Giải Trí

Dư luận bức xúc khi Minh Béo khoe diễn vai Đức Phật, trưởng đoàn nói gì?

Minh Anh - 05/08/2022 15:53 GMT+7

Việc Minh Béo đăng ảnh mặc đồ Đức Phật khiến dư luận xôn xao bàn tán và lên tiếng chỉ trích.

Vào ngày 4/8 vừa qua, cộng đồng mạng một phen xôn xao với hình ảnh Minh Béo hoá trang thành Đức Phật. Nam diễn viên thậm chí còn tiết lộ, đây là một vai diễn trong dự án mới của mình.

minh-beo

"Vinh dự được nghệ sĩ Phượng Trang phân vai Đức Phật A Di Đà cho vở diễn sân khấu Phật giáo mới nhất. Đang thử phục trang chuẩn bị cho vai diễn tâm linh mới", Minh Béo chia sẻ trên trang cá nhân. 

Những hình ảnh trên ngay lập tức khiến dư luận phẫn nộ, nhiều người lên tiếng chỉ trích Minh Béo cũng như nghệ sĩ Phượng Trang. Dân tình cho rằng nam diễn viên không đủ tư cách để đảm nhận vai diễn này. 

Theo khán giả, ồn ào trong quá khứ của Minh Béo không thể nào tha thứ được. Việc anh hoá thân vào Đức Phật được đánh giá là một sự xúc phạm nặng nề đối với Phật giáo và mọi người. Bởi vai diễn trên là một biểu tượng tâm linh được người người nhà nhà kính trọng.

Bên cạnh đó, việc trưởng đoàn mời Minh Béo tham gia vai diễn này cũng nhận “cơn mưa gạch đá” từ phía cư dân mạng. Trước phản ứng gay gắt của dư luận, nghệ sĩ Phượng Trang - Trưởng đoàn Bông Sen Sài Gòn đã có chia sẻ liên quan đến vụ việc trên Thanh Niên vào sáng ngày 5/8. 

minh-beo-1

Nghệ sĩ Phượng Trang cho biết, việc Minh Béo đảm nhận vai Đức Phật là thông tin không đúng. Thời điểm đó, mọi người đem trang phục ra tập duyệt thì nam diễn viên mượn mặc thử, sau đó chụp ảnh rồi đăng lên Facebook. 

"Hôm qua bên chương trình của chúng tôi tập tuồng mới lấy phục trang cho các bạn thử. Minh Béo có lấy mặc thử rồi đăng hình lên Facebook. Tôi mới kêu cậu ấy gỡ bài xuống. Sao mà Minh Béo đóng vai đó được. Tôi đính chính là không có, chỉ có Minh Béo mượn bộ đồ để mặc", nữ nghệ sĩ thông tin. 

Không chỉ vậy, nghệ sĩ Phượng Trang khẳng định sẽ quay lại clip để đính chính với khán giả: "Tôi có nói cậu ấy giỡn như vậy là kém duyên. Tôi bực lắm. Tôi khẳng định Minh Béo chỉ mượn để mặc thử thôi. Tính ra thì cậu ấy ẩu quá, đùa như vậy không hay.

Tôi không nói về quá khứ nhưng ngoại hình phải đẹp để vào vai này. Vài ngày nữa tôi biểu diễn rồi đăng hình mọi người sẽ thấy”

minh-beo

Nữ nghệ sĩ cho biết, bản thân đã yêu cầu nam diễn viên gỡ bài để tránh ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Ngay sau đó, Minh Béo đã gỡ hình ảnh mặc đồ Đức Phật khỏi trang cá nhân của mình. 

Tuy nhiên, cư dân mạng đã phát hiện một chi tiết đáng chú ý. Theo đó, nghệ sĩ Phượng Trang đã để lại bình luận khen ngợi bên dưới bài đăng của nam diễn viên. Điều này càng khiến dân tình thêm phần bức xúc về đoàn Bông Sen Sài Gòn. 

Được biết, Minh Béo tên là Hồng Quang Minh, sinh năm 1977 ở Tiền Giang. Trước đó vào năm 2016, nam diễn viên bị kết án tại Mỹ với hai tội danh gồm: Xâm hại tình dục trẻ em và toan có hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi. 

minh-beo

Sau khi chấp hành hình phạt 9 tháng tù giam, Minh Béo về Việt Nam và bắt đầu trở lại giới giải trí thông qua một số hoạt động nhỏ. Thậm chí, mới đây nam diễn viên còn giành huy chương Bạc tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021. Vụ việc gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.