Đời Sống

Đà Nẵng: Bắt hotgirl livestream bán "nước nho ma tuý" mới

Minh Anh - 25/04/2022 16:41 GMT+7

Xuất hiện loại ma tuý mới lần đầu tiên được bán ở Đà Nẵng, Công an quận Hải Châu mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng.

Theo Trí Thức Trẻ, tối 24/4, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an Hải Châu đã bắt quả tang đối tượng Mai Gia Thái Bình (20 tuổi, trú phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) mua bán chất cấm. Được biết, người này bị thu giữ 10 gói (khoảng 70 gam) “nước nho ma tuý”.

Screen Shot 2022-04-25 at 16.33.29

Qua làm việc, Công an tiếp tục bắt thêm một hotgirl khác chuyên livestream bán loại nước nho. Danh tính được xác định là Dương Thị Thanh Phương (28 tuổi, trú phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Cụ thể, Phương thường xuyên livestream, quay video giới thiệu sản phẩm này trong một số hội, nhóm kín nhằm thu hút các “dân chơi” mua hàng.

Screen Shot 2022-04-25 at 16.33.38

>> Hà Nội: Tổ chức tiệc ma túy mừng sinh nhật bạn gái bất chấp lệnh giãn cách

Thông tin ghi nhận cho biết, đây là một loại ma túy mới nổi, xuất hiện lần đầu tiên ở Đà Nẵng. Qua kiểm tra bề ngoài có thể thấy, chất cấm này trông giống như một gói bột pha nước giải khát. Công an quận Hải Châu thông tin, 1 gói bột này được bán với giá từ 2,8 đến 3 triệu. Người dùng có thể pha cùng một lon nước giải khát bất kì, đủ cho khoảng 2 người cùng nhau "phê pha".

Screen Shot 2022-04-25 at 16.33.44

Trước đó, Bộ Công an từng ra cảnh báo về một loại ma túy mới có tên là Crispy Fruit (trái cây giòn hay “nước dâu”). Đây cũng là một dạng ma tuý được nguỵ trang dưới lớp áo nước uống trái cây. Thực chất, ma tuý tổng hợp này rất dễ gây nghiện. Bên cạnh nước dâu, còn có nhiều loại khác như “nước nho”, “nước xoài”... đều là ma túy tổng hợp (MDMA, Methaphetamin, Nimetazepam) nguy hiểm.

Về vấn đề trên, phụ huynh nên để ý con em mình và lên tiếng cảnh báo về những thức uống không rõ nguồn gốc được bán trên mạng xã hội hay trước cổng trường. Được biết, thời gian trước ở Quảng Ninh cũng xuất hiện một loại kẹo lạ khiến nhiều học sinh khi ăn xong phải nhập viện, dương tính với ma tuý.