Đẹp - Độc - Lạ

Ngỡ con gái trúng số nên vay tiền mở tiệc, người mẹ "vỡ mộng" khi nhận ra sự thật phía sau

Quỳnh Anh - 16/10/2022 17:36 GMT+7

Dù đã xảy ra được vài năm, thế nhưng mỗi khi nhắc tới người mẹ ấy vẫn cảm thấy rất buồn.

Trúng số là điều mà nhiều người mơ ước. Với số tiền "từ trên trời rơi xuống" ấy chúng ta có thể làm được rất nhiều thứ, thậm chí  một số người còn được "đổi đời" trong nháy mắt. Tuy nhiên câu chuyện trúng số cũng có rất nhiều phiên phản dở khóc dở cười. Ví dụ điển nhìn như câu chuyện của bà Tám dưới đây.

Cụ thể, bà Tám (Thới Lai, TP. Cần Thơ) trước đây đã từng rất vui mừng khi con gái bà , chị V.M.H thông báo rằng mình trúng  tới 7 tờ vé số độc đắc. Tổng giá trị của các tờ vé số này có thể lên tới 7 tỷ đồng. Vì quá vui mừng nên chị đã bỏ ngoài tai những lời cảnh báo xem xét lại các dãy số 1 cách cẩn thận. Cũng vì sự chủ quan này mà đã dẫn tới câu chuyện khá buồn cho gia đình bà Tám.

con-gai-di-muon-tien-mo-tiec-vi-tuong-da-trung-so-ai-ngo-vo-mong-8df77013-1d0f0601
Bà Tám.

Được biết, để ăn mừng trúng giải, con gái bà Tám đã thẳng tay mượn một số tiền lớn để đãi bà con làng xóm cũng như làm từ thiện. Gia đình bà tiếp đón bà con suốt 2 ngày, thậm chí bữa tiệc còn có cả dàn ca hát về để góp vui. Ai ai cũng chúc mừng gia đình bà vì gặp được. Ngoài ra về vấn đề từ thiện, gia đình bà còn xin danh sách người dân để mong được hỗ trợ lương thực cũng như nhu yếu phẩm cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Con số mà con gái bà Tám vay đã tới cả trăm triệu. 

con-gai-di-muon-tien-mo-tiec-vi-tuong-da-trung-so-ai-ngo-vo-mong-1fc86460-7e3bd790-3e4202b8
Chị V.M.H - con gái bà Tám.

 “Gia đình chị H. yêu cầu tôi lập danh sách các hộ nghèo để tặng 3 tấn gạo. Khi đó tôi khuyên gia đình phải suy nghĩ cho kỹ, chuyện gì cũng từ từ, lĩnh tiền về rồi mở tiệc, làm từ thiện cũng không muộn nhưng họ nhất không nghe, buộc tôi phải lập danh sách cho họ tặng gạo... tất cả đều do gia đình chị H. mua thiếu". Ông Phan Thiện Khanh - Bí Thư chị bộ ấp Định Khánh B chia sẻ.

Tới ngày nhận giải, gia đình bà Tám đã thuê xe 16 chỗ, thậm chí còn thuê thêm 4 vệ sĩ để bảo vệ an toàn. Mỗi người sẽ nhận được số tiền là 5 triệu đồng. Thế nhưng đi được nửa đường thì H bị ngất xỉu nên phải quay về. Hôm sau chị quyết định không thuê vệ sĩ nữa mà ra tại nơi phát giải thưởng và yêu cầu họ chuyển khoản thẳng tới ngân hàng. Tuy nhiên chắc chị H cũng không ngờ được sự việc sau đó xảy ra khiến cho mình bị mừng hụt.

con-gai-di-muon-tien-mo-tiec-vi-tuong-da-trung-so-ai-ngo-vo-mong-3be4b37a-42363014
Ông Khanh.

“Đến nơi thì gia đình chị H. thấy có 1 đoàn ở tỉnh Bình Phước hay Đồng Nai gì đó, cũng đi ôtô đến công ty xổ số nhận thưởng. Thấy lạ nên mọi người kêu chị H. đưa 7 tờ vé số ra dò lại thì tá hoả phát hiện tất cả đều 'trật lất', chỉ trúng 2 con số 11 của giải đặc biệt”.

Sau khi biết tin chị H. trúng số giả, quà đã phát cho người nghèo hết, tôi lập tức báo cáo lên UBND xã. Tôi đến nhà các hộ được nhận quà, vận động bà con trả lại cho chị H. Đến nay đã vận động được 80% người trả gạo lại cho chị H. Số quà mà chị H. phát cho nhiều người ở các ấp, xã khác thì không thể đòi lại được. Còn đối với những người đến nhà chị H. dự tiệc cũng đồng ý góp 200.000 đồng/người để trả lại cho chị ấy, coi như đã đi đám”, ông Khanh cho hay.

Sau đó vì quá sốc, chị H đã vô cùng suy sụp dẫn tới sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thương thay cho bà Tám, không chỉ phải thay con gánh số nợ vay trước đó mà giờ còn phải chăm sóc vì con ốm đau.

Đây chắc hẳn là một bài học cho chúng ta trước khi làm việc gì cũng nên cẩn thận xem xét mọi thứ một cách kỹ lưỡng.

Tags: