Giải Trí

MC Trác Thuý Miêu bị phạt 7,5 triệu đồng vì bài đăng công kích sinh viên Y tế Hải Dương

Minh Anh - 21/07/2021 10:04 GMT+7

MC Trác Thuý Miêu bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì có ngôn từ gây mâu thuẫn, tiêu cực về công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 ở TP. HCM.

Chiều 20/7, Sở Thông tin và truyền thông TP. HCM đã ra quyết định xử phạt MC Trác Thuý Miêu 7,5 triệu đồng. Trước đó, MC này đã có bài viết với ngôn từ gây bức xúc, chỉ trích đoàn Hải Dương vào hỗ trợ TP. HCM chống dịch.

Bài đăng của Trác Thuý Miêu được cho là hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận, kích động thái độ xấu…và vi phạm những quy định về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội.

Ngay khi được phản ánh, Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM xử lý trường hợp của Trác Thuý Miêu.

trac-thuy-mieu-bi-phat
Bài đăng công kích của Trác Thuý Miêu.

>> Đề nghị xử lý MC Trác Thuý Miêu về bài đăng công kích đoàn Hải Dương hỗ trợ TP. HCM chống dịch

Theo đó, MC Vũ Hoài Phương, nghệ danh Trác Thuý Miêu đã đăng tải trên mạng xã hội facebook bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về đoàn Hải Dương vào triển khai nhiệm vụ chống dịch ở TP. HCM, gây ảnh hưởng tiêu cực.

Có thể nói, dòng trạng thái của Trác Thuý Miêu khiến không ít người bức xúc và tạo nên một cuộc tranh luận dữ dội với những lời lẽ tổn thương nhau. Khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thay vì động viên, nhiều người lại có cái nhìn phiến diện mà phủ nhận toàn bộ những đóng góp của đội ngũ hỗ trợ chống dịch.

Theo các chuyên gia, loại tin này nhìn bên ngoài thì có vẻ lên tiếng trước bất bình nhưng thực chất là điều hướng dư luận, cố tình bôi nhọ, dàn quân để đẩy vấn đề lên cao. Thật sự rất nguy hiểm.

Tin phổ biến