Giải Trí

Minh Béo “ngựa quen đường cũ”, bị tố cưỡng bức nhân viên đoàn quay phim

Minh Anh - 01/10/2022 06:32 GMT+7

Thông tin liên quan đến hành động thiếu chuẩn mực của Minh Béo gây xôn xao mạng xã hội. 

Tối ngày 30/9, cộng đồng mạng một phen xôn xao với bài đăng tố cáo Minh Béo tấn công tình dục một nam đàn em. Đạo diễn sân khấu đã đăng tải chi tiết thông tin và tung hình ảnh bằng chứng cho lời nói của mình.

Được biết, Minh Béo đã năn nỉ anh quay phim giúp nhưng trong quá trình thực hiện, nam diễn viên hài thường xuyên có hành động quấy rối người khác. Dù đã cảnh báo nhưng Minh Béo lại nói đó chỉ là thói quen, không có ý gì cả.

Screen Shot 2022-09-30 at 23.03.01

Theo bài đăng tố cáo, người em họ của vị đạo diễn trên cũng cho biết bản thân đã bị Minh Béo gọi vào phòng để “cưỡng bức”. Nhưng nạn nhân đã phản kháng dữ dội nên nam diễn viên đành phải thả ra.

Sau khi nói chuyện, Minh Béo vẫn tỏ giọng bề trên và chỉ lên tiếng xin lỗi khi bị dọa báo công an. Dù vậy, nam diễn viên còn định gài bẫy anh về vấn đề liên quan đến bản quyền âm nhạc để tránh việc bị bóc phốt.

Suy tính kỹ càng, nam đạo diễn đã đăng tải bài dài nói về những hành động không chuẩn mực của Minh Béo. Nội dung cụ thể như sau:

“Phốt con quỷ Minh Béo.

Trước đến giờ mình ghét nhất lùm xùm trên Facebook. Mà cuối cùng hôm nay lại rơi ngay vào ekip của mình với cái thằng biến thái này.

Cho nên mình phải đăng lên đây để mọi người, đặc biệt là các anh chị em trong nghề biết mà tránh con quỷ biến thái này. Đúng là "Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời".

Chuyện là thế này: 

Lần đầu tiên Minh Béo liên hệ mình, khóc lóc ỉ ôi xin mình giúp nó, vì nó bây giờ không có ai quay cho nó cả. Nó đang làm phim tốt nghiệp bên Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh.

Mình thấy nó có vẻ cầu thị nên yêu cầu xem kịch bản trước, thấy kịch bản nó nói về chú diễn viên Phan Sáng, có tính tôn vinh tri ân chú ấy, và mình cũng nghĩ đây là cái duyên với chú Sáng, nếu làm việc cùng chú Sáng mà thấy ok thì mình có thể mời chú Sáng vào dự án phim Kim Cương Đen của mình.

Vậy là mình đồng ý hỗ trợ nó. Mình lấy mức giá vô cùng rẻ cho 3 ngày quay phim, có thể nói là rẻ mạt và chấp nhận lỗ để giúp nó. Hỗ trợ nó 3 lần từ Bình Phước lên xuống Sài Gòn dựng phim theo ý nó sửa đi sửa lại.

Screen Shot 2022-09-30 at 23.02.53

Bắt đầu lộ diện...

Lần đầu tiên mình qua nó, nó nói đủ thứ, tay cứ sờ mó đùi mình rồi nắn vô bụng, vờ hỏi vớ vẩn: ”Sao em nhỏ con thế này...,” Rồi đỉnh điểm là đặt tay xuống bóp *** của mình. Mình nghiêm giọng đứng lên cảnh cáo và bỏ về ngang.

Lúc này nó điện thoại xin lỗi và nói là : “Chỉ giỡn thôi, tính anh xưa giờ thân lắm mới đùa vậy”. 

Nghĩ đến chú Phan Sáng và dự án film sắp tới của mình (vì thật sự rất khó để tìm được diễn viên lớn tuổi, khuyết tật mà yêu nghề như chú Phan Sáng). Vậy là mình cảnh cáo bỏ qua cho nó lần đầu. 

Lần thứ 2 gặp nó, mình có nhắn tin nhắc nhở nó về vụ việc lần đầu, và chỉ gặp ở quán coffee. Cho đến khi ekip cùng nó bấm máy dự án phim.

Sau quá trình quay phim xong, vì vẫn đề phòng cho nên mình giao việc hậu kỳ film cho 1 bạn là Liêm, dặn Liêm hỗ trợ thêm cho Minh Béo những ngày đi lại phát sinh (mình chọn Liêm vì tướng nó như con voi, chắc cú thằng Minh Béo không giám đụng chạm gì Liêm). Còn mình thì gặp gỡ riêng với chú Phan Sáng để bàn về dự án phim của mình. 

Lần thứ hai biến thái... 

Cho đến 1 hôm nó điện thoại cho đứa em họ của mình là Ty (cũng là thành viên trong ekip). Ty thì mới xuống Sài Gòn, còn chưa biết gì, lại nhút nhát và hiền. Minh Béo nó nhờ Ty đem ổ cứng qua cho nó, rồi dụ thằng nhỏ lên phòng nhờ chép dữ liệu và bàn bạc về việc quay MV ở Đà Lạt mà nó bịa ra. 

Vừa vô phòng thì Minh Béo nó chốt ổ khoá phòng lại, rồi giở chiêu bài cũ ra, vừa nói vừa sờ soạng, Ty nó ngại và sợ nên xin phép đi về. 

Thấy Ty non nớt nên thằng Minh Béo này làm liều, đè Ty ra luôn! Nó thò hẳn tay vào quần thằng nhỏ để bóp ***. Một tay kẹp cổ, 1 tay thọc luôn vào quần trong.

Ty nó hoảng quá gào lên đập cửa liên tục vì tướng nó nhỏ con hơn thằng Minh Béo tới 1 nửa. Đập cửa rồi gào thét hết cỡ, Minh Béo thấy Ty làm dữ quá mới bỏ ra rồi mở chốt cửa cho Ty về. 

Đi ngang qua quầy coffee nhở ở tầng dưới, mấy đứa bán coffee ở nhà nó cứ dòm dòm như kiểu đây là việc bình thường, và thường xuyên nghe thấy. 

minh-beo-1

Hậu câu chuyện... 

Mãi mấy ngày sau mình mới biết được sự việc này sau khi mình đi Ninh Bình về. 

Mình nhắn tin thẳng cho thằng Minh Béo thì nó bắt đầu trốn tránh, lúc đầu tỏ vẻ bề trên. Sau thấy mình làm cứng lên, dọa đem ra Công An thì nó điện thoại xin lỗi, xin lỗi chán rồi lại quay ra hăm dọa.

Toàn bộ sự việc mình đã kịp chụp hình tin nhắn và ghi âm lại cuộc nói chuyện để nó khỏi trở mặt như với bao người khác bị nó hiếp đáp. Mình biết có nhiều bạn đã bị thằng này làm trò này mà không dám nói, vì thấy cách ứng xử và thái độ của những đứa bán coffee bên dưới, và của thằng này rất bình thản.

Nên hôm nay mình phải đưa lên đây. 

Sợ mình bóc phốt và tính cách gài bẫy mình...

Trước đây mình từng nói đến vấn đề nhạc bản quyền khi làm phim cho nó, Minh Béo nói film tốt nghiệp, không up Youtube nên không cần nhạc bản quyền. Mình ok! Sau khi bị mình phát giác vụ dâm ô bẩn thỉu của Minh Béo.

Minh Béo bắt đầu quay sang đòi phim phải dùng nhạc có bản quyền. Mình nói rõ muốn nhạc có bản quyền thì phối nhạc mới, kinh phí là 20tr cho bài nhạc 25 phút film. Minh Béo không đồng ý. Mình nói không đồng ý thì Minh Béo tự cung cấp nhạc cho ekip dựng phim, hoặc ekip chọn nhạc nhưng không đảm bảo bản quyền. Minh Béo lại ok.

Đến khi thấy mình sắp bốc phốt Facebook. Minh Béo lại tiếp tục nhắn tin, gọi điện mục đích gài mình để chụp hình tin nhắn và ghi âm bịa chuyện ra là ekip mình đòi 20tr tiền nhạc mới tiếp tục làm film cho Minh Béo.

Trong khi đó mình đã yêu cầu ekip bàn giao đầy đủ tư liệu gốc, bản dựng hoàn chỉnh gần nhất (đã sửa đến 3 lần).

Và thậm chí khi nó xin cả project film (mà đáng lẽ ra mình không cần phải bàn giao project vì yếu tố kỹ thuật dựng là bí mật của mỗi ekip) mình cũng ok đồng ý cho Minh Béo luôn .

Làm mình làm mẩy không được với mình. Minh Béo chuyển sang doạ nạt và nói sẽ dùng đến “anh lớn” để nói chuyện với mình.

Dùng "anh lớn" để gọi điện cho mình...

Minh Béo bắt đầu bịa ra chuyện mình đòi tống tiền Minh Béo 20tr, và điện thoại nhờ “anh lớn” xử lý mình.

“Anh lớn” của Minh Béo gọi trực tiếp cho mình, hỏi mình là : “Mình có đòi tiền gì Minh Béo không?”

Sau khi nghe mình nói rõ đầu đuôi câu chuyện, “anh lớn” này bắt đầu quay ngược lại nghi ngờ Minh Béo nói dối. Thế là nói muốn hẹn mình “3 mặt một lời”. Riêng mình thì không ngại mấy vấn đề này và đồng ý luôn vào ngày 12/10/2022 tại khuôn viên của Công an tỉnh Bình Phước. 

Vài hôm nữa mình sẽ tiếp tục cập nhật nội dung câu chuyện giữa mình và "anh lớn" của Minh Béo. 

Vài lời gửi tới thằng biến thái...

Tôi đã từng cho anh cơ hội hối lỗi sửa sai. Nhưng thái độ coi thường và dọa nạt ngược lại tôi của anh thì tôi không thể chấp nhận được. Chưa bao giờ tôi thấy 1 loại người nào lật mặt nhanh như anh. Nhắn tin điện thoại thì ra vẻ đáng thương này nọ. Dùng số lạ gọi cho tôi thì đe dọa tôi.

Nếu tôi không đưa việc này ra ánh sáng, thì còn nhiều người khác, thậm chí các diễn viên trẻ, các bạn nhỏ sẽ tiếp tục trở thành nạn nhân của anh.

Tôi sẽ còn đưa ra pháp luật, thông báo cho trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh biết về đạo đức con người của anh. Và cả các anh chị em, cô chú diễn viên, nghệ sĩ trong nghề thấy rõ bộ mặt biến thái không thay đổi của anh. 

Dù anh có muốn chơi theo luật nhà nước hay luật rừng đi chăng nữa, thì cũng không ai chấp nhận nổi việc làm bẩn thỉu của anh đâu Minh Béo ạ!”.

Screen Shot 2022-09-30 at 23.11.59

Thông tin trên ngay khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Dân tình bày tỏ sự phẫn nộ cho rằng Minh Béo ngựa quen đường cũ. Trong quá khứ, anh từng dính cáo buộc tấn công tình dục, ấu dâm và bị tuyên phạt 18 tháng tù ở Mỹ.

Sau khi về nước, Minh Béo cũng nhiều lần bị đàn em tố vụ việc có tính chất tương tự. Giữa ồn ào của mình, diễn viên hài này vẫn đăng tải livestream để giao lưu với khán giả, thể hiện mình là người biết yêu thương người khác.

Minh Béo bình thản như không có chuyện gì xảy ra. Hiện, vụ việc trên vẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Tin phổ biến