Giải Trí

MC Phan Anh và ồn ào từ thiện năm 2016: "Tôi thấy mình không làm được nhưng tôi tham"

Dương Quỳnh Lan - 24/09/2021 18:38 GMT+7

MC Phan Anh đã chia sẻ về ồn ào từ thiện từ năm 2016 trong buổi tọa đàm làm từ thiện cá nhân sao cho minh bạch và đúng luật.

Một trong những khác mời của buổi tọa đàm "Cá nhân làm từ thiện thế nào cho đúng" do báo Đại Đoàn Kết tổ chức chính là MC Phan Anh. Chia sẻ tại buổi tọa đàm, anh cho biết điều khó khăn nhất khi làm từ thiện cá nhân là phải tự nhận ra được tham sân si của bản thân và làm sao để chế ngự được sự tham đó. 

mc-phan-anh-2
MC Phan Anh chia sẻ trong buổi tọa đàm do báo Đại Đoàn Kết thực hiện.

MC Phan Anh thẳng thắn nói: "Trong hành trình đến với bà con năm 2016, mọi người hỏi tôi: 'Bạn có tham không?', chắc chắn tôi sẽ phải trả lời là: 'Tôi có tham đấy'. Tham không phải là giấy tiền của bà con, mà tham cái việc được mọi người ghi nhận và ủng hộ nhiều hơn".

Đồng thời, MC Phan Anh cũng bộc bạch, chỉ trong ngày đầu tiên lên tiếng kêu gọi thì tài khoản đã nhận được 8 tỷ đồng từ các mạnh thường quân. Vào thời điểm đó, anh bắt đầu hoảng vì nghĩ mọi thứ đang quá sức với mình và lo sợ không gánh vác nổi trách nhiệm to lớn này. 

mc-phan-anh3

"Một người làm từ thiện không chuyên nghiệp, một ngày nhận 8 tỷ đồng, tôi sẽ làm thế nào đây? Tôi thấy mình không làm được, nhưng tôi lại tham. 

Tôi lên Facebook, xin mọi người 'làm ơn chuyển hướng cho các nhóm từ thiện khác đi'. Sau 24 giờ là tôi đã xin như thế đấy. Nhưng tôi vẫn có một cái sướng. Mọi người tin mình mà! Mọi người tin mình nên người ta mới chuyển tiền cho mình như thế! Mình vẫn muốn được nhìn con số trong tài khoản tăng lên. Thế thì là mình tham. Tham sự ghi nhận của mọi người và dẫn đến là mình không còn đủ tỉnh táo nữa", anh bộc bạch.

mc-phan-anh-4

Khi nhình thấy ai đó có ý kiến không tốt, MC Phan Anh bắt đầu cảm thấy ghét người đó vì mình làm việc tốt mà anh chị không nhìn ra. Thậm chí, anh còn nói: 

"Nghĩ thế nên mình ghét, vậy là mình 'sân'. Mình 'sân' rồi thì si mờ trong việc đó. Mình tranh đấu với người ta rằng mình trong sáng. Cuối cùng, nó không chỉ là hành trình thiện nguyện nữa mà còn có những việc khác".

mc-phan-anh

Cuối cùng, MC Phan Anh chia sẻ: "Bạn phải hiểu rõ được bạn đang làm gì, làm cho ai và mong muốn nhận được điều gì? Tôi nghĩ đó là điều quan trọng tôi rút ra từ chính trải nghiệm bản thân tôi và tôi muốn chia sẻ với những ai sẽ đồng hành trên hành trình thiện nguyện này".

Tin nên đọc:

>> Thủy Tiên đột ngột "hủy kèo" vào phút chót dù đã xác nhận tham gia đối thoại về chuyện từ thiện

>> 8 năm trước Đàm Vĩnh Hưng hát thôi nôi bé Hằng Hữu, 8 năm sau đâm đơn kiện bà Phương Hằng

>> Vụ thầy lang Bắc Giang quan hệ với bệnh nhân để chữa hiếm muộn: Bố mẹ nạn nhân bị sốc, phải đi truyền nước

Tin phổ biến