Giải Trí

Sao nữ Vbiz bất ngờ “quay xe” khi lên tiếng thắc mắc cụm từ hot “tạm khoá báo có”

Minh Anh - 20/09/2021 10:38 GMT+7

Hoà cùng không khí của netizen, một sao nữ Vbiz cũng nhắc đến cụm từ “tạm khoá báo có” ngay trên trang cá nhân.

Tối 19/9, sau màn tâm sự “đi vào lòng người” của nữ doanh nhân, thuật ngữ “tạm khoá báo có” liên quan đến dịch vụ ngân hàng bất ngờ được tìm kiếm mạnh mẽ trên mạng xã hội. Cả cộng đồng mạng xôn xao bàn tán, hàng loạt ý kiến được chia sẻ trên các diễn đàn.

tu-khoa-bao-co
Bài đăng của Lâm Khánh Chi.

Không chỉ dân tình, sao nữ Vbiz cũng nhanh chóng nhập cuộc “chấm hóng” drama và đăng bài lên trang cá nhân với câu hỏi: "Từ khóa hot nhất 'tạm khoá báo có' là gì vậy?".

Người được nhắc đến chính là Lâm Khánh Chi. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nữ ca sĩ không nên xen vào chuyện này, việc đăng status có thể khiến người khác hiểu nhầm trong thời điểm nhạy cảm.

>> Rộ tin nữ ca sĩ Vbiz nợ hơn 17 tỷ đồng, vừa đi từ thiện về đã nhanh chóng trả xong

Để tránh những vấn đề ngoài ý muốn, Lâm Khánh Chi đã xoá dòng trạng thái này ngay trong đêm. Và từ khoá “tạm khoá báo có” vẫn được nhiều người tìm kiếm để hiểu rõ bản chất.

tu-khoa-bao-co-1
Nữ ca sĩ đã xoá bài ngay trong đêm.

Có thể hiểu như sau: Theo Điều 16 Thông tư số 23/2014/TT-NHNN, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thực hiện tạm khóa tài khoản thanh toán của khách hàng (tạm dừng giao dịch) một phần hoặc toàn bộ số tiền trên tài khoản thanh toán khi có văn bản yêu cầu của chủ tài khoản (hoặc người đại diện hợp pháp của chủ tài khoản) hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản giữa chủ tài khoản với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

Và khi tài khoản khoá báo có, tài khoản này sẽ không thể nhận được tiền chuyển vào cho đến khi mở trở lại.

Tin phổ biến