IDOL

Han Sara: Từ hot girl đình đám của Hàn Quốc trở thành “gà cưng” nhà Đông Nhi, sự nghiệp gắn liền với những lùm xùm gây tranh cãi

Lê Hồng - 30/06/2022 08:57 GMT+7

Han Sara là một cô gái xinh đẹp đến từ Hàn Quốc. Sau khi tham gia chương trình The Voice, cô đầu quân vào công ty của Đông Nhi – Ông Cao Thắng với vai trò là một ca sĩ. Là người của công chúng ngoài những sản phẩm âm nhạc ra thì Han Sara còn khiến nhiều người chú ý vì những phát ngôn và hành động gây tranh cãi trên MXH.

Han Sara là ai?

Han Sara tên thật là Han Sara –  한라, sinh ngày 17 – 11- 2000. Cô sinh ra trong gia đình bố mẹ đều là người gốc Hàn Quốc. Khi còn ở Hàn Quốc, nữ ca sĩ từng là học sinh trường KIS Korea International ở thủ đô Seoul.

Hiện nay cô cùng với người bố của mình sinh sống tại Việt Nam. Chị và mẹ vẫn sinh sống ở Hàn Quốc. Chị cô đang theo học đại học ở Seoul, Hàn Quốc. Cha của Han Sara cũng là một người thích nghệ thuật và mê ca hát. Ông thường lên Youtube để xem những clip hát cover của cô.

Dù là người gốc Hàn Quốc nhưng Han Sara nói Tiếng Việt rất giỏi, không khác người bản địa là mấy. Để có thể phát âm rành mạch và lưu loát cô đã sống tại Việt Nam từ khi chỉ mới 10 tuổi.

han-sara-la-mot-hot-girl-nguoi-han-quoc
Han Sara là một hot girl người Hàn Quốc

Profile thông tin, tiểu sử của Han Sara

•    Tên thật: đang được cập nhật.....

•    Nghệ Danh: Han Sara

•    Năm sinh: 17 - 11- 2000

•    Cung hoàng đạo: Bò Cạp

•    Chiều cao: 1m58

•    Quê quán: Hàn Quốc

•    Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên

•    Facebook: Han Sara - 한사라

•    Youtube: Han SaRa

•    Instagram: @hansara.official

a002-1

Sự nghiệp nghệ thuật của Han Sara

Hành trình gia nhập Vbiz của Han Sara

Niềm đam mê âm nhạc Việt Nam đến với cô bắt đầu từ lúc nghe ca khúc “Ước gì” của Mỹ Tâm, dù chưa tiếp xúc với tiếng Việt bao giờ nhưng bài hát đó đã len lỏi và nhen nhóm niềm yêu thích âm nhạc trong chính bản thân của Sara. 

Han Sara bắt đầu chinh phục ước mơ làm ca sĩ của mình bắt việc tham gia chương trình The Voice mùa 4 vào năm 2017. Tại vòng giấu mặt, với sự thể hiện rất xuất sắc ca khúc “Haru Haru” cô đã thành công chinh phục cả 4 vị huấn luyện viên và sau đó về đội của nam ca sĩ Noo Phước Thịnh. Cũng chính tại nơi đây đã mở lối cho Han Sara bước vào ngôi nhà giải trí rộng lớn nhưng đầy thử thách.

han-sara-thi-the-voice-nam-2017
Han Sara thi The Voice năm 2017

Gia nhập 6th Sense Entertainment - công ty của Đông Nhi - Ông Cao Thắng

Sau khi tham gia chương trình “The Voice Việt 2017”, dù không gặt hái được giải thưởng cao nhưng Han Sara quyết không dừng lại ở đó, cô gia nhập vào công ty của Ông Cao Thắng và Đông Nhi. Được công tư định hướng, xây dựng hình ảnh một cách chuyên nghiệp cộng thêm đó là sự cố gắng đến từ bản thân đã giúp cô ca sĩ người gốc Hàn tạo được tên tuổi trên thị trường âm nhạc Việt Nam. 

Năm 2018 được coi là một năm thành công của Han Sara khi cho ra nhiều ca khúc vô cùng thành công và đứng ở vị trí cao trên bảng xếp hạng âm nhạc. Màn chào sân đầu tiên của Han Sara với ca khúc “Tớ thích cậu” cùng ca sĩ Tùng Maru đã giúp cô đến gần hơn với khán giả yêu nhạc.Tiếp nối những thành công trước đó, Han Sara không ngừng khiến khán giả phải công nhận tài năng với rất nhiều những ca khúc ấn tượng như: Lỡ yêu mất rồi, Vì yêu là nhớ hay Con gái khi yêu,… Ngày 11/8/2019, Han Sara kết hợp cùng Kay Trần tung ra MV “Đếm Cừu” nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ, ngoài hình ảnh chất lượng, bối cảnh dẹp và lời ca dễ thương. 

han-sara-gia-nhap-cong-ty-cua-dong-nhi-ong-cao-thang
Han Sara gia nhập công ty của Đông Nhi - Ông Cao Thắng

Bên cạnh thành công trong âm nhạc Han Sara còn tham gia dự án điện ảnh và được đóng chính với vai diễn khá thú vị của bộ phim hài tình huống “Thần Tượng Tuổi 300”.

Bước ngoặt thứ hai sau The Voice của Han Sara chắc chắn không thể thiếu “The Heroes - Thần tượng đối thần tượng 2021”. Khi nghe qua màn trình diễn của Han Sara tại chương trình này không ít người phải trầm trồ về tư duy âm nhạc hiện đại mà Han Sara mang vào trong từng màn trình diễn của mình. Xin đừng nhấc máy, Vì yêu là nhớ, Giảm cân,... 

a004
mot-so-ca-khuc-tao-nen-ten-tuoi-cua-han-sara
Một số ca khúc tạo nên tên tuổi của Han Sara

Han Sara rời công ty 6th Sense Entertainment - công ty của Đông Nhi - Ông Cao Thắng

Cuối tháng 5/2022, Han Sara chính thức thông báo đến khán giả câu chuyện quyết định rời khỏi công ty của Đông Nhi – Ông Cao Thắng sau một thời gian dài gắn bó. Nói về lý do rời công ty, phía Han Sara cho biết cô muốn bước ra khỏi vòng an toàn và đến với những thử thách lớn hơn. 

Trên trang công ty 6th Sense Entertainment đã viết: "Han Sara chính thức kết thúc hợp đồng nghệ sĩ độc quyền cùng 6th Sense Entertainment. Sau thời gian tích cực làm việc, chúng tôi tôn trọng và ủng hộ quyết định mong muốn thử sức trên con đường mới của Sara. Tuy Han Sara không còn hoạt động dưới sự quản lý của 6th Sense Entertainment, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ nhau", nguyên văn bài thông báo của công ty.

>> Xem thêm: Han Sara rời công ty của Đông Nhi và Ông Cao Thắng sau ồn ào trên mạng xã hội

nam-2022-han-sara-quyet-dinh-hoat-dong-solo
Năm 2022, Han Sara quyết định hoạt động solo

 

Sự nghiệp của Han Sara gắn liền với những lùm xùm gây tranh cãi

Mối quan hệ giữa Han Sara và Tùng Maru

Được biết, cặp đôi này đều thuộc công ty quản lý của Ông Cao Thắng và Đông Nhi, và cũng từng nhiều lần hợp tác làm việc với nhau trong nhiều dự án âm nhạc. Trong quá trình làm việc họ để lộ hint hẹn hò, dân tình từ đó cũng tích cực ‘đẩy thuyền’ cho cả hai.

 Ngày 21/8/2019, Han Sara và Tùng Maru chính thức lên tiếng công khai mối quan hệ trên mức bạn bè trong một buổi livestream của cả hai.Cứ ngỡ sau 2 năm bên nhau đến cuối cùng cặp đôi đã là chân ái nhưng vào khoảng tháng 7/2021 cộng đồng mạng lại được một phen đứng ngồi không yên khi có tin đồn Han Sara – Tùng Maru chia tay và hiện tại cô nàng đang trong mối quan hệ với  Jsol. 

Bên cạnh những lời chúc phúc thì cặp đôi cũng gặp nhiều sự chỉ trích vì còn một số ý kiến nghi ngờ cho rằng cặp sao trẻ chỉ đang thực hiện theo yêu cầu của một gameshow hẹn hò chứ chưa thực sự đến với nhau. 

han-sara-va-tung-maru-tung-co-tin-don-hen-ho
Han Sara và Tùng Maru từng có tin đồn hẹn hò

Han Sara trình diễn phản cảm, phá nát ca khúc “Cô gái mở đường”

Tại chương trình "The Heroes", ca sĩ Han Sara mang đến cho khán giả bản remake ca khúc nổi tiếng "Cô gái mở đường" (nhạc sĩ Xuân Giao sáng tác trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ). Ca khúc được phối lại trên nền nhạc điện tử hiện đại, thay đổi phần lời, nhắc tới nhiều nhân vật lịch sử như Mẫu Âu Cơ, Hai Bà Trưng, Hồ Xuân Hương... với nội dung đề cao nữ quyền. 

Tuy nhiên, phần trình diễn của nữ ca sĩ người Hàn Quốc lại nhận phải rất nhiều ý kiến chỉ trích, cho rằng đây là một màn remake "thảm họa", "phản cảm", "không phù hợp với thuần phong mỹ tục" và "đáng lên án",  đoạn rap được cho là phá nát ý nghĩa của toàn bộ ca khúc. Đáng nói hơn, trang phục biểu diễn của Han Sara lẫn dàn vũ công lại hở hang quá đà, không hề phù hợp, gây phản cảm. 

Sau khi nhận được vô số lời chỉ trích đến từ khán giả, Han Sara đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ thay đổi cũng như sẽ tìm hiểu một cách thấu đáo hơn trước khi muốn biến tấu hay làm mới lại bất kỳ bài hát nào.

>> Xem thêm: Han Sara bị chỉ trích dữ dội vì remix “Cô gái mở đường” theo phong cách sexy

han-sara-bi-chi-trich-vi-pha-bai-hat-co-gai-mo-duong
Han Sara bị chỉ trích vì phá bài hát "Cô gái mở đường"

Han Sara bị chê kém duyên, IQ thấp khi tham gia gameshow

Tập 4 chương trình “Nhanh như chớp” được phát sóng tối 13/4/2019 gây chú ý với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong đó có San Hara. Xuất hiện tại chương trình, cô bị chê bai vì kém duyên, IQ thấp. 

Cụ thể, ở lần thi đầu, ca sĩ sinh năm 2000 chỉ trả lời được 1 câu trong số 10 câu hỏi. Tuy vậy, đến phần thi thứ 2, cô vẫn nhiệt tình xung phong đại diện đội thi đấu cùng lời tuyên bố dõng dạc: "Thật sự là con giỏi hơn chú Song Luân". Kết quả ở vòng 2 cũng không khá hơn bao nhiêu khi cô chỉ trả lời đúng 3 lần. Từ kết quả trên nhiều người tỏ ra thất vọng trước độ thông minh không hề cao của cô. 

Ngoài ra, cô còn bị chỉ trích vì kém duyên. Theo đó,  mỗi khi trả lời đúng, cô bị đánh giá thể hiện lố khi hét lớn. Khi đặt những câu hỏi với MC, cô cũng luôn chỉ thẳng tay vào mặt Trường Giang. 

han-sara-bi-che-kem-duyen,iq-thap
Han Sara bị chê kém duyên, IQ thấp

Han Sara là một hot girl gốc Hàn Quốc. Trải qua nhiều khó khăn và thử thách cô từng bước chinh phục được giấc mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng tại thị trường âm nhạc Vbiz. Thời gian sắp tới, cô chính thức hoạt động solo với những bước đột phá mới, mong rằng khán giả vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ nữ ca sĩ trẻ này nhiều hơn nữa.