Giải Trí

Park Shin Hye bị netizen xứ Trung "khủng bố" vì đăng ảnh cưới hanbok

Minh Anh - 13/02/2022 11:55 GMT+7

Cư dân mạng Trung Quốc khủng bố Instagram của Park Shin Hye vì đăng Hanbok kèm hashtag #koreantraditionalclothes.

Cư dân mạng Trung Quốc đang khủng bố Instagram của nữ diễn viên Park Shin Hye vì đăng Hanbok và sử dụng hashtag #koreantraditionalclothes. 

Vào ngày 12/2, Park Shin Hye đã cập nhật Instagram của mình với một bức ảnh mới khi cô mặc Hanbok, một loại trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Cùng với hashtag #koreantraditionalclothes, nữ diễn viên viết: "Tôi nghĩ rằng tôi đã mặc đủ bộ Hanbok trong 'The Royal Tailor' nhưng vẫn cảm thấy rất thoải mái khi mặc nó".

park-shin-hye

Mặc dù Hanbok có nghĩa đen là trang phục của Hàn Quốc, nhưng một số cư dân mạng Trung Quốc đã tỏ ra tức giận khi nữ diễn viên sử dụng hashtag "quần áo truyền thống". Trong phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự tức giận với nữ diễn viên như: "Tôi không muốn xem bộ phim của bạn nữa", "Bạn không xứng đáng với tình yêu từ Trung Quốc",...

park-shin-hye-1

Được biết, bức ảnh mặc hanbok của diễn viên Park Shin Hye là trang phục mà cô lựa chọn cho lễ cưới của mình. Một số ảnh có kiểu hanbok này trước đó đã từng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội trong thời điểm nữ diễn viên kết hôn. 

park-shin-hye-2

Nguyên nhân cho vấn đề này bắt nguồn từ việc, Trung Quốc cho rằng hanbok bắt nguồn từ đất nước tỷ dân. Kiểu trang phục truyền thống này được cho là dựa trên Hán phục, trang phục cổ trang của Trung Quốc mà tạo thành. Netizen xứ Trung còn nhiều lần chỉ ra điểm tương đồng giữa Hán phục và Hanbok. Vì thế, khi người Hàn gọi hanbok là trang phục truyền thống, nhiều người tỏ ra phản ứng dữ dội. 

Đồng thời, những ngày qua, netizen hai nước vô cùng căng thẳng vì những ồn ào liên quan đến trượt băng nghệ thuật tại Olympic mùa Đông diễn ra tại Bắc Kinh. Điều này làm bùng lên tranh cãi, kéo theo việc một số thần tượng, diễn viên bị chỉ trích không đáng có. Ngoài Park Shin Hye còn có RM (BTS), Ning Ning (aespa),...

Tin phổ biến