Giải Trí

Khán giả tranh cãi trái chiều về phim Em Và Trịnh

Tú Anh - 15/06/2022 07:45 GMT+7

Nhiều tranh cãi trái chiều của khán giả khi bộ phim Em và Trịnh ra mắt.

Em Và Trịnh chắc hẳn là tựa phim chiếu rạp hot nhất thời điểm hiện tại. Với kinh phí hơn 50 tỉ đồng, bộ phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu qua nhiều thế hệ. Từ NSƯT Trần Lực - vai Trịnh Công Sơn thời trung niên đến Avin Lu - vai Trịnh Công Sơn lúc trẻ.

Theo số liệu từ Box Office, doanh thu của Em Và Trịnh đã vượt mốc hơn 18 tỷ, tính tới ngày hôm nay. Đây là một thành tích khả quan so với mặt bằng chung phim Việt 2022. Tuy nhiên, với thành tích nổi bật như thế, Em và Trịnh vẫn ghi nhận không ít những ý kiến tranh cãi từ phía khán giả.

et3
et1

Mới đây, một bài viết chia sẻ cảm nghĩ về phim trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của CĐM.

Theo đó, khán giả đều dành vô số lời khen dành cho bối cảnh, quần áo, phục trang của tựa phim khi được đầu tư bài bản, chỉn chu, chuyện đời của cố nhạc sĩ được khắc hoạ tương đối đầy đủ. Thế nhưng, đa phần khán giả đều bày tỏ quan điểm thất vọng đối với giọng Huế "giả" của các diễn viên, đặc biệt là tuyến loveline hời hợt giữa các nhân vật trong phim. Bên cạnh đó, dàn diễn viên chính như Avin Lu lại có nét diễn còn non nớt và chưa lột tả trọn vẹn được tính cách của Trịnh Công Sơn.

et2

Khán giả N.K.H đăng tải trong group Maybe You Never Watched This Movie

Em và Trịnh là một bộ phim xem ổn đối với những ai dễ tính và chưa biết gì về Trịnh Công Sơn. nếu ai dễ tính và chưa biết gì về Trịnh Công Sơn để biết. Tuy nhiên, đây lại là một bộ phim chưa thật sự chỉn chu đối với những người đã biết về nhạc sĩ họ Trịnh. Điểm đáng khen duy nhất của bộ phim có lẽ là về bối cảnh và quần áo, phục trang được đầu tư bài bản, chỉnh chu.

Điểm yếu đầu tiên phải kể đến giọng nói, Trịnh Công Sơn, những người bạn ở Huế, gia đình của ông dù là người Huế 100% nhưng đài từ của gia đình ông đều cẩu thả, khó nghe, khiến người xem bị thất vọng.

Tiếp đến là phần tình cảm giữa các nhân vật, phim không tạo được mạch cảm xúc để người xem cảm nhận được họ đang yêu nhau. Mối tình của Trịnh Công Sơn đối với Dao Ánh là mối tình day dứt, đầy quyến luyến nhưng phim không thể hiện được điều này. Từ đó khiến các bức thư tình, lời văn lãng mạn của Trịnh Công sơn trở nên gượng gạo và sến súa nhiều hơn là lãng mạn. Nhìn chung, phần xây dựng tình cảm giữa các nhân vật nữ và Trịnh Công Sơn không đủ sâu sắc để tạo cảm giác day dứt khi họ chia xa.

Trong điện ảnh người ta có cụm từ “world building”, xây dựng thế giới trong phim làm sao đủ để khán giả tin nó thật và lôi cuốn họ vào bộ phim nhưng riêng hai phần trên đã tạo cảm giác không chân thật cho bộ phim, đặc biệt là nhân vật kinh điển như Trịnh Công Sơn.

Về diễn viên, nhân vật Trịnh Công Sơn hời trẻ tạm tròn vai, thể hiện được nét khờ khạo thời sinh viên của Trịnh Công Sơn nhưng chưa lột tả được hết tính nghệ sỹ cực lớn của ông. 2 nhân vật Dao Ánh do Hoàng Hà đóng và Khánh Ly do ca sỹ Lan Hương đóng lại là điểm sáng hiếm hoi của bộ phim. Hoàng Hà khiến khán giả cảm giác được Dao Ánh là người mà Trịnh Công Sơn yêu. Tuy nhiên, vai Dao Ánh lúc trưởng thành cho Phạm Quỳnh Anh đóng thì lại khá lạc quẻ. Về phần Lan Hương đóng vai Lệ Mai (Khánh Ly) đúng là nói câu nào chất câu đó, đóng cực đạt mặc dù cô không phải là diễn viên chuyên nghiệp.

et4

Một khán giả khác bày tỏ quan điểm Em Và Trịnh là tựa phim chưa thể thỏa mãn những khán giả là người hâm mộ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đặc biệt là tuyến tình cảm giữa các nhân vật trong phim còn hời hợt, nhân vật của cố nhạc sĩ được xây dựng theo hướng "đa tình", khiến người xem có góc nhìn sai về cuộc đời ông

Khán giả L.H để lại bình luận trong group Maybe You Never Watched This Movie

Bài này cực đúng ý mình luôn. Phim được cái nhẹ nhàng, dễ thương,có đầu tư trang phục, có tìm hiểu nhưng chỉ dừng ở mức khá ổn. Tuy nhiên, đối với người nghe nhạc hoặc biết về cuộc đời của cố nhạc sĩ thì mình thấy phim chưa thật sự chỉn chu. Bởi lẽ, Em Và Trịnh chưa truyền đạt được tình yêu cả đời của Trịnh Công Sơn. Tất cả các sự lãng mạn trong phim đều được xây dựng nửa vời. Ngoài ra, cách truyền đạt của bộ phim khiến cho những người không biết về Trịnh Công Sơn trước đó hiểu sai về ông.

et5
Một nhóm khán giả cho rằng sự đầu tư của Em Và Trịnh chưa đủ sức thuyết phục, trong khi số khác lại cho rằng phim được đầu tư tương đối ổn so với phim Việt năm 2022.

Khán giả T.H.A để lại bình luận trong group Maybe You Never Watched This Movie

Mình mới xem phim thấy cũng ổn, nhưng mà đúng là khoản giọng Huế nghe rất sượng. Nhiều đoạn Trịnh Công Sơn nói nghe như giọng Hà Nội. Tuy nhiên, bối cảnh phim thơ mộng và tình thật sự, bối cảnh, trang phục, âm nhạc hay nên nhìn chung vẫn đáng xem.

Nữ diễn viên Phạm Quỳnh Anh có lẽ là nhân tố gây tranh cãi nhất của Em Và Trịnh khi đa phần khán giả đều cho rằng cô không diễn tròn vai của Dao Ánh. Trong khi đó, vai diễn thời trẻ của Dao Ánh do nữ diễn viên Hoàng Hà đảm nhận thì được khen ngợi không ngớt

Khán giả D.Q để lại bình luận trong group Maybe You Never Watched This Movie

Phạm Quỳnh Anh đóng phần cuối đúng thất vọng luôn, mất hết cảm xúc.

et6

Theo Maybe You Never Watched This Movie