Giải Trí

Xem xét lại việc Minh Béo được trao giải tại Liên hoan Kịch: Có khả năng bị thu hồi?

Minh Anh - 25/01/2022 17:38 GMT+7

Việc trao giải cho Minh Béo trong Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 tiếp tục nhận về chỉ trích của công chúng.

Tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam, diễn viên Minh Béo nhận được Huy chương Bạc. Giải thưởng này làm dấy lên tranh cãi trong dư luận vì những lỗi lầm trong quá khứ của Minh Béo. 

Những ngày qua, trên các diễn đàn, khán giả bày tỏ ý kiến phản đối cho rằng Minh Béo không xứng. Liên quan đến vụ việc trên, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao đổi với Lao Động, cho biết đang trong quá trình giải quyết. 

Trước đó, BTC cho rằng trao giải cho Minh Béo dựa vào tài năng, cống hiến của anh trong vở diễn. Không có văn bản hành chính hay quy định nào cấm trao giải cho người từng vi phạm pháp luật. 

minh-beo
Minh Béo chị chỉ trích vì giải thưởng

"Về tình, việc trao giải cho Minh Béo là không thấy được sự nhạy cảm của sự việc. Gần đây, nhiều vụ việc liên quan đến bạo lực trẻ em càng khiến cho dư luận bức xúc hơn nữa đối với những tội phạm liên quan đến các em nên chỉ cần có thêm một sự việc của Minh Béo sẽ càng làm cho dư luận phản ứng mạnh mẽ", theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn. Ông Sơn cũng đồng ý với ý kiến thu hồi giải thưởng của Minh Béo. 

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam khép lại với “cơn mưa huy chương”. Trong đó có 105 huy chương cho diễn viên (40 Huy chương Vàng, 46 Huy chương Bạc, 19 Huy chương Đồng), 19 huy chương cho vở diễn (6 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng) và 4 giải cá nhân xuất sắc. 

Một số gương mặt nhận giải như: Hương, Hoài Linh, Lê Giang, Lê Lộc, Võ Tấn Phát, Nam Thư, Puka, Ngọc Trinh…

Tin phổ biến