Giải Trí

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh được hỗ trợ thị thực lưu trú tại Tây Ban Nha

Minh Anh - 21/07/2022 19:24 GMT+7

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đang tiến hành các biện pháp hỗ trợ thủ tục lưu trú cho hai công dân Việt.

Theo Người Lao Động, chiều 21/7, Phó phát ngôn của Bộ Ngoại giao - Phạm Thu Hằng đã trả lời những câu hỏi của báo chí về vụ hai nghệ sĩ Việt tại Tây Ban Nha. Được biết, hai nhân vật được nhắc đến là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh. 

Bà Phạm Thu Hằng cho biết, vụ việc đang trong quá trình điều tra. Trong thời gian vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã làm việc với phía cơ quan chức năng của nước sở tại để hỗ trợ thị thực lưu trú cho hai công dân Việt. 

hong-dang-ho-hoai-anh

Bộ Ngoại giao chỉ đạo, Đại sứ quán tiếp tục theo dõi vụ việc, giữ liên hệ với phía cơ quan chức năng Tây Ban Nha. Đồng thời, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân theo quy định của pháp luật. 

Trước đó, vào cuối tháng 6, hàng loạt báo nước ngoài đưa tin, Cảnh sát đảo Mallorca - Tây Ban Nha đã bắt giữ hai công dân Việt Nam. Cặp đôi bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên, xâm phạm quyền riêng tư của một cô gái 17 tuổi người Anh. Hai công dân được xác định là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. 

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đại sứ quán đã thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân, liên hệ nhằm xác minh thông tin. Không chỉ vậy, Việt Nam cũng đề nghị phía Tây Ban Nha bảo vệ lợi ích chính đáng của công dân Việt, cung cấp kịp thời thông tin cũng như tình hình xử lý. 

hong-dang-ho-hoai-anh-1

Vào chiều 7/7, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao – bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán vẫn đang theo dõi vụ việc và sẵn sàng thực hiện các hành động hỗ trợ công dân trong khuôn khổ pháp luật cho phép.

Về phía Tây Ban Nha, cơ quan chức năng vẫn đang thu thập thêm thông tin cũng như chứng cứ để phục vụ điều tra. Hiện, hai công dân vẫn đang trong tình trạng bình thường, được hỗ trợ đầy đủ pháp lý.

Tin phổ biến