Chuyện Lạ

Yandere là gì? Tiết lộ những bí mật không phải ai cũng biết của những người có tính cách Yandere

Lê Hồng - 30/07/2022 11:51 GMT+7

Yandere là một thuật ngữ rất phổ biến trong thế giới anime/manga. Những người này có tính cách bất ổn, lúc đầu sẽ là vui vẻ, tốt bụng nhưng dần về sau họ thành một con người bạo lực và tàn độc trong tình yêu. Để hiểu thêm về những người thuộc tính cách yandere thì các bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Yandere là gì?

Yandere là một thuật ngữ tiếng Nhật dành cho một nhân vật trong manga hoặc anime, được kết hợp từ hai từ là Yanderu (điên loạn) và Deredere (yêu), thường được dùng cho phái nữ. Hiểu đơn giản thì đây là từ dùng để gọi những cô gái yêu người yêu một cách cuồng loạn, sẵn sàng làm cả những điều đáng sợ khác.

yandere-the-hien-cho-mot-tinh-yeu-dien-loan
Yandere thể hiện cho một tình yêu điên loạn

Những người này ban đầu rất vui vẻ, tốt bụng với mọi người. Và họ cũng đặc biệt yêu thương, quan tâm và dịu dàng với ai đó. Tình yêu của họ dành cho người đó thực sự sâu đậm đến nỗi sự lãng mạn, dịu dàng dần trở nên mãnh liệt và độc đoán. Và dần dần, thứ tình yêu đó biến họ thành một con người bạo lực và tàn độc, sẵn ra tay thủ tiêu bất cứ ai có ý định cản trợ tình yêu của họ.

nhung-co-gai-Yandere- co-tinh-cach-nguy-hiem
Những cô gái Yandere có tính cách rất nguy hiểm

Yandere được thể hiện trong anime/manga

Trong manga, anime hoặc game, yandere thường là các nhân vật nữ hoặc nam (yandere girl và yandere boy) có ngoại hình xinh xắn và dễ thương nhưng lại mang hai tính cách khá trái ngược nhau. Bình thường, nhân vật yandere sẽ khá ngại ngùng và nhút nhát, nhưng trong tình yêu thì nhân vật yandere khá chung tình và mang tính sở hữu cao. Tuy mạnh yếu từng thời khác nhau, nhưng chắc chắn một điều rằng nếu để những yandere bộc lộ tính cách thật sự, thì máu chảy đầu rơi là việc hoàn toàn có thể.

Lúc yêu họ vui vẻ khi không kiểm soát được tình yêu thì nóng giận, làm nhiều việc ác
Lúc yêu họ vui vẻ khi không kiểm soát được tình yêu thì nóng giận, làm nhiều việc ác

Đặc điểm nổi bật của một Yandere

Ngoại hình dễ thương

Các Yandere thường là những cô nàng xinh đẹp lại rất  thông minh, sắc sảo và chung thuỷ. Không những thế, họ còn rất giỏi ở một khía cạnh hay chuyên môn nào đó. Đi ra đường, họ luôn tạo được sự thu hút đối với đối phương.

Ghen tuông, điên cuồng

Họ có tính chiếm hữu rất cao. Họ tôn thờ người yêu và tình yêu của họ tới mức mất kiểm soát. Khi nhận thấy có người muốn làm tổn hại đến người mình yêu, hoặc một cô gái có ý định tiếp cận người mình yêu; yandere sẽ làm mọi cách để người đó biến mất vĩnh viễn.

ho-la-nhung-co-gai-co-ngoai-hinh-thu-hut
Họ là những cô gái có ngoại hình thu hút

Không cho phép người yêu có bạn khác giới

Yandere luôn muốn người mình yêu chỉ nhìn mỗi mình và không chấp nhận trong mối quan hệ của hai người tồn tại một bên thứ ba gọi là “bạn khác giới”. Đáng buồn thay, điều đó sẽ khiến đối phương cảm thấy tù túng, từ đó khiến mối quan hệ bất hòa, và Yandere sẽ cảm thấy bị bỏ rơi và tình trạng cảm xúc lại trở nên bất ổn.

Gửi tin nhắn hoặc gọi điện vào ban đêm

Yandere nghĩ về người yêu mình mọi lúc. Do đó, một khi cảm thấy lo lắng, họ sẽ trằn trọc không ngủ được, và rồi liên tục gửi tin nhắn, gọi điện cho người yêu hoặc bạn bè để tìm kiếm sự an toàn.

thich-kiem-soat-kiem-tra-nguoi-yeu
Thích kiểm soát, kiểm tra người yêu

 Thu thập tất cả thông tin (stalk) người mình yêu

Hơn bất kì ai, Yandere muốn biết tất cả thông tin về người yêu cũng như người mình yêu. Vì vậy, họ sẽ kiểm tra điện thoại, các tin nhắn, nhật ký hoạt động của đối phương mọi lúc và nghiên cứu xem người kia đang làm gì và quan tâm đến điều gì.

Yandere là một người có xu hướng cuồng bạo lực

Họ thích sử dụng bạo lực ngay cả những khi không cần thiết. Đối với họ, máu và sự chết chóc như một trò tiêu khiển. Đối với họ, giết người là một chuyện chính đáng cần nên làm. Họ không muốn ai tồn tại thì tức là kẻ đó phải biến mất vĩnh viễn.

Yandere chung thủy và yếu đuối

Họ là một nhân vật phản diện nhưng có lúc lại yếu đuối và đáng thương. Trong tình yêu, họ luôn sống hết lòng vì người mình yêu, một lòng chung thủy, tôn thờ tình yêu của mình. 

khi-con-gai-gian-va-im-lang-LEAD-670x323

Một số Yandere nổi tiếng điển hình

Shirayuki Hotogi trong Hidan no Aria

Hidan no Aria là một bộ phim chuyển thể từ light novel cùng tên của tác giả Akamatsu Chugaku. Cô gái này là con của một gia tộc có truyền thống làm miko lâu đời và cô được đào tạo để trở thành người thừa kế gia tộc. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp và xuất sắc trong thành tích học tập, cô trở thành người con gái mà bao chàng trai mơ ước. Tuy nhiên, mỗi khi cô nhìn thấy người bạn thuở nhỏ của mình đi bên cạnh cô gái khác thì trong đầu cô đều xuất hiện suy nghĩ phải tiêu diệt kẻ đang cản trở tình cảm của mình mặc dù lần nào cô cũng thất bại.

bo-phim-mieu-ta-chinh-xac-nhan-vat-nu-co-tinh-cach-Yandere
Bộ phim miêu tả chính xác nhân vật nữ có tính cách Yandere

Mirai Nikki (Future Diary – Nhật ký tương lai)

Amano Yukiteru là một học sinh sống khép kín. Cậu có một thói quen là ghi chép mọi sự việc vào điện thoại của mình và nói chuyện với người bạn tưởng tượng của mình là Deus ex Machina. Gasai Yuno là một cô gái điên cuồng trong tình yêu. Cô ấy làm bất cứ điều để giữ Yuki bên mình. Cô ấy thực sự yêu anh ấy, nhưng tình yêu của cô ấy quả thực rất đáng sợ. Cô ta sẽ giết bất cứ ai cố gắng theo đuổi Yuki trong trò chơi hoặc ngoài đời thực. Cô ấy là kẻ tâm thần đến tận cùng và thao túng bất cứ điều gì cô ấy thấy để thăng tiến cho cô ấy và Yuki.

712XtqTDGqL

Gasai Yuno trong Mirai Nikki

Ở trường học, Yuno Gasai là một nữ sinh gương mẫu, luôn được mọi người ngưỡng mộ và ghen tỵ. Nhưng cô lại là một đứa trẻ đáng thương, bị bố mẹ bạo hành và dạy dỗ theo phương pháp không bình thường. Kết quả nhân cách của Yuno trở nên méo mó, phát triển lệch lạc, cô nhốt cả 2 người họ vào trong cũi rồi đâm nhiều nhát cho đến khi họ tứa máu và chết dần trong đau đớn.

Nói về Yuki thì cô yêu Yuki đến điên cuồng. Tình yêu khiến cô trở thành một con quỷ thực sự từ trong tâm hồn đến hành động. Cô có tính sở hữu người yêu đến gần như bệnh hoạn, đến mức sẵn sàng bắt cóc bạn trai, đe dọa giết tất cả những ai đến gần anh, và thực tế bàn tay cố đã vấy không biết bao nhiêu máu chỉ vì có một kẻ nào đó muốn cản trở bước đi của Yuki.

co-the-hien-tinh-yeu-dien-cuong-bat-chap-thu-doan-doc-ac
Cô thể hiện tình yêu điên cuồng, bất chấp thủ đoạn độc ác

Yandere là những người có tính cách bất ổn trong tình yêu. Lúc đầu họ rất chung thủy, vui vẻ nhưng chỉ cần người mình yêu không làm theo đúng ý họ thì thái độ sẽ quay sang tức giận, tâm tính toàn sự hận thù. Mong rằng qua bài viết trên các bạn đã hiểu thêm nhiều về những người thuộc tính cách Yandere.

Tags: