Giải Trí

Rộ tin ekip Đông Nhi cướp kênh Youtuber của fan với lý do: “Kênh FC làm quá tốt nên kênh chính thức bị công kích”

Minh Anh - 12/05/2022 07:50 GMT+7

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao với thông tin công ty quản lý của ca sĩ Đông Nhi yêu cầu đóng kênh Youtuber của fan, kick hết admin ra và chiếm làm của riêng.

Cụ thể, mâu thuẫn giữa FC Đông Nhi và ekip công ty 6th Sense Entertainment trong nhiều năm qua như sau: 

dong-nhi

“Vào ngày 23/4/2022 vừa rồi, nữ ca sĩ Đông Nhi đã có màn comeback cùng MV huyền sử “Đôi mi em đang u sầu”. Sản phẩm có thể nói là khá thành công sau 4 năm vắng bóng trên thị trường nhạc Việt với một số thành tích khả quan trong sự nghiệp đi hát 14 năm của mình. Tuy đem lại những thành tích nhất định cho giọng ca “Bad Boy”, lần comeback này vẫn phát sinh những điều tiếng không đáng có. 

Có thể kể qua một vài sự việc nổi bật như bị tố đạo nhái vũ đạo, các khâu quảng bá, edit bị FC nhận xét là còn kém, update sai thông tin thành tích, và mới đây là mâu thuẫn giữa FC và ekip công ty 6th Sense Entertainment (công ty quản lý của Đông Nhi).

Vốn quản lý của Đông Nhi là trưởng FC, từ khi bắt đầu nắm giữ các tài khoản mạng xã hội của Đông Nhi thì đã xuất hiện những mâu thuẫn trong cách quản lý các hoạt động. Những vấn đề này đã gây nên các cuộc tranh cãi lớn cách đây 4 năm, khi FC yêu cầu quản lý và cả ekip công ty đầu tư chuyên nghiệp và xứng đáng hơn với chỗ đứng của không chỉ ngôi sao hạng A như Đông Nhi mà còn rất nhiều nghệ sĩ trực thuộc công ty khác như Uni5, Han Sara (hiện đang có nghi vấn đã rời công ty vì các trang mạng xã hội đã gỡ hết thông tin liên quan tới công ty, nhưng vẫn chưa có thông báo chính thức), LipB,...

Tưởng chừng sau 4 năm thì ekip đã có thể thay đổi cách làm việc chuyên nghiệp hơn, cũng biết lắng nghe những lời góp ý hơn nhưng không, ekip vẫn giữ vững quan điểm là chỉ tiếp nhận những cái tích cực, “vắng mợ chợ vẫn đông”. 

dong-nhi-3

Sau những năm im ắng không ra nhạc mới, màn comeback của Đông Nhi tuy đem lại thành tích cao hơn hẳn những ca khúc trước với #1 trên các nền tảng phổ biến hiện nay như Itunes, Youtube Trending Vietnam, Làn Sóng Xanh,... nhưng vẫn bị nhận xét là không viral, thiếu impact đến khán giả. 

Ngay từ những ngày đầu công ty đã bị FC góp ý về timeline quảng bá trước ngày ra mắt MV là quá lê thê, dẫn đến việc giảm nhiệt, ngoài fan ra thì lượng nonfan biết đến MV này là không lớn. Bên cạnh đó sau khi ra mắt MV thì cách công ty update thành tích, quảng bá vẫn khiến fan phải phàn nàn vì sự chậm chạp và kém tinh tế một cách khó hiểu. 

Ví dụ như ca khúc “Đôi mi em đang u sầu” đã đạt peak #1 Itunes Vietnam sau 1h ra mắt, nhưng trang fanpage của Đông Nhi với 9,9M lượt theo giõi lại đăng một story chúc mừng ca khúc đạt #1 sau 6h ra mắt. Nhưng khi fan comment nhắc nhở cho Vân Anh - quản lý của Đông Nhi thì nhận lại một câu trả lời là “sẽ có thông báo chính thức sau”. 

Ngoài ra khi vướng vào ồn ào đạo nhái vũ đạo thì công ty cũng chọn cách im lặng, thay vào đó tiếp tục kéo dài cuộc thi Dance Cover. Chưa kể đến những bạn fan commet góp ý bên page của Đông Nhi lẫn page của quản lý, và cái kết nhận lại là bị FANPAGE ĐÔNG NHI BLOCK THẲNG TAY. 

Đi vào vấn đề chính làm bàn đạp vô cùng lớn khiến những bức xúc bao ngày qua lên đến đỉnh điểm chính là vụ việc liên quan đến kênh youtube FC ĐÔNG NHI. Kênh này được lập vào ngày 4/9/2021 do anh TMH lập ra với mục đích là để update những màn trình diễn, những buổi phỏng vấn của nữ ca sĩ, remake lại những MV cũ từ thuở vừa debut. Đây luôn là kênh cập nhật nhanh nhất các màn trình diễn của Đông Nhi tại các sự kiện lớn nhỏ sau khi được thành lập. 

Về việc hoạt động của kênh, anh đã liên hệ và xin phép công ty, hoạt động không công chỉ vì ủng hộ Đông Nhi. Trước đó công ty đã đồng ý về việc sẽ không report các video của kênh và kênh thuộc quyền sở hữu của công ty. Sau một thời gian hoạt động thì kênh cũng có gần 5K subcribe, nhưng lại là nơi update vô cùng đầy đủ các video liên quan đến Đông Nhi - một điều mà một công ty giải trí vừa kỉ niệm 10 năm hoạt động không làm được.

dong-nhi-1

Và gần đây, bên phía công ty đã âm thầm truất quyền đăng nhập của anh vào kênh FC, và nhận được yêu cầu close kênh Youtube này từ trợ lý Đông Nhi, được biết rằng yêu cầu này đến từ “sếp” của công ty. Khi nhận được câu hỏi về lý do, phía công ty đã trả lời rằng “Vì kênh FC làm quá tốt mọi thứ nên kênh Official bị fan công kích”. 

Vậy lỗi của kênh FC là gì? Update quá tốt, hơn hẳn kênh chính thức nên bị fan phàn nàn, vì vậy công ty chọn cách đóng kênh FC để không bị fan công kích thay vì cố gắng thay đổi cách làm việc chuyên nghiệp hơn. Khi anh hỏi về việc có thể hoạt động kênh một cách độc lập thì nhận được sự thờ ơ trong nhóm chat, sau đó các thành viên trong công ty lần lượt out nhóm, im lặng như cách công ty hoạt động bao năm qua. 

Điều này gây bức xúc với không chỉ riêng anh TMH mà còn cả cộng đồng fan Đông Nhi, đây không phải lần đầu tiên fan lên tiếng về việc chị yêu cầu cao hơn ở ekip của mình, thay đổi cách làm việc, vì ai cũng biết vị trí và quyền lực của chị trong showbiz và cả trong công ty.

Nhưng sau bao góp ý, phàn nàn, chị chọn cách im lặng, chị vẫn chọn cách tin tưởng ekip của mình, tin tưởng những con người thiếu tôn trọng fandom của mình, sẵn sàng chửi tay đôi và block thẳng tay những người yêu thương mình.

dong-nhi-2

Là người đã đi theo chị ngót nghét cũng 10 năm, em mong chị đọc được những dòng này để thấy được tụi em đang bị đối xử như thế nào, và mong rằng chị sẽ lên tiếng, hoặc ít nhất thật sự hành động thay vì lắng nghe rồi lại tiếp tục giữ nguyên những cái đầu tích cực đó. 

Tụi em ở lại với chị bao năm qua vì tình thương, nhưng nếu tình thương đó được đáp lại bằng sự thiếu tôn trọng và thờ ơ như thế này thì em xin phép không tiếp tục đồng hành cùng chị nữa, và em tin em không phải là người duy nhất”. 

dong-nhi-thumb

Hiện, bài đăng trên đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Về phía Đông Nhi, nữ ca sĩ chưa lên tiếng giải thích cũng như làm rõ thông tin. Người hâm mộ của nữ ca sĩ bày tỏ sự thất vọng, cho rằng cả Đông Nhi và ekip của nữ ca sĩ không tôn trọng fan. 

Cùng chờ đợi những diễn biến tiếp theo của vụ việc trên.