Giải Trí

Giữa nghi vấn dùng thủ thuật sao kê, Thuỷ Tiên bị tố xoá ảnh giao dịch “tạm khoá báo có”

Minh Anh - 20/09/2021 14:28 GMT+7

Thuỷ Tiên tiếp tục nhận chỉ trích sau sao kê vì bị “tố” xoá bức ảnh liên quan đến “tạm khoá báo có” của ngân hàng Vietcombank.

Việc công khai hơn 18.000 trang sao kê từ thiện không khiến Thuỷ Tiên chấm dứt tranh cãi của dư luận. Câu chuyện dường như đã vượt quá việc minh bạch sao kê, nhiều chi tiết khác cũng dần được hé lộ và làm rõ.

Hiện, cộng đồng mạng đang xôn xao trước thông tin Thuỷ Tiên dùng thủ thuật “tạm khoá báo có” để sao kê từ thiện. Trước đó, trong buổi livestream tối 19/9, nữ CEO đã cho biết công văn mà ngân hàng Vietcombank gửi cho Thuỷ Tiên có ghi rõ nữ ca sĩ tạm khoá báo có sau 20 ngày thông báo dừng kêu gọi.

thuy-tien-xoa-anh-tam-khoa-bao-co
Câu chuyện sao kê của Thuỷ Tiên gây tranh cãi dữ dội.

Tuy nhiên, thuật ngữ “tạm khoá báo có” được gọi là để qua mắt dân mạng mà thôi. Theo giải thích, tạm khoá báo có chỉ là hình thức tạm thời khoá chức năng ghi, không phải khoá tài khoản hoàn toàn.

>> Nữ CEO tuyên bố sẵn sàng đối đầu Công Vinh: “Không cần thưa kiện ai, kiện bà Hằng này là được"

Số tiền các mạnh thường quân gửi đến sẽ “treo lơ lửng” cho đến khi mở lại tài khoản và được chuyển đến tài khoản đích. Tiền “treo” này chỉ có Thuỷ Tiên và ngân hàng biết. Vì thế, nữ đại gia yêu cầu Thuỷ Tiên sao kê cả số tiền khi mở tài khoản để chứng minh mình trong sạch.

thuy-tien-xoa-anh-tam-khoa-bao-co-1
Thuỷ Tiên bị tố xoá ảnh.

Trước động thái của bà chủ Đại Nam, nữ ca sĩ không lên tiếng thanh minh mà lại lẳng lặng xoá bức ảnh có nội dung “tạm khoá báo có” đã đăng tải trước đó. Điều này khiến cư dân mạng đặt ra nhiều nghi vấn về độ tin cậy trong 18.000 trang sao kê của Thuỷ Tiên.

Hiện tại, sự việc này vẫn chưa được xác thực từ phía người trong cuộc. Đây được xem là nghiệp vụ riêng của ngân hàng và không phải ai cũng hiểu được. Sự việc nếu muốn sáng tỏ, cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng.