, tại cuộc họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cũng cho biết, câu hỏi của phóng viên liên quan đến MV "There's no one at all" của Sơn Tùng M-TP sẽ chuyển đến Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để trả lời.

bo-gd-dt-len-tieng-mv-moi-son-tung

Trước đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho rằng nội dung của "There's No One At All" mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh bạo lực, thậm chí là tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ra những định hướng không tốt. 

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung MV có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội” tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Cục PTTH & TTĐT có văn bản yêu cầu YouTube chặn MV của Sơn Tùng.

"There Is No One At All" là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng trong năm 2022. Bài hát là sự hợp tác đặc biệt giữa nam ca sĩ và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Chris Gehringer.

Trong MV, Sơn Tùng hóa thân thành cậu bé mồ côi phải nương nhờ vào cô nhi viện để lớn lên. Do thiếu thốn tình cảm từ gia đình, chàng trai này dần trở nên tha hóa, thành kẻ lang thang, chuyên gây rối và bị đuổi bắt, đánh đập.

Tuy nhiên, MV There's No One At All lại chọn cái kết không có hậu khi để nhân vật này tự kết liễu cuộc đời mình bằng cách nhảy lầu.

canh-nhay-lau-tu-tu-trong-mv-son-tung

Ngay lập tức, chi tiết này đã gây ra nhiều tranh cãi trên các diễn đàn mạng xã hội. Đa số mọi người đều cho rằng Sơn Tùng M-TP là một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất nhì của showbiz Việt nên việc anh chọn cho nhân vật chính cái kết nhảy lầu sẽ “gieo rắc” những suy nghĩ lệch lạc cho giới trẻ.

Nhất là vào đúng thời điểm chúng ta liên tiếp phải chứng kiến những vụ việc đau lòng của nhiều bạn trẻ lứa tuổi học sinh, sinh viên.