Đời Sống

7 vùng đất đặc biệt có một không hai trên thế giới

Minh Anh - 12/08/2022 14:51 GMT+7

Tạo hóa mang đến những hiện tượng, những vùng đất đặc biệt có một không hai. Những địa điểm đó mang trong mình một nét đặc trưng riêng biệt không trộn lẫn.

Trên thế giới, có vô vàn những địa điểm đặc biệt mà tạo hóa ban tặng. Đẹp có, kỳ bí có và đáng sợ cũng có, nếu bạn là người ưa thích mới lạ hãy cùng cùng khám phá một số vùng đất đặc biệt sau.

7 vùng đất đặc biệt có một không hai trên thế giới

Cano Cristales, Colombia

vung-dat-dac-biet

Nếu bạn có một chuyến du lịch đến Nam Mỹ thì không thể bỏ qua con sông này ở Colombia, đây được mệnh danh là con sông đẹp nhất thế giới với màu sắc cầu vồng Liquid. Đẹp nhất ở đây là khoảng giữa tháng 7 đến tháng 11, nước ở đây có màu xanh lá cây, vàng, xanh dương, đen và đỏ.

Bãi biển đỏ Panjin, Trung Quốc

vung-dat-dac-biet-1

Red Beach thuộc vùng đầm lầy và sậy vào dạng cao nhất thế giới. Nước ở đây có màu đỏ sống động có nguồn gốc từ một loại cỏ biển có tên Sueda. Loại cỏ này có tác dụng giữ màu xanh lá trong suốt mùa hè và chuyển sang màu đỏ vào mùa thu.

Công viên quốc gia Yellowstone, Hoa Kỳ

vung-dat-dac-biet-2

Yellowstone nằm trên dãy núi đá Rocky, nơi có những hẻm núi với sắc vàng đặc trưng. Công viên có những thác nước tuyệt đẹp như Kepler, Crystal, hay hẻm núi sâu hun hút và thung lũng im lìm. Đây được biết đến là vườn quốc gia đầu tiên và xưa nhất thế giới.

Công viên này nổi tiếng với suối nước nóng và vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ nhất. Đến đây ngoài cảnh vật khác biệt, du khách còn được ngắm nhiều loại động vật như gấu, linh dương.

Salar de Uyuni, Bolivia

vung-dat-dac-biet-3

Đây là cánh đồng muối lớn nhất thế giới với cảnh quan đẹp một cách ngoạn mục. Đặc biệt sau những cơn mưa ở đây xuất hiện hiệu ứng tráng gương. Ở trung tâm cánh đồng, lượng muối dày đến tận 10 mét.

Salar de Uyuni toạ lạc phía Tây Nam của Bolivia, có diện tích lớn gấp 15 lần diện tích Singapore. Vào 40.000 năm trước, khu vực này là một phần của hồ thời tiền sử, sau quá trình địa chất hoá, nước hồ cạn để lại rất nhiều muối. 

Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

vung-dat-dac-biet-4

Cappadocia được biết đến là vùng đất nổi bật nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây khiến du khách phải kinh ngạc vì các hang động rất lạ kỳ với khe hở, chóp nhọn và ống khói cổ tích như trong các phim hoạt hình. Đây là những hiệu ứng được tạo ra sau khi núi lửa phun trào.

Derweze, Turkmenistan

vung-dat-dac-biet-6

Cảm giác đầu tiên mà ở đây mang đến giống như địa ngục. Bởi Derweze sở hữu một khoảng đất rộng lớn, hình thành nên một lỗ khổng lồ được được đốt cháy bởi khí tự nhiên. Ngọn lửa bùng cháy ở đây đã được hơn 40 năm bởi các địa chất. 

Socotra, Yemen

vung-dat-dac-biet-8

Nơi đây trông giống hình ảnh được tạo ra trong các bộ phim viễn tưởng. Đây là nơi sinh sống của 800 loài động thực vật quý hiếm, một số lượng lớn các loài ở đây không thể tìm thấy ở những nơi khác. 

Hòn đảo Socotra với tất cả mọi thứ đều kỳ lạ, đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên trái đất. Socotra nằm ở Ấn Độ Dương, trải qua quá trình địa chất phức tạp, giờ đây đảo có sự kết hợp của khác khối núi granit cổ, vách đá vôi, cao nguyên đá sa thạch đỏ đầy độc đáo. 

Tin phổ biến