Giải Trí

Netizen Trung Quốc và Hàn Quốc "khẩu chiến" vì cảnh quay trong phim "Anna" của Suzy

Minh Anh - 03/07/2022 15:00 GMT+7

Dư luận Trung Quốc phẫn nộ với phim "Anna" do Suzy đóng chính, vì có cảnh quay liên quan đến quốc gia tỷ dân dựa trên một sự kiện có thật.

Cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự tức giận về bộ phim truyền hình “Anna” do Suzy đóng chính. Lý do cho sự tức giận của họ là vì cảnh "đồng hồ giả" gây tranh cãi được mô tả trong bộ phim, dựa trên một sự kiện có thật. 

suzy

Với việc cư dân mạng Trung Quốc lên tiếng phẫn nộ với bộ phim, netizen Hàn Quốc bắt đầu đặt câu hỏi về vấn đề xem phim bất hợp pháp vì “Anna” chưa được phát hành chính thức cũng như không được phân phối ở Trung Quốc.

Vào ngày 30/6, cụm từ "tranh cãi về bộ phim truyền hình mới của Suzy" Anna đã trở thành xu hướng số 1 trên trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo.

suzy-1

Cảnh mà khán giả Trung Quốc quan tâm nhất là một đoạn trong tập 2 khi Yumi (do Suzy thủ vai) đến một cửa hàng bán lẻ để bán lại một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền mà cô nhận được từ cô chủ của mình, Hyunjoo (do Jung Eun Chae thủ vai). Tuy nhiên, chiếc đồng hồ đó được tiết lộ là một thương hiệu "xa xỉ giả" đến từ Trung Quốc, vì thế đã đặt Yumi vào tình thế xấu hổ.

Nhân viên bán hàng giải thích với Yumi: "Chiếc đồng hồ đó là một thương hiệu đã tham gia vào một vụ lừa đảo nổi tiếng cách đây 4 hoặc 5 năm. Bạn không biết sao? Các bộ phận đến từ Trung Quốc nhưng ốc vít được đặt ở Thụy Sĩ nên đồng hồ vẫn đề thương hiệu “sản xuất tại Thụy Sĩ/Swiss Made”. Nó chỉ trị giá tối đa 100.000 KRW (tương đương 77,49 USD) nhưng họ bị bắt quả tang bán với giá 8 triệu KRW đến 10 triệu KRW (tương đương 6.199 USD đến 7.749 USD). Chiếc đồng hồ đó không có giá trị gì. Đó là một sự cố nổi tiếng, không có chuyện người đó không biết chuyện này”.

suzy-2

Sau khi xem cảnh này, cư dân mạng Trung Quốc đã tỏ ra phẫn nộ, họ cho rằng cảnh này miêu tả Trung Quốc là một quốc gia chỉ sản xuất hàng giả. Dân tình trên Weibo bình luận: "Hàn Quốc luôn nói xấu Trung Quốc", "Chúng tôi không làm đồ giả", "Hàn Quốc đang lan truyền thông tin sai sự thật"…

Được biết, cảnh này dựa trên một sự kiện thực tế đã gây tranh cãi lớn ở Hàn Quốc vào năm 2006. Cảnh dựa trên “Vincent & Co.”, một thương hiệu bị bắt quả tang bán đồng hồ giá rẻ đã qua sử dụng và các bộ phận được sản xuất tại Trung Quốc. Thương hiệu bán đồng hồ được ví như hàng hiệu xa xỉ cao cấp chỉ có hoàng gia Châu Âu mới đeo. Thương hiệu đồng hồ này nhanh chóng trở nên phổ biến với tầng lớp giàu có, những người Chaebols thế hệ thứ hai cũng quan tâm. 

suzy-3

Theo các báo cáo tin tức vào thời điểm đó, công ty đã sản xuất đồng hồ từ các bộ phận được sản xuất tại Trung Quốc và sau đó lắp ráp chúng tại Thụy Sĩ để có nhãn hiệu “Swiss Made”. Sau đó, họ nhập lại những chiếc đồng hồ và bán chúng như thể chúng là những chiếc đồng hồ cao cấp do Thụy Sĩ sản xuất.

Bộ phim truyền hình “Anna” thậm chí còn tiết lộ tên của thương hiệu đồng hồ để làm rõ rằng cảnh quay được lấy từ một sự cố thực tế.

Khi cộng đồng mạng Trung Quốc đặt vấn đề với cảnh này, netizen Hàn Quốc đang chỉ ra rằng nhiều cư dân mạng Trung Quốc đang xem “Anna” một cách bất hợp pháp vì nó không được phân phối hoặc cấp phép chính thức cho Trung Quốc, bộ phim chỉ có thể được xem qua Coupang Play.

suzy-4

Coupang Play đã giải thích với Maeil Business rằng “Anna” là một bộ phim truyền hình chỉ có thể phát trực tuyến ở Hàn Quốc. Do đó, họ sẽ không có bất kỳ hành động nào cho cuộc tranh cãi này. Coupang Play giải thích: "Anna hiện là bộ phim truyền hình chỉ chiếu ở Hàn Quốc. Chúng tôi cũng sẽ không trả lời riêng về tranh cãi”.

“Anna” kể về câu chuyện của một phụ nữ trẻ bắt đầu sống một cuộc sống của một người hoàn toàn khác khi cô mang một thân phận tiểu thư nhà tài phiệt thông qua những lời nói dối của mình. Ngay từ tập đầu tiên, Suzy đã được khen ngợi bởi khả năng diễn xuất đặc biệt và hoàn hảo trong việc khắc họa nhân vật “Yumi” và “Anna”.

Theo All KPop