Chuyện Lạ

Nữ sinh lén chụp ảnh riêng tư của bạn cùng ký túc xá gửi cho bạn trai xem, nhà trường lên tiếng

Theo VTC.VN - 25/04/2022 17:13 GMT+7

Việc làm của nữ sinh khiến cư dân mạng không khỏi phẫn nộ. Nhiều người đề nghị nhà trường nên đuổi học nữ sinh này.

Nhắc đến thời sinh viên, điều chúng ta nhớ nhất ngoài trường lớp, thầy cô, những giờ học căng thẳng thì còn có những kỷ niệm đáng nhớ trong ký túc xá. Đây là nơi gắn bó với nhiều sinh viên trong suốt 4 năm, thậm chí còn giúp chúng ta gặp được những người bạn tri âm, tri kỷ. Mặc dù đến từ những địa phương khác nhau nhưng trải qua 4 năm cùng ăn ở, sinh hoạt, làm đủ thứ chuyện cùng nhau đủ khiến tình cảm vô cùng khăng khít. 

 Sun Meili

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn tìm được những người bạn cùng phòng hợp tính nết và cách sống. Câu chuyện của một nữ sinh bị bạn học chụp lén ảnh nhạy cảm dưới đây khiến nhiều người không khỏi sửng sốt. Sự việc xảy ra ở một trường đại học tại Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Cụ thể, một nữ sinh tên Sun Meili (đã đổi tên) cố tình canh và chụp lén những hình ảnh riêng tư, mặc đồ ngủ thiếu vải của bạn mình rồi gửi cho bạn trai để giải trí. Sau khi sự việc bị phanh phui, nó đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng. Netizen Trung Quốc tỏ ra vô cùng bất bình trước hành động của nữ sinh này. Thậm chí nhiều người còn gọi cô bạn là kẻ biến thái.

Screen Shot 2022-04-25 at 17.06.52

Trước sự bức xúc của dư luận, trường đại học nơi nữ sinh theo học cũng đã nhanh chóng lên tiếng sẽ xử phạt Sun Meili thích đáng. Sau khi nhà trường phản hồi, cư dân mạng cũng đứng ngồi không yên. Một số người cho rằng nên đuổi học nữ sinh này. Một số khác thì cho rằng người bạn trai mới đáng bị lên án, có thể cô gái bị bạn trai bắt buộc phải làm như vậy.

Hiện tại, Sun Meili cũng đã chính thức đưa ra lời xin lỗi bằng văn bản đối với người bạn cùng phòng có liên quan. Tuy nhiên, điều này không thể xoa dịu sự phẫn nộ trong lòng người bạn và cư dân mạng. Nhiều người cũng cảm thấy bất ngờ không thể hiểu tại sao nữ sinh lại có thể chấp nhận yêu một người bạn trai như vậy? Thậm chí bạn gái còn tiếp tay cho người yêu của mình xem trộm ảnh nhạy cảm của người khác. 

Screen Shot 2022-04-25 at 17.07.01

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, có rất nhiều thiết bị quay chụp lén rất tinh vi. Vì thế, các bạn gái dù ở đâu cũng nên cẩn trọng. Nếu không phải ở một mình thì cũng nên ăn mặc kín đáo. Dù ở cùng phòng với các bạn nữ cũng không nên thay đồ trước mặt nhau, có thể vào nhà vệ sinh để tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Theo quy định của pháp luật Trung Quốc, bất cứ ai nhìn trộm, bí mật chụp ảnh, nghe lén hoặc phát tán thông tin riêng tư của người khác sẽ bị giam giữ không quá năm ngày hoặc bị phạt không quá 500 nhân dân tệ.

Nếu tình huống nghiêm trọng hơn sẽ bị giam giữ trên 5 ngày nhưng không quá 10 ngày. Nếu ngoài nhà trường thì phải xử lý hành chính theo quy định của pháp luật, nhưng ở cấp trường cũng đã có quy định, đối với học sinh 'đã bị cơ quan công an quản lý, tình tiết nghiêm trọng, tính chất xấu', nhà trường có thể đưa ra hình phạt tối đa là đuổi học.