Đời Sống

Quốc gia có nhiều múi giờ nhất thế giới nhưng lại có diện tích nhỏ hơn Nga đến 30 lần

Lê Hồng - 16/08/2022 12:56 GMT+7

Không phải Nga, Trung Quốc hay Canada, Pháp mới là quốc gia có nhiều múi giờ nhất trên thế giới, mặc dù phần đất liền của Pháp nhỏ hơn những quốc gia này rất nhiều lần.

Top 3 quốc gia có nhiều múi giờ nhất thế giới

1. Pháp (12 múi giờ)

Pháp là quốc gia có nhiều múi giờ nhất thế giới. (Nguồn ảnh: Internet)
Pháp là quốc gia có nhiều múi giờ nhất thế giới. (Nguồn ảnh: Internet)

Lãnh thổ của Pháp gồm 2 phần chính là Metropolitan France và Overseas France. Metropolitan France nằm ở châu Âu và chỉ có một múi giờ duy nhất. Overseas France là vùng lãnh thổ và đảo thuộc quản lý của Pháp nhưng không nằm ở châu Âu, có đến 11 múi giờ khác nhau.

Đây chính là nguyên nhân làm cho Pháp trở thành quốc gia có nhiều múi giờ nhất thế giới. Nhưng bạn không cần phải quá lo lắng bởi mỗi múi giờ sẽ tương ứng với một phần lãnh thổ khác nhau. Vì thế, khi đến Pháp ở châu Âu, bạn sẽ chỉ trải qua một múi giờ duy nhất mà thôi.

2. Mỹ (11 múi giờ) ​

Mỹ nằm ở vị trí thứ hai với 11 múi giờ. (Nguồn ảnh: Internet)
Mỹ nằm ở vị trí thứ hai với 11 múi giờ. (Nguồn ảnh: Internet)

Theo công nhận của luật pháp Mỹ, quốc gia này có 9 múi giờ chính thức, còn thực tế họ có thêm 2 múi giờ không chính thức nữa. Hai múi giờ này bao gồm trạm nghiên cứu khoa học ở Cực Nam trái đất và hai đảo san hô Baker và Howland ở Thái Bình Dương.

Bên cạnh phần lãnh thổ lớn nhất nằm ở châu Mỹ, Mỹ còn có bang Alaska ở hướng Tây Bắc Canada và đảo Hawai ở Thái Bình Dương. Đi kèm theo đó là những đảo và quần đảo nhỏ lẻ nằm trong khu vực Thái Bình Dương.

3. Nga (11 múi giờ)

Lãnh thổ của Nga trải dài qua 11 mùi giờ. (Nguồn ảnh: Internet)
Lãnh thổ của Nga trải dài qua 11 mùi giờ. (Nguồn ảnh: Internet)

Có lẽ, không ít người từng nghĩ Nga là quốc gia có nhiều múi giờ nhất. Sở hữu diện tích lớn, số múi giờ của Nga cũng rất nhiều nhưng vẫn ít hơn so với Pháp và ngang bằng với Mỹ.

Lãnh thổ của Nga là một phần gắn kết trải dài suốt 11 múi giờ liền, khác với Pháp và Mỹ. Bởi Nga là quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới. Diện tích của quốc gia này rất lớn, đến mức phần đất liền được chia thành hai vùng lục địa nằm giữa hai châu lục, một bên là châu Á và một bên là châu Âu.

Ngoài ra, một số nước có nhiều múi giờ trên thế giới có thể kể đến Anh (9 múi giờ), Úc (8 múi giờ), Canada (6 múi giờ)….