Đời Sống

Cô giáo tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 chỉ cách nhau 10 phút

Minh Anh - 20/09/2021 10:00 GMT+7

Một cô giáo ở Quảng Bình đã tiêm 2 mũi vaccine AstraZeneca chỉ cách nhau 10 phút.

Ngày 18/9, huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong danh sách có một giáo viên trường Tiểu học và THCS Trường Thủy.

Theo thông tin được ghi nhận, cô giáo N.T.L. đã tiêm xong mũi thứ nhất theo quy định và chờ theo dõi 30 phút trước khi về nhà. Tuy nhiên, sau đó người này đã gấp tờ khai có dấu “đã tiêm” rồi quay trở lại bàn khác để khám sàng lọc và tiêm mũi thứ 2. Nhân viên y tế đã không kiểm tra kỹ mặt được gấp của tờ giấy nên đã tiến hành tiêm mũi thứ 2 cho cô giáo này.

Khi nhận tờ khai để đóng dấu xác nhận tiêm chủng, nhân viên y tế phát hiện cô giáo đã tiêm mũi thứ nhất trước đó 10 phút. Người này nhanh chóng được đưa sang phòng bên cạnh để theo dõi, sau 40 phút ổn định nên được cho về nhà.

co-giao-tiem-2-mui-vaccine
Việc cô giáo tiêm 2 mũi vaccine cách nhau 10 phút khiến mọi người búc xúc.

Liên quan đến sự việc trên, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Bình đã đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy làm việc với giáo viên.

>> Sự thật chuyện cô gái đăng tin được tiêm Pfizer “nhờ ba chồng quyền lực”

Chia sẻ với Vietnamnet, cô giáo này cho biết: "Mặc dù biết tiêm 2 mũi phải cách nhau nhưng lúc đó gia đình tôi đang có việc, tâm trạng lo lắng nên không hiểu sao tôi lại đi qua bàn tiêm số 2. Tại đây tôi đưa giấy và được tiêm tiếp mũi 2, khi phát hiện ra tôi đã báo cáo với cán bộ y tế".

Tuy nhiên, ông Ngô Đức Vận - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy xác nhận với Tuổi Trẻ rằng, trường hợp này xuất phát từ chủ ý của người tiêm ngay từ đầu nên nhân viên y tế bị đánh lừa.

"Thậm chí tiêm xong bị phát hiện, người này còn nói định tiêm luôn 4 mũi. Khi cho về, chúng tôi đã dặn kỹ người nhà cô là nếu có gì bất thường thì gọi ngay cho bệnh viện hỗ trợ. Nhưng đến sáng nay vẫn không thấy người nhà cô gọi. Có lẽ ổn", ông Vận nói.

Theo quy định, vaccine AstraZeneca nên được tiêm cách nhau 8-12 tuần giữa mũi 1 và mũi thứ 2.

Tin phổ biến