Giải Trí

Xôn xao tin nhắn nghi vấn Minh Béo dụ diễn viên mới vào nghề, bị từ chối quay sang chửi mắng thậm tệ

Hương Ly - 19/04/2022 11:11 GMT+7

Loạt tin nhắn được cho là của Minh Béo dụ dỗ diễn viên mới vào nghề với lời lẽ phản cảm đang gây xôn xao mạng xã hội.

Sau loạt bê bối về tội ấu dâm, Minh Béo được tại ngoại trở về Việt Nam đoàn tụ cùng gia đình. Tưởng chừng, sau sai lầm đó, Minh Béo sẽ "sợ đến già" thì mới đây anh tiếp tục vẫn chứng nào tật nấy.

minh-beo

Cụ thể, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền loạt tin nhắn được cho là của Minh Béo có nội dung gạ gẫm một diễn viên trẻ vào nghề dưới hình thức “đào tạo, đánh bóng tên tuổi”.

tin-nhan-minh-beo-du-do-dien-vien-tre
minh-beo-du-do-dien-vien-tre

Tuy nhiên, khi bị đối phương từ chối, nam diễn viên lại quay sang chửi bới thậm tệ.  Theo đó, anh mắng đàn em là “chảnh chọe, không biết nắm lấy cơ hội, cả đời sẽ không phát triển được”. Nặng nề hơn là câu “phèn vẫn chưa rửa hết, huy chương vàng giải quần chúng”.

minh-beo-du-do-dien-vien-tre
minh-beo-du-do-dien-vien-tre

Ngay khi loạt tin nhắn này được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra phẫn nộ, bức xúc cho rằng “không lẽ cứ im lặng mãi để họ tiếp tục như vậy”.

Nhiều người mong muốn có biện pháp chế tài mạnh mẽ để “thanh lọc” showbiz sạch sẽ hơn. Đặc biệt, trường hợp của Minh Béo cần bị “thanh trừng”, các nhà đài, sân khấu không nên mời anh tham gia bất kỳ một hoạt động nghệ thuật nào nữa.

Được biết, cuối tháng 3/2016, Minh Béo bị bắt tại Mỹ với các cáo buộc quan hệ tình dục với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; toan có hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi; hẹn hò gặp gỡ và dụ dỗ dâm ô với trẻ vị thành niên. Số tiền tại ngoại cho nghệ sĩ Minh Béo là 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

minh-beo-bi-bat-toi-au-dam

Trong phiên xét xử cuối cùng vào ngày 16/12, Thẩm phán Terri K. Flynn-Peister - chủ tọa phiên tòa công bố mức định án của Minh Béo là 18 tháng tù, nhưng vì hạnh kiểm tốt nên được giảm 50%, sẽ được trả tự do ngày 19/12/ 2016.

Sau 9 tháng bị giam giữ, Minh Béo chính thức được thả tự do và trở về Việt Nam. Tuy nhiên, vào giữa tháng 1/2022, thông tin Minh Béo được nhận giấy chứng nhận Huy chương bạc do Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 cấp gây xôn xao dư luận.

minh-beo-du-do-dien-vien-tre

Trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, hàng loạt bình luận phản đối sự việc này. Hầu hết, mọi người đều không đồng tình với việc một người nghệ sĩ từng nhận án tù 9 tháng vì tội ấu dâm ở Mỹ lại được vinh danh về hoạt động nghệ thuật.

Trước phản ứng gay gắt của dư luận, ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn (đơn vị tổ chức Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2021) giải thích: Cơ quan quản lý nhà nước tại địa bàn sở tại (TP.HCM) xác nhận công ty sân khấu của Minh Béo đủ điều kiện tham gia liên hoan sân khấu.

Kết quả Minh Béo đạt được tại Liên hoan Sân khấu Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam “phụ thuộc vào chất lượng nghệ thuật của vở diễn”.

Tin phổ biến