Giải Trí

Phan Anh một lần nữa kêu gọi quyên góp ủng hộ miền Trung, netizen nhắc vụ "ăn chặn từ thiện"

Minh Anh - 01/10/2022 07:03 GMT+7

MC Phan Anh một lần nữa đứng ra kêu gọi quyên góp ủng hộ miền Trung, bỏ ngoài tai những ồn ào ăn chặn từ thiện nhiều năm trước.

Mới đây, trên trang cá nhân, MC Phan Anh đã có bài đăng dài kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ, quyên góp để ủng hộ miền Trung sau bão Noru. Theo đó, anh dự kiến sẽ xây dựng và sửa sang lại những ngôi nhà bị bão làm sập, tốc mái.

Trong bài đăng của mình, nam MC có những chia sẻ chi tiết về tài khoản, cách thức hoạt động, thời gian. Thậm chí, anh còn nhắc đến chuyện sao kê và tuyên bố mọi thứ đều được minh bạch, rõ ràng.

Cụ thể, bài đăng của Phan Anh trên Facebook như sau:

Screen Shot 2022-10-01 at 06.52.45

“Chung tay hỗ trợ đồng bào bị bão Noru tàn phá nhà cửa.

Bão Noru lịch sử vừa trải qua! Thật lành thay khi thương vong về người được hạn chế tối thiểu, tuy nhiên, có hàng ngàn bà con lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, phải đi ở nhờ vì nhà cửa bị tàn phá nặng nề. Theo thống kê từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, có 167 căn nhà bị sập, 6.331 căn bị hư hại, nhiều căn bị tốc mái hoàn toàn, trong đó phần lớn là các hộ dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn.

Trong khi bão vừa qua thì tiếp tục lại là mưa lớn, ngập lụt, lũ về ở nhiều nơi. Lực lượng địa phương, đặc biệt là quân đội đã và đang tích cực hỗ trợ nhân lực giúp bà con thu dọn, sửa chữa, nhà cửa, lợp lại mái nhà, song vẫn cần lắm thay, sự chung tay của chúng ta, những người may mắn, an lành không phải ở trong tâm bão và có tấm lòng tương thân tương ái, đồng cảm với những mất mát của đồng bào.

Thứ hai tuần sau, Phan Anh có chuyến công tác miền Trung, nên xin làm chiếc cầu nối giữa các tấm lòng hảo tâm và bà con đang trong cơn hoạn nạn. Phan Anh kêu gọi những người bạn của mình hãy cùng trao cho bà con một món quà nhỏ.

Phan Anh và bạn bè mình, sẽ trực tiếp đi trao tận tay món quà mà mọi người gửi gắm cho bà con có nhà cửa bị bão tàn phá. Thông tin chi tiết về hoạt động Chung tay hỗ trợ đồng bào bị bão Noru tàn phá nhà cửa như sau:

Screen Shot 2022-10-01 at 06.52.54

- Mục đích chương trình: Hỗ trợ dựng lại nhà cho hộ dân có nhà bị bão Noru tàn phá. Ưu tiên theo thứ tự hộ có nhà bị bão làm sập/đổ, tốc mái hoàn toàn, tốc mái một phần.

- Địa điểm trao tặng (dự kiến): 3 xã (khu vực bị thiệt hại nặng). Sau khi cân đối nguồn lực, Phan Anh sẽ thông báo cụ thể trên Facebook các điểm đến để mọi người đều có thể cùng tham gia, đồng hành, kiểm tra và giám sát.

- Số lượng (dự kiến): 300 hộ

- Quà tặng: Tiền mặt – Chuyển khoản. Số tiền theo tình hình thực tế chung tay của cộng đồng.

- Thời gian kêu gọi: 5 ngày, từ 30/9/2022 đến 6/10/2022 (TK sẽ đóng vào thời điểm 23h59 ngày 5/10/2022).

- Thời gian trao quà: từ 2/10/2022

phan-anh

Báo cáo: Báo cáo được cập nhật hằng ngày trên trang facebook của Phan Anh bao gồm: hình ảnh và giấy xác nhận nhận tiền có chữ ký của người nhận và xác nhận của các đoàn thể địa phương. Sau khi hoàn thành chương trình, Phan Anh cũng sẽ lập báo cáo gửi tới cơ quan nhà nước theo đúng quy định của Nghị định 93/2021 về hoạt động từ thiện.

Xin trân trọng cảm ơn cả nhà mình đã dành thời gian để đọc những dòng này! Mong nhận được nhiều đồng cảm và chia sẻ!”.

Bên dưới bài đăng, ngoài những bình luận ủng hộ, còn rất nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Mọi người bày tỏ sự tức giận đối với hành động này của Phan Anh.

Bởi trước đó nam MC từng đứng ra kêu gọi quyên góp hỗ trợ miền Trung, đặc biệt là Hà Tĩnh sau cơn lũ. Tuy nhiên, Phan Anh bị tố thiếu minh bạch, ăn chặn từ thiện. Điều này đã làm mất niềm tin của công chúng với anh trong những năm qua.

Screen Shot 2022-10-01 at 06.53.16

Phan Anh nhận hàng loạt chỉ trích từ phía netizen bên dưới bài đăng kêu gọi quyên góp ủng hộ miền Trung. Trước phản ứng gay gắt của dư luận, Phan Anh đã có dòng chú thích liên quan: “Xin những người bạn của Phan Anh, tuyệt đối không đáp trả những bình luận mang tính tiêu cực, vì cũng nhờ đó mà Phan Anh luôn nhắc mình phải làm thật đúng! Thay vào đó xin hãy mỉm cười và nghĩ về những ấm áp, yêu thương chúng ta được san sẻ với đồng bào mình lúc khó khăn”.

Hiện, chia sẻ của Phan Anh đang thu hút sự quan tâm của dân tình với những ý kiến khác nhau.