Giải Trí

Khánh Ly hát “ca khúc cấm”, Mây Lang Thang bị mời lên làm việc

Minh Anh - 30/06/2022 11:07 GMT+7

Danh ca Khánh Ly hát ca khúc không có trong danh mục đăng ký, đơn vị tổ chức bị cơ quan chức năng mời lên làm việc.

Thời gian vừa qua, cái tên Khánh Ly thu hút sự quan tâm của nhiều người khi lên tiếng chỉ trích nhà sản xuất bộ phim “Em và Trịnh”. Sau thời gian hoạt động ở nước ngoài, nữ danh ca đã về Việt Nam và tổ chức một số đêm nhạc. 

Mới đây, vào tối 25/6, Công ty TNHH Mây Lang Thang đã tổ chức đêm nhạc “Dấu chân địa đàng”. Tuy nhiên, một sự cố ngoài mong muốn đã xảy ra khi ca sĩ Khánh Ly hát nhạc phẩm “Gia tài của mẹ”, một ca khúc không thuộc danh mục 24 bài hát đã đăng ký và không được cơ quan chức năng cho phép. 

khanh-ly

Vì thế, vào ngày 29/6, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng đã mời đơn vị tổ chức lên làm việc. Công ty TNHH Mây Lang Thang (phường 7, Đà Lạt) đã đến giải trình về buổi biểu diễn và ca khúc mà Khánh Ly đã hát trong đêm nhạc “Dấu chân địa đàng”. 

Được biết, trong hai lần làm việc với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng, phía Mây Lang Thang đã có điều chỉnh số lượng bài hát và xin phép theo quy định. Tuy nhiên, với số lượng đăng ký 24 bài đó, không có tác phẩm “Gia tài của mẹ” do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác.

Screen Shot 2022-06-30 at 10.59.25

Vụ việc xảy ra ở Mây Lang Thang đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Làn sóng tranh cãi, ý kiến trái chiều nổ ra về việc Khánh Ly thể hiện ca khúc “cấm”. Trước vấn đề đó, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc tìm hiểu thông tin và xử lý vụ việc.

Screen Shot 2022-06-30 at 10.59.36

Chia sẻ với Vietnamnet, đại diện Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Sáng mai 30/6, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với đại diện Công ty TNHH Mây Lang Thang. Theo tôi, vụ việc đã rõ ràng. Phía công ty đã nhận lỗi vì để ca sĩ biểu diễn một ca khúc không nằm trong danh mục đăng ký biểu diễn được duyệt. Sau khi làm việc xong sẽ xử lý theo quy định".

Qua tìm hiểu, đêm nhạc “Dấu chân địa đàng” nằm trong chuỗi show “Như Một Lời Chia Tay” mà Khánh Ly tổ chức. Địa điểm diễn ra ở sân khấu Mây Lang Thang, Đà Lạt vào ngày 25/6 với hơn 1000 khán giả tham dự. 

Tin phổ biến