Đời Sống

ANTV đưa tin về status của Trác Thúy Miêu viết về đoàn sinh viên Hải Dương chi viện TP HCM chống dịch

Khánh An - 06/07/2021 15:23 GMT+7

Theo ANTV, status của Trác Thúy Miêu bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt vì giọng điệu mỉa mai, kỳ thị và phân biệt vùng miền với đoàn cán bộ, sinh viên Hải Dương đến chi viện cho TP HCM.

Tình hình dịch bệnh tại TP HCM vẫn diễn biến phức tạp với số ca dương tính tăng lên chóng mặt mỗi ngày. Vì vậy, hàng trăm sinh viên y khoa đến từ nhiều trường đại học trên cả nước đã tình nguyện xông pha vào tâm dịch để hỗ trợ công tác truy vết, xét nghiệm và tiêm vaccine Covid-19 cho người dân.

Mới đây, hình ảnh hơn 300 sinh viên cùng 9 cán bộ giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lên đường chi viện cho TP HCM chống dịch đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đa phần cư dân mạng đều bày tỏ sự xúc động và trân trọng tinh thần của đội ngũ cán bộ, sinh viên - những người đã liên tục chiến đấu ở các điểm nóng Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang và hiện tại là TP HCM.

b1
Hình ảnh sinh viên tình nguyện Hải Dương lên đường chống dịch được chia sẻ rộng rãi.

Tuy nhiên, theo ANTV, trên MXH cũng có nhiều thông tin trái chiều liên quan đến đoàn sinh viên tình nguyện Hải Dương. Một số cá nhân cho rằng có sự chậm trễ trong việc lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân ở quận Gò Vấp khi "hẹn người dân 13h nhưng mãi đến 19h mới có mặt".

b2
Nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện trên MXH.

Cùng với đó là những yêu cầu về trang phục, phương tiện di chuyển và địa điểm nghỉ ngơi của đoàn tình nguyện viện. Có nhiều ý kiến còn cho rằng tại sao phải nhờ đến đoàn Hải Dương trong khi TP HCM có rất nhiều y bác sĩ giỏi.

Tuy nhiên, cư dân mạng cũng rất bình bình khi 1 tài khoản Facebook tên Phuong Vu, hay còn được mọi người biết đến là 1 nhà báo, MC tên Trác Thúy Miêu đăng đàn bài viết với giọng điệu mỉa mai, kỳ thị và phân biệt với đội ngũ cán bộ, sinh viên ngành y.

b3
b4
Bài viết của Trác Thúy Miêu thu hút rất nhiều người bình luận và chia sẻ.

Đông đảo cư dân mạng cho rằng những thông tin lan truyền trên mạng chưa đủ để đưa ra kết luận hay phán xét nào. Đừng để những câu chuyện như thế ảnh hưởng đến những cố gắng chung của cả nước trong phòng chống dịch.

b5
Nhiều cư dân mạng cũng chỉ trích nữ nghệ sĩ ngay dưới bài đăng.

Đặc biệt, Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cũng đã nêu ra quan điểm của mình đối với vấn đề này và nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình ủng hộ: "Tình cảm của người dân cả nước, tình cảm của các em sinh viên, TNV là vô cùng đáng trân trọng. Lúc này, chỉ có đoàn kết mới là chất keo mạnh mẽ gắn kết, giúp TP.HCM vượt qua đại dịch."

b7

Ảnh: Kênh14

>>> Tin nên đọc:

Cảnh báo: Những người hút thuốc mắc Covid-19 có tỷ lệ tử vong cao gấp đôi

Cầm ghế đánh nhân viên y tế khi lấy dịch mũi xét nghiệm Covid-19

Thêm 4 ca tử vong do Covid-19, trong đó 1 ca ở Hà Nội

Tin phổ biến