Giải Trí

Phát tiền kiểu "5 không", Thuỷ Tiên gặp biến khi cư dân mạng đồng loạt làm điều này

Theo Dân Việt - 18/11/2021 15:35 GMT+7

Fanpage của Thủy Tiên "gặp biến" trong khoảng 1 tháng trở lại đây khi ồn ào từ thiện vẫn chưa dứt.

Ồn ào về việc kêu gọi tiền từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung năm ngoái vẫn chưa thôi gọi tên vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh. Mới đây, vào ngày 17/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết đã làm việc với 2 huyện Hải Lăng và Triệu Phong về việc từ thiện của đoàn ca sĩ Thủy Tiên vào cuối tháng 10/2020.

Theo đó, đơn vị này xác định đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên đã về địa phương phát tiền theo kiểu "5 không":

- Không có ký nhận tiền hỗ trợ của người dân;

- Không có tổ chức/đơn vị hỗ trợ, giám sát việc phát tiền của đoàn;

- Không có thành phần đoàn hỗ trợ, giám sát trực tiếp tại các điểm cứu trợ;

- Không kiểm đếm số tiền cứu trợ khi bắt đầu và kết thúc;

- Không lập biên bản khi kết thúc phiên cứu trợ.

thuy-tien-gap-bien
Thủy Tiên làm từ thiện tại Quảng Trị vào năm ngoái.

Trước thông tin trên, câu chuyện làm từ thiện của Thủy Tiên lập tức "nóng" trở lại trên mạng xã hội. Bên cạnh những bình luận tiêu cực, người hâm mộ vẫn dành cho nữ ca sĩ lời động viên, thông cảm. Nhiều người cho rằng vì tình huống khẩn cấp nên đoàn từ thiện của Thủy Tiên đã không thực hiện công tác từ thiện một cách bài bản dẫn đến thiếu sót.

Mặc dù vậy, ồn ào tiền từ thiện cũng ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của vợ chồng cô. Dễ nhận thấy trên trang Fanpage của nữ ca sĩ không có những bài đăng quảng cáo như trước. Thời điểm vợ chồng cô công khai sao kê tại ngân hàng, Thuỷ Tiên nhận được sự ủng hộ lớn từ cư dân mạng bởi đây là hành động thiết thực, cần làm để chứng minh sự minh bạch trong việc kêu gọi từ thiện nên nhận được đồng tình lớn từ dư luận.

Theo số liệu từ Social Blade, vào ngày 18/9, số lượt thích Fanpage của Thủy Tiên tăng vọt lên gần 70.000 lượt. Nhiều bài đăng khác cũng nhận được tương tác tốt từ cộng đồng mạng thể hiện sự ủng hộ. Điều này dễ hiểu khi Thủy Tiên công khai hơn 18.000 trang sao kê lên Fanpage. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 2 tháng công bố sao kê, một lượng lớn người hâm mộ đã đồng loạt bỏ like Fanpage của Thủy Tiên. Theo số liệu từ Social Blade, trong 30 ngày gần đây nhất có gần 32.000 người bỏ thích Fanpage. Có thể thấy Thủy Tiên bị sụt giảm uy tín vì ồn ào từ thiện.

thuy-tien-gap-bien-1
Theo số liệu từ Social Blade, trong 30 ngày gần đây nhất có gần 32.000 người bỏ thích Fanpage của Thủy Tiên.

Gần đây nhất, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM xác nhận đã có thông báo chuyển đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên liên quan đến vấn đề từ thiện đến Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) xem xét và xử lý theo quy định pháp luật. Nữ ca sĩ được mời lên phối hợp làm việc.

Bên cạnh đó, luật sư đại diện cho vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh cho biết: "Với tinh thần thượng tôn pháp luật và bằng công cụ pháp luật, trong trường hợp cần thiết, chúng tôi sẵn sàng phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để làm sáng tỏ vụ việc. Song song đó, chúng tôi cũng sẽ yêu cầu các cá nhân có hành vi vu khống, cáo buộc vô căn cứ đối với Thủy Tiên - Công Vinh phải chấm dứt các cáo buộc, vu khống của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Đứng trước những ồn ào, vợ chồng Thủy Tiên chọn cách im lặng, không đôi co trên mạng xã hội. Cả hai quyết định trở lại mạng xã hội vào khoảng đầu tháng 11 sau một thời gian im ắng khi chia sẻ hình ảnh về đời thường lên trang Fanpage.

thuy-tien-gap-bienthuy-tien-gap-bien-2
Công Vinh chia sẻ hình ảnh tươi vui, lạc quan đánh dấu sự trở lại trên mạng xã hội.

Tối ngày 2/11, Thủy Tiên có động thái đầu tiên khi đăng ảnh cùng ông xã và con gái chuẩn bị phần còn lại của bữa tối. Nữ ca sĩ hé lộ cuộc sống gia đình vẫn diễn ra êm đềm mặc thị phi. Chiều ngày 7/11, Công Vinh cũng trở lại mạng xã hội, chia sẻ loạt ảnh được bà xã cắt tóc tại nhà.

Việc không lên tiếng khi vấp phải những vấn đề gây tranh cãi cho thấy vợ chồng Thủy Tiên quyết định chọn phương án lúc này "Im lặng là vàng". Khi có kết quả cuối cùng của cơ quan điều tra làm sáng tỏ, lúc đó cả hai mới chính thức lên tiếng là một việc làm sáng suốt lúc này.

Tin phổ biến