Giải Trí

Nhiều sao Việt lên tiếng bênh vực MV mới của Sơn Tùng, chỉ trích khán giả

Minh Anh - 29/04/2022 16:32 GMT+7

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích của công chúng, MV mới của Sơn Tùng cũng được nhiều sao Việt bênh vực.

Vào tối 28/4, Sơn Tùng M-TP tung MV ca khúc “There's No One At All”. Sản phẩm trên ngay lập tức trở thành chủ đề được quan tâm và bàn tán mạnh mẽ trên mạng xã hội với nhiều tranh cãi. 

Trong đó, hình ảnh nhân vật chính tự tử ở cuối MV “There's No One At All” đã thổi bùng lên bức xúc trong cộng đồng mạng. Bởi thời gian vừa qua liên tiếp xảy ra những vụ việc đau lòng, gây ảnh hưởng đến giới trẻ. 

son-tung

Cụ thể, nội dung MV kể về một đứa trẻ mồ côi, thiếu tình yêu thương của gia đình, dẫn đến tha hoá trong suy nghĩ và lối sống. Một đứa trẻ kém may mắn với nội tâm phức tạp đã lựa chọn những hành động cực đoạn. Cuối MV là cảnh nhân vật chính tự sát, một thông điệp thiếu tích cực, không thể truyền tải điều mà Sơn Tùng muốn.

Liên quan đến “There's No One At All”, Phó Cục trưởng Cục PTTH & TTĐT Lê Quang Tự Do cho hay MV của Sơn Tùng vi phạm khoản 4, Điều 3, Nghị định 144/202/NĐ-CP quy định về hoạt động biểu diễn. Cục PTTH&TTĐT đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có hướng xử lý chính thức.

"Hình ảnh trong MV có nội dung tiêu cực tới giới trẻ, thể hiện suy nghĩ, lối sống và hành động tự tử gây tác hại lớn. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều bạn trẻ có vấn đề về tâm lý sau 2 năm đại dịch", ông Tự Do chia sẻ.

Screen Shot 2022-04-29 at 16.28.28

Giữa lúc dư luận tranh cãi gay gắt về vấn đề này thì ca sĩ Thái Thuỳ Linh lại lên tiếng ủng hộ Sơn Tùng. Cô đặt niềm tin vào giọng ca Thái Binh, tin tưởng thông điệp mà anh muốn truyền tải. 

Bên cạnh đó, có nhiều người nổi tiếng khác như Khánh My, blogger Robbey,.. cũng lên tiếng ủng hộ và bênh vực MV tiếng Anh đầu tay của Sơn Tùng. Khánh My cho biết cô cảm động khi xem nội dung của MV. Theo người đẹp, khán giả cần thưởng thức tác phẩm nghệ thuật, nếu không đủ tầm để hiểu sự phức tạp trong đó thì "chỉ nên xem và rồi im lặng sẽ tốt hơn". Chân dài 9x khẳng định, nghệ sĩ cần được tự do sáng tạo nghệ thuật.

Screen Shot 2022-04-29 at 16.28.34

Đồng tình với Khánh My, hot blogger Lê Minh Mẫn cho rằng MV của Sơn Tùng nếu có bị gỡ thì cũng chẳng phải điều bất ngờ. Anh khẳng định "khán giả đại chúng ở Việt Nam không chịu trưởng thành về mặt tư duy".

Bên cạnh đó, blogger trên còn chấm 10/10 điểm tuyệt đối cho tác phẩm của Sơn Tùng và lên tiếng chỉ trích khán giả đang cố tình "nhặt nhạnh vài chi tiết ra để xuyên tạc". 

Không chỉ vậy, Robbey còn đưa ra ví dụ tương tự để chứng tỏ "cái chết ở đây là cái chết của hành trình đẹp, của những tiếng cười, của tình bạn". 

Screen Shot 2022-04-29 at 16.28.43

"Cuối năm 1998, mình từng mê mệt Robbie Williams trong MV No Regrets. Video được phát mỗi tuần, vươn tới vị trí quán quân và trụ khá lâu trên bảng xếp hạng.

Nội dung là anh Robbie cầm can xăng băng qua rừng, băng qua phố. Ngọn lửa đã đốt cháy mọi thứ trên con đường anh đi và giết chết anh lúc anh hát tới chữ 'Dead'.

Cái chết ở đây là cái chết của hành trình đẹp, của những tiếng cười, của tình bạn. Nghệ thuật là vậy. Phải tinh tế, phải ngụ ý, chứ chả ai rỗng tuếch kiểu 'thật sốc' với cả 'khi buồn là khóc khi vui là cười".

Trước phản ứng của dư luận, Sơn Tùng M-TP chưa có phản hồi nhưng vẫn đăng bài khoe thành tích trên fanpage cá nhân.