Giải Trí

Cảnh nhảy lầu tự tử trong MV mới của Sơn Tùng bị “ném đá” vì quá toxic: Học sinh xem được sẽ sao đây?

Hương Ly - 28/04/2022 23:16 GMT+7

Nội dung MV mới của Sơn Tùng M-TP đang hứng trọn "gạch đá" vì kết thúc bằng một cảnh nhảy lầu tự tử.

Đúng 20h00 tối 28/4, Sơn Tùng M-TP chính thức “trình làng” MV There's No One At All. Sự tái xuất của nam ca sĩ trong năm 2022 ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của dư luận ở thời điểm hiện tại.

son-tung-come-back

Trong MV, Sơn Tùng hóa thân thành cậu bé mồ côi phải nương nhờ vào cô nhi viện để lớn lên. Do thiếu thốn tình cảm từ gia đình, chàng trai này dần trở nên tha hóa, thành kẻ lang thang, chuyên gây rối và bị đuổi bắt, đánh đập.

MV There's No One At All gay tranh cai

Tuy nhiên, MV There's No One At All lại chọn cái kết không có hậu khi để nhân vật này tự kết liễu cuộc đời mình bằng cách nhảy lầu.

son-tung-gay-tranh-cai-voi-canh-nhay-lau

Ngay lập tức, chi tiết này đã gây ra nhiều tranh cãi trên các diễn đàn mạng xã hội. Đa số mọi người đều cho rằng Sơn Tùng M-TP là một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất nhì của showbiz Việt nên việc anh chọn cho nhân vật chính cái kết nhảy lầu sẽ “gieo rắc” những suy nghĩ lệch lạc cho giới trẻ.

Nhất là vào đúng thời điểm chúng ta liên tiếp phải chứng kiến những vụ việc đau lòng của nhiều bạn trẻ lứa tuổi học sinh, sinh viên.

“Dạo này nhảy lầu quá nhiều rồi, thần tượng lại còn tuyên truyền nội dung nhảy lầu, con nít bắt chước rồi sao?”, “Fan của Tùng có rất nhiều bạn trẻ, để các bạn ấy xem được cái kết như vậy có thực sự đúng đắn không? Sơn Tùng là người có tầm ảnh hưởng mà có lẽ không hề thấu đáo gì cả, cái kết quá kinh khủng”, “Thần tượng của giới làm cái kết sốc nổi quá đấy”, "Ý nghĩa là cuối cùng kết thúc bằng mạng sống đúng không? Vậy thì rất đáng chê trách. MV truyền tải nội dung thông điệp như này khác gì mang năng lượng tiêu cực cho người khác? Nhất là thời điểm này nữa?”, “MV nên có phần kết thúc có hậu hoặc kết mở, chứ cái kết thúc một cách đầy tiêu cực bằng việc nhảy lầu như thế thì nhạy cảm quá. Đối với những ai đang tiêu cực cũng có hành vi như thế thì hậu quả đáng buồn như thế nào”, “Chọn cái kết dở quá, chỉ thấy sự tiêu cực”,…là một số bình luận tiêu biểu của cư dân mạng.

Được biết, There Is No One At All còn đánh dấu lần hợp tác đặc biệt giữa Sơn Tùng và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Chris Gehringer. Dù thành tích chưa thật sự ấn tượng so với những sản phẩm trước nhưng đây là bước ngoặt đánh dấu sự chuyển biến trong âm nhạc của nam ca sĩ.