Nhân vật mạng

Nhà văn Gào phóng sinh cá Koi gây nhiều tranh cãi

Tú Anh - 24/06/2022 09:47 GMT+7

Câu chuyện nhà văn Gào phóng sinh cá Koi dưới hồ nước đục gây nhiều tranh cãi.

Gào được biết đến là nhà văn với hàng loạt tác phẩm xuất bản thành sách như: Nhật Ký Son Môi, Hoa Linh Lan, Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa… Bên cạnh đó, cô cũng có một lượng fan lớn với những câu chuyện đậm chất ngôn tình.

Tuy nhiên, Gào lại sở hữu một cộng đồng antifan đông đảo sau hàng loạt thị phi như: "ăn nói phũ phàng" trên MXH,  bị tố nợ nần, quảng cáo không có tâm...

gao-3

Mới đây, trên trang cá nhân, Gào đăng tải hình ảnh phóng sinh cá Koi dưới hồ nước đục khiến dân tình gây nhiều tranh cãi. Người cho rằng, làm như vậy cá Koi không thể sống được vì chúng phải nuôi dưới nước sạch và hệ thống lọc đầy đủ. Tuy nhiên, cũng có 1 bộ phận nói: "Người ta có tâm phóng sinh thì cũng tích được nhiều đức hơn bạn rồi, anti văn minh lên".

gao-1
Nhà văn Gào phóng sinh cá Koi gây nhiều tranh cãi.

Hiện tại, đang xuất hiện nhiều bình luận trái chiều với hành động của cô: "Nước đục chưa chắc đã là nước xấu nhé bạn, nuôi ao bùn nước toàn vậy", "Cá koi rất ưa sạch, nếu không có hệ thống lọc nước thì NH3 trong nước sẽ tăng cao - NH3 là chất có trong chất thải của cá nguyên nhân chủ yếu làm độ kiềm trong nước tăng lên - nếu NH3 quá cao cá sẽ đi hàng loạt, mang cá bị si sinh vật phá hoại làm cá không thở được. Do đó tiêu chuẩn nước trong hồ lúc nào cũng phải sạch, có hệ thống lọc đầy đủ". "Đằng sau nhà tôi hẳn là cái hồ nước thải mà Koi vẫn sống đây. Chả biết chị Thanh là chị nào nhưng hồ nước thải sinh hoạt chỗ nhà tôi, Koi vẫn sống bình thường nhá".

gao-2
Người bênh, người chỉ trích hành động của cô.

Nhà văn Gào tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh năm 1988 tại Hà Nội. Tháng 7/2018, sau 10 năm chung sống, Gào và Hà Tuấn Tú có 1 đám cưới ngọt ngào, sang trọng tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, ngày 17/10/2019, nhà văn Gào tuyên bố ly hôn chồng vì không muốn anh và gia đình anh tiếp tục phải hứng chịu sự chỉ trích vì liên quan đến cô.

gao-4
Tags: